SlimCRM: Bộ tài liệu chuỗi webinar “Sinh tồn và Tăng trưởng ngay trong đại dịch”

SlimCRM: Bộ tài liệu chuỗi webinar “Sinh tồn và Tăng trưởng ngay trong đại dịch”

Chuỗi sự kiện “Sinh tồn và Tăng trưởng ngay trong đại dịch” do SlimCRM tổ chức đã thu hút hơn 500 doanh nghiệp tham gia và chia sẻ kinh nghiệm về Sales, Quản trị, Remote Work, OKRs... Bài viết này sẽ tổng hợp bộ tài liệu bao gồm video record, slide, ebook của từng webinar.

Webinar #1: Ứng dụng DISC trong sales B2B

Trên hành trình trở thành một nhân viên kinh doanh chuyên nghiệp, bạn không thể thiếu kỹ năng nắm rõ nhu cầu và mối quan tâm của khách hàng. Xoay quanh các giao dịch, mỗi khách hàng và nhân viên sales sẽ đại diện cho các tính cách khác nhau, thậm chí đối lập, xung đột. Làm thế nào để bạn có thể xác định được các dấu hiệu đó, tạo được niềm tin và chốt giao dịch thành công?

DISC được biết đến là nghệ thuật và công cụ đắc lực, đặc biệt ứng dụng trong kinh doanh, bí quyết giúp Sales nắm bắt các mối quan tâm của khách hàng. 15 nguyên tắc bán hàng kinh điển của tỷ phú Jack Ma được đúc kết trên hành trình kinh doanh của ông chính là một ứng dụng kinh điển từ mô hình DISC. Webinar này giúp bạn hiểu sâu hơn về mô hình này và cách ứng dụng dành cho Sales B2B.

Tài liệu:

Webinar #2: 6 mô hình làm việc từ xa cho doanh nghiệp trong tương lai​

Đến thời điểm hiện tại, khi các doanh nghiệp đã dần ổn định và tìm được cho mình các mô hình làm việc từ xa phù hợp. Rất nhiều tổ chức đã nắm bắt cơ hội để khai thác nguồn nhân lực dồi dào, đẩy mạnh hiệu suất và giảm thiểu chi phí nhờ vào việc tuỳ chỉnh và phân bổ lực lượng lao động hợp lý. Tuy nhiên, việc ứng dụng thành công các mô hình làm việc từ xa không phải ngẫu nhiên xảy ra. Tuỳ vào từng ngành nghề, đặc điểm và chiến lược tổ chức, bạn sẽ cần áp dụng các mô hình làm việc từ xa khác nhau. 

Nắm bắt xu thế làm việc từ xa không thể đảo ngược và tính cấp thiết dưới sự thúc đẩy của đại dịch, trong webinar “6 mô hình làm việc từ xa cho doanh nghiệp trong tương lai”, SlimCRM đã cùng thảo luận với các đơn vị có cùng mối quan tâm, từ đó đề ra kế hoạch sử dụng mô hình lực lượng lao động phù hợp. 

Webinar #3: Quản lý doanh nghiệp bằng quy trình: Từ offline đến online

Trên đường đua chuyển đổi số, nền móng “quy trình” sẽ trở thành chướng ngại đối với sự phát triển doanh nghiệp nếu không có sự hỗ trợ của giải pháp công nghệ. Đây cũng là khó khăn chung của nhiều đơn vị vừa và nhỏ hiện nay khi doanh nghiệp hiện vẫn đang quản lý thủ công “sai đâu sửa đấy”. Tuy nhiên, để số hoá quy trình hiệu quả, trước đó doanh nghiệp cần xây dựng các tập hợp quy trình rõ ràng, mạnh mẽ. Như chuyên gia tư vấn về quản lý W. Edwards Deming cho rằng: “Nếu bạn không miêu tả được quy trình đang làm, thì bạn thật sự chưa biết mình đang làm gì đâu”. 

Webinar #4: Remote Sales Team: Xây dựng đội ngũ bán hàng từ xa

Làm thế nào có thể xây dựng đội ngũ kinh doanh từ xa bài bản và chuyên nghiệp, tạo ra hệ thống bán hàng tự vận hành, mở rộng và nhân bản đội nhóm? Hãy cùng theo dõi chi tiết hơn trong webinar “Remote Sales Team: Xây dựng đội ngũ bán hàng từ xa”.

