Khai thác tiềm năng quảng cáo trên tàu Cát Linh – Hà Đông
Gần đây khi dự án tàu điện Metro Cát Linh – Hà Đông đi vào hoạt động, với khả năng đón khoảng 40.000 lượt khách/ngày khiến cho con tàu trở nên “sốt xình xịch”. Không chỉ là phương tiện di chuyển của người đi làm, con tàu còn hứa hẹn đón nhiều khách du lịch trên toàn quốc như một biểu tượng mới của Hà Nội, mở ra tiềm năng khai thác quảng cáo to lớn. Vậy nên khai thác quảng cáo ở đâu và như thế nào?
Thông tin về tàu điện Metro nội đô Cát Linh – Hà Đông
Tàu Cát Linh – Hà Đông nằm trong hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị Hà Nội. Tuyến tàu được xây dựng chạy nổi trên cao với tổng chiều dài là 13,5 km với 12 ga trên cao, hướng tuyến từ ga Cát Linh ở quận Đống Đa và kết thúc ở ga Yên Nghĩa ở quận Hà Đông.
Ngay từ khi được khởi công xây dựng vào năm 2011, tàu Cát Linh – Hà Đông đã nhận được nhiều sự chú ý từ dư luận. Vào ngày 6/11/2021, tàu Cát Linh – Hà Đông chính thức được đưa vào vận hành phục vụ hành khách. Đây cũng là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động.
Tuyến đường sắt này có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn tàu gồm 4 toa, mỗi toa chở được 240 hành khách, mỗi chuyến chở được 960 hành khách. Đoàn tàu hoạt động trong giờ cao điểm với tần suất khoảng 6 phút/chuyến, bình quân có 10 chuyến/giờ/hướng.
Các nhà ga tàu Cát Linh – Hà Đông đi qua được xây dựng khang trang, hiện đại. Hệ thống quầy bán vé tự động được lắp đặt theo đúng tiêu chuẩn của hệ thống nhà ga tàu điện quốc tế. Không cần đi sang Nhật Bản, Hàn Quốc, hay Singapore, giờ đây Hà Nội đã có một tuyến đường sắt trên cao đẹp và hiện đại.
Tuyến tàu Cát Linh – Hà Đông cũng được cho rằng sẽ giải quyết và giảm tải đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông đô thị. Hệ thống xe bus công cộng cũng được kết nối, giúp cho người dân di chuyển và sử dụng tàu điện một cách nhanh chóng, thuận tiện.
Sức hút từ dòng người khiến quảng cáo trên tàu Metro hấp dẫn nhà đầu tư
Sức hút của tàu Cát Linh – Hà Đông đã được chứng minh trên thực tế. Chỉ trong 2 ngày đầu chạy thử, đoàn tàu đã tiếp đón đến hơn 80.000 lượt hành khách. Vì tàu chạy thử vào 2 ngày cuối tuần nên số lượng khách được xem là có sự gia tăng đột biến. Nhưng vào ngày trong tuần sau đó, lượng khách vẫn giữ khá ổn định, chỉ giảm đi hoảng 20 – 25%. Từ đó có thể thấy nếu triển khai quảng cáo trên tàu Cát Linh – Hà Đông, doanh nghiệp sẽ có được lượng khách tiếp cận lớn.
Với số vốn đầu tư lớn, quy hoạch hiện đại, hệ thống cơ sở hạ tầng và phương tiện phục vụ trong tuyến đường sắt Cát Linh – Hà Đông khá khang trang. Doanh nghiệp có thể khai thác, đặt quảng cáo ở nhiều vị trí từ nhà ga đến bên trong tàu điện.
Quảng cáo trên tàu Cát Linh – Hà Đông tận dụng được khoảng thời gian chờ lớn của hành khách. Trong lúc chờ tàu ở nhà ga, hay khi ngồi trên tàu để đến trạm mong muốn, khách hàng đều sẽ nhìn thấy quảng cáo.
Quảng cáo đặt trong không gian khang trang, hiện đại cũng làm gia tăng giá trị, khiến cho nhận diện thương hiệu được tăng lên trông thấy. Và trong thời điểm ban đầu này, khi tàu mới đi vào hoạt động, doanh nghiệp tiên phong làm quảng cáo trên tàu Cát Linh – Hà Đông sẽ nhận được sự chú ý lớn.
Các hình thức quảng cáo trên tàu điện trên cao Cát Linh – Hà Đông
Dịch vụ quảng cáo trên tuyến tàu Metro Cát Linh – Hà Đông đang trong giai đoạn khai thác và xây dựng các hạng mục quảng cáo. Hiện tại, doanh nghiệp đầu tư có thể tham khảo một số hình thức như sau:
- Quảng cáo trên thang cuốn: Decal quảng cáo dán dọc theo chiều dài thang di chuyển lên xuống của nhà ga với kích thước lớn, nổi bật, tiếp cận đông đảo khách hàng.
- Quảng cáo trong thang máy: Theo 2 hình thức là dán decal quảng cáo ngoài cửa thang hoặc đặt màn hình quảng cáo LCD, Poster Frame bên trong thang máy.
- Quảng cáo ở cầu thang đi bộ: Triển khai bằng hệ thống banner, poster dán tường hoặc hộp đèn quảng cáo mỏng, nổi bật.
- Quảng cáo bên trong nhà ga: Dán decal, poster hoặc làm biển quảng cáo ốp tường.
- Quảng cáo ở quầy bán vé tự động, cửa soát vé tự động: Dán decal quảng cáo tại khu vực này.
- Quảng cáo trong tàu: Quảng cáo trên tay cầm, dán banner quảng cáo trong tàu.
Trước mắt đây sẽ là các hình thức quảng cáo trên tàu Cát Linh – Hà Đông được đưa vào khai thác. Trong thời gian tới, Sixth Sense Media sẽ liên tục cập nhật khi có các hình thức mới được bổ sung.
* Nguồn: Sixth Sense Media