[Infographic] Cập nhật xu hướng TikTok 2022 mà thương hiệu không thể bỏ lỡ
Cuối năm là thời điểm để nhìn lại những hoạt động nổi bật trong năm cũ và tổng hợp dự đoán những xu hướng sẽ phát triển trong tương lai.
Năm 2021, chúng ta đã chứng kiến sự bùng nổ của TikTok với những định dạng nội dung ngắn. Năm 2022, nền tảng này sẽ làm gì để tiếp tục khiến người dùng ngạc nhiên? Chúng ta hãy cùng khám phá những xu hướng năm mới của TikTok được Novaon tổng hợp trong bài viết dưới đây.
Sự lên ngôi của TikTok năm 2022 theo dự đoán từ chuyên gia
Tổng quan
TikTok sẽ là mạng xã hội nổi bật trong năm 2022. Nền tảng nội dung ngắn này đang tự phá vỡ kỷ lục của mình với số lượng lượt tải về khủng. TikTok là một trong những ứng dụng có khả năng kết nối với người tiêu dùng lý tưởng nhờ khả năng cung cấp nội dung “cá nhân hoá”. Với định hướng trở thành ứng dụng đi đầu trong thương mại điện tử cũng như phương thức kiếm tiền (monetization) hiệu quả, TikTok đang nỗ lực trở thành một trong những trụ cột trong chiến lược marketing của thương hiệu.
Phân tích xu hướng
Sự hiện diện của TikTok có xu hướng tăng trưởng theo dạng đồ thị dốc (sự tăng trưởng nhanh trong khoảng thời gian nhất định). Diễn biến đại dịch toàn cầu dường như mở ra một cơ hội cho ứng dụng này, khi mọi người bị hạn chế ra ngoài, điều họ có thể làm đều “go online”. TikTok trở thành phương tiện giải trí thay thế các hoạt động vui chơi, gặp gỡ. Sự tăng trưởng lên tới 61% YOY trong nửa đầu năm 2021, thu về người dùng mới, đã biến TikTok trở thành ứng dụng không thuộc sở hữu của Facebook đầu tiên cán mốc 3 tỷ lượt tải trên toàn cầu.
Xu hướng TikTok dưới góc nhìn đa chiều: góc độ nền tảng, thương hiệu và các nhà sáng tạo nội dung
Mỗi góc độ quan tâm đến một nội dung khác nhau, tuy nhiên do 3 góc độ này có mối liên hệ nên bạn cần nắm được nhiều thông tin để đạt được hiệu quả tối ưu.
Infographic được tổng hợp bởi Novaon Communication, tham khảo thông tin của reelnreel.com
Insight từ chuyên gia
Trong báo cáo Social Media Trends 2022 được công bố bởi Hubspot & Talkwalker, các chuyên gia hàng đầu về lĩnh vực Digital Marketing đã đưa ra các insight về TikTok:
- “TikTok có xu hướng dịch chuyển từ việc ‘xem nội dung’ sang ‘sáng tạo nội dung’. Nền tảng này mang đến cho nhà sáng tạo nội dung cơ hội thể hiện bản thân mà không cần nghĩ quá nhiều về các quy tắc hay tiêu chuẩn. Tất cả mọi người đều có cơ hội trở thành ‘người sáng tạo và đi đầu xu hướng’”, Cassandra Tan, Director, Insight & Analytics, Universal Music Group SEA & Korea.
- “Ngày nay, người tiêu dùng ngày càng hiểu biết sâu sắc về công nghệ. Họ mang tới một tiêu chuẩn cao hơn khi liên tục cập nhật các xu hướng. Họ tìm kiếm nội dung ngắn, vui nhộn, ‘snackable’ theo cách tích cực. Nội dung TikTok có thể là phương án thay thế quảng cáo hiệu quả, bời người tiêu dùng ngày càng trở nên cảnh giác với các loại quảng cáo”, Shant Oknayan, General Manager, Business Solutions, TikTok.
- “Theo nghiên cứu của chúng tôi, 32% số lượng marketer đang rất hứng thú với TikTok. TikTok là một lựa chọn đáng thử nếu bạn đang tìm kiếm phương thức đa dạng hoá kênh marketing & truyền thông của mình, đặc biệt khi đối tượng mục tiêu của bạn thuộc thế hệ Z”, Micheal Stelzener, Founder of Social Media Examiner & Social Media Marketing World.
- “Kể từ 2020, TikTok là ứng dụng được tải về nhiều nhất trên thế giới với thị hiếu người dùng thiên về hài hước và giải trí. Các thương hiệu đang nắm bắt những cơ hội gần nhất trong việc thu hút khách hàng mới và thể hiện tính cách của mình. Thông tin này sẽ khuyến khích mạng xã hội khác ngày càng phát triển với thái độ tích cực và nội dung mới mẻ, như cách mà TikTok đang chinh phục thế hệ người xem trẻ của họ”, Ben Jeffries, CEO Influencer.
Tổng kết
Với những lợi thế phát triển của nền tảng trong hiện tại, TikTok có thể mang lại giải pháp hiệu quả cho thương hiệu, nhà sáng tạo nội dung. Hiểu được xu hướng của nền tảng nghĩa là bạn đang nắm trong tay chiếc chìa khoá vàng để làm chủ nó.
Novaon Communication – đơn vị đối tác cấp cao của TikTok sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về những biến chuyển của nền tảng này. Để được tư vấn về chiến lược quảng cáo trên TikTok, thương hiệu có thể liên hệ với Novaon – nơi tập hợp 800 chuyên gia digital marketing hàng đầu.
Tìm hiểu thêm về Novaon Communication tại đây.