Webinar #5: Kinh nghiệm ứng dụng phần mềm OKR để quản trị mục tiêu

Hiện nay, ứng dụng phương pháp OKR để quản trị mục tiêu đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng, thay vì KPI truyền thống. Mặc dù có rất nhiều tài liệu hướng dẫn nhưng trên thực tế việc triển khai OKR tại tổ chức không hề dễ dàng. Chắc chắn các nhà lãnh đạo sẽ không khỏi băn khoăn và tìm giải đáp trong việc thiết lập, thực hành về OKR. Webinar số 5 trong chuỗi sẽ giúp doanh nghiệp có những hướng dẫn cụ thể hơn khi triển khai OKR. 

Webinar #6: Digital Sales: Kỹ năng và công cụ

Hậu COVID-19, sự thay đổi mạnh mẽ trong hành vi khách hàng đã thúc đẩy Digital Sales trở thành ưu tiên hàng đầu với các doanh nghiệp. Điều này, bắt buộc các đội kinh doanh trong tổ chức phải có khả năng bán hàng ở mọi nơi, các điểm tiếp xúc khách hàng tham gia, tương tác và giao dịch. Quá trình này yêu cầu sự thay đổi tư duy để khai thác các nền tảng số tìm kiếm, thu hút và kết nối với người mua tiềm năng. Vậy trong vai trò của một Digital Sales sẽ cần những kỹ năng, công cụ và lên kế hoạch như thế nào?

Webinar #7: Xây dựng hệ thống quản trị tri thức tinh gọn

Để vượt qua khủng hoảng trong COVID-19, các tổ chức buộc phải sáng tạo, đổi mới. Đây là minh chứng cho việc “học hỏi và phát triển” là yếu tố gốc rễ tạo nên nền tảng sinh tồn bền vững, cùng với khách hàng, quy trình và tài chính. Tuy nhiên, hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp chỉ chú trọng đến tài chính, khách hàng và quên đi nhiệm vụ quản trị tri thức đã dẫn đến tình trạng: 

  • Chảy máu chất xám do nhân sự nghỉ việc
  • Tốn kém nguồn lực đào tạo nhân sự mới trong khi lãng phí kinh nghiệm, tri thức của nhân sự lâu năm

Bài toán đặt ra là làm sao để tổng hợp những tri thức phong phú đó, ứng dụng và chuyển đổi để phát triển nguồn nhân sự. Webinar 7 sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn. 

Webinar #9: Công thức Demo: Nâng cao giá trị và chốt được nhiều giao dịch

Làm thế nào để có một buổi demo sản phẩm chất lượng? Trước, trong và sau demo, Sales sẽcần thực hiện những gì để chốt được giao dịch, ngay cả với những khách hàng từng demo thất bại. Một webinar dành cho các cấp quản lý bán hàng và nhân viên Sales sẽ gửi đến bạn những kinh nghiệm thực chiến và áp dụng được ngay. 

Webinar #10: Customer Success: Quy trình và Kinh nghiệm triển khai

Hiện nay, ngày càng có nhiều tổ chức đầu tư vào hoạt động Customer Success, mấu chốt là giúp khách hàng thành công khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ cũng như doanh nghiệp đạt được mục tiêu và tăng trưởng bền vững. Nhưng khác với Customer Support, thay vì “phản ứng” với các yêu cầu thì Customer Success thúc đẩy tổ chức chủ động tiếp cận, chỉ ra vấn đề – cơ hội – kết quả bằng cách thu thập và khai thác nhiều nhất có thể những dữ liệu khách hàng. Khi tìm hiểu, chắc chắc nhiều đơn vị sẽ băn khoăn về hoạt động này, tầm quan trọng cũng như công nghệ triển khai phù hợp. Bạn có thể tìm hiểu sâu hơn tại webinar này.

Hy vọng chuỗi sự kiện này có thể hỗ trợ các doanh nghiệp tìm ra giải pháp và thúc đẩy tăng trưởng trong bối cảnh hiện nay. 

* Nguồn: SlimCRM