Quảng cáo báo giấy hay báo mạng thích hợp với doanh nghiệp bạn hơn?
Quảng cáo báo mạng và quảng cáo báo giấy, tạp chí có những ưu điểm, thế mạnh riêng mà nhà đầu tư có thể khai thác hiệu quả tùy vào mục đích sử dụng cụ thể. Dưới đây, Sixth Sense Media sẽ có những phân tích đầy đủ về các ưu và nhược điểm của 2 kênh truyền thông này để doanh nghiệp đưa ra được lựa chọn tốt nhất!
1. Quảng cáo trên báo mạng là gì?
Báo mạng là một loại hình báo chí được xây dựng theo hình thức một trang web, tiếp cận độc giả trên môi trường Internet. Quảng cáo trên báo mạng là cách mà các doanh nghiệp thuê lại những không gian nhất định trên các website này để hiển thị quảng cáo của mình bằng banner hình ảnh, video hay bài viết PR.
2. Ưu nhược điểm của quảng cáo trên báo điện tử
Quảng cáo trên báo mạng được xem là xu thế quảng cáo báo chí hiện đại, gia tăng sức cạnh tranh với các hình thức quảng cáo trực tuyến hiện nay. Quảng cáo báo mạng có nhiều ưu điểm nhưng cũng còn tồn tại một số các hạn chế mà nhà đầu tư sử dụng cần biết như sau:
Về ưu điểm
- Hiển thị với giao diện đẹp mắt, thông minh, rất dễ tìm kiếm cho người dùng.
- Thu hút lượng độc giả cực lớn vì tiếp cận báo mạng miễn phí, nhanh chóng, vào bất cứ thời điểm nào trong ngày.
- Quảng cáo hiển thị với nhiều định dạng hấp dẫn khác nhau như: hình ảnh tĩnh, hình ảnh động, video, văn bản,…
- Có thể tương tác trực tiếp với độc giả.
- Hỗ trợ thêm bằng các đường link gắn về website doanh nghiệp, tăng truy cập Fanpage, thúc đẩy SEO.
- Đo lường được lượng người xem, click vào quảng cáo.
Về nhược điểm
- Tỉ lệ cạnh tranh cao trên môi trường Internet với số lượng quảng cáo rất nhiều.
- Quảng cáo bị đẩy xuống khi có các tin tức khác được cập nhật.
3. Quảng cáo báo giấy, tạp chí là gì?
Báo giấy (báo in) là loại hình báo chí ra đời sớm nhất. Các ấn phẩm này được in trên chất liệu giấy (đen trắng, in màu) xuất bản theo ngày/tuần/tháng/quý. Trong đó, tạp chí là những ấn phẩm in cao cấp hơn, được in trên chất liệu giấy cao cấp, màu sắc đẹp và chứa đựng nhiều nội dung thông tin hơn.
Với quảng cáo trên báo giấy hay quảng cáo tạp chí, nhà đầu tư cũng mua lại các khoảng không gian ở trang bìa hoặc các trang bên trong để làm quảng cáo. Hình thức triển khai quảng cáo là: Banner hình ảnh, bài viết PR, quảng cáo rao vặt.
4. Ưu nhược điểm của quảng cáo báo in, tạp chí
Quảng cáo báo mạng ra đời sau nhưng nhiều người lại cho rằng chúng có ưu thế lớn hơn và sẽ khiến cho quảng cáo báo giấy, tạp chí hết thời. Nhưng thật ra không hẳn là vậy.
Để bạn đọc có cái nhìn khách quan nhất, chúng tôi sẽ điểm ra cả những ưu và nhược điểm của hình thức quảng cáo báo chí này.
Về ưu điểm
- Quảng cáo báo in, tạp chí có mức độ tín nhiệm cao từ độc giả. Thậm chí nhiều người tin tưởng báo giấy hơn báo mạng gấp nhiều lần.
- Các đầu báo in, tạp chí ngày nay đã có những cải tiến về chất lượng in ấn, thẩm mỹ, giúp cho quảng cáo được hiển thị bắt mắt hơn.
- Có tính lưu trữ cao, được độc giả đọc lại nhiều lần.
- Mức độ cạnh tranh thấp hơn vì số lượng quảng cáo trên báo có giới hạn theo từng số xuất bản chứ không thay đổi liên tục như báo mạng.
Về nhược điểm
- Độc giả phải bỏ tiền mua báo mới có thể đọc và xem được quảng cáo. Do đó mà số lượng người đọc của báo giấy đang có phần giảm đi.
- Quảng cáo khi đã được in thì không thể chỉnh sửa.
- Khả năng tương tác với độc giả thấp hơn báo mạng.
5. Nên quảng cáo trên báo điện tử hay quảng cáo báo in?
Từ những ưu và nhược điểm trên có thể thấy không thể khẳng định rằng quảng cáo báo mạng hiệu quả hơn quảng cáo báo in hay ngược lại. Mỗi loại hình báo chí mang đến những thế mạnh riêng cho doanh nghiệp sử dụng. Quảng cáo tốt nhất là quảng cáo phù hợp nhất với mục tiêu chiến dịch cũng như tệp khách hàng mà nhà đầu tư hướng tới.
Ví dụ: Khi bạn muốn tiếp cận với nhóm khách hàng hiện đại, khách hàng trẻ thì quảng cáo trên báo mạng sẽ cho khả năng thu hút nhanh hơn. Nhưng nếu cần các quảng cáo mang tính sang trọng, gia tăng uy tín thương hiệu, các đầu báo in, tạp chí sẽ hỗ trợ tốt hơn.
Nguồn: vietquangcao.org