Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Herbalife Nutrition: Người tiêu dùng Châu Á – Thái Bình Dương đang thay đổi các ưu tiên cho sức khoẻ

Herbalife Nutrition: Người tiêu dùng Châu Á – Thái Bình Dương đang thay đổi các ưu tiên cho sức khoẻ

Một cuộc khảo sát mới về ý thức và việc sử dụng thực phẩm bổ sung dinh dưỡng ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cho thấy 4/5 người tiêu dùng tin rằng sức khoẻ của họ là một hành trình và 86% đang thực hiện các bước để tăng cường sức khoẻ trong năm qua.

Những kết quả này là một phần của cuộc khảo sát được thực hiện bởi Herbalife Nutrition và Hội đồng Dinh dưỡng Có trách nhiệm trên 3.000 người tiêu dùng ở Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore và Việt Nam.

Đại dịch đẩy nhanh tốc độ dịch chuyển sự quan tâm của người tiêu dùng sang các mục tiêu và ưu tiên cho sức khoẻ tốt hơn, với hơn một nửa (51%) số người được hỏi cho biết họ đang ăn uống lành mạnh hơn và đang bổ sung thêm vitamin, khoáng chất vào trong chế độ ăn của mình. Ngoài ra, 41% chú trọng nhiều hơn đến sức khoẻ toàn diện ở các phương diện tinh thần, thể chất và nhu cầu xã hội, 35% tập trung vào việc đạt được các mục tiêu nhỏ và dễ quản lý hơn.

Herbalife Nutrition: Người tiêu dùng Châu Á – Thái Bình Dương đang thay đổi các ưu tiên cho sức khoẻ

Mặc dù người tiêu dùng đang kết hợp nhiều vitamin và thực phẩm bổ sung hơn vào chế độ ăn uống nhưng chỉ có 33% cho biết họ nhận thức rõ về những lợi ích cho sức khoẻ mà vitamin và thực phẩm bổ sung mang lại. Những người được hỏi cho biết họ thường nhận được thông tin về vitamin và thực phẩm bổ sung từ các nguồn trực tuyến (39%) và từ bác sĩ (25%). Bất kể nhận được thông tin từ đâu, 80% người được hỏi mong muốn biết thêm về lợi ích của các loại vitamin và thực phẩm bổ sung khác nhau để hỗ trợ sức khoẻ của họ.

Herbalife Nutrition: Người tiêu dùng Châu Á – Thái Bình Dương đang thay đổi các ưu tiên cho sức khoẻ

Ông Stephen Conchie, Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc Điều hành Herbalife Nutrition Khu vực Châu – Á Thái Bình Dương cho biết: “Người tiêu dùng ngày càng coi trọng vấn đề sức khoẻ và đang tìm kiếm các thực phẩm bổ sung chất lượng giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết vào chế độ ăn của mình. Với vô số thông tin trên mạng hiện nay, điều quan trọng là người tiêu dùng cần được cung cấp các thông tin đáng tin cậy về việc sử dụng đúng cách và lợi ích của các thực phẩm bổ sung dinh dưỡng nhằm tăng cường sức khoẻ và nâng cao chất lượng cuộc sống”.

Ông cho biết thêm: “Khi bạn có nhiều sự lựa chọn, hãy dành thời gian để tìm hiểu về mức độ nghiêm ngặt của thương hiệu trong việc kiểm nghiệm các thành phần trong sản phẩm của mình, các chứng nhận của bên thứ ba (chẳng hạn như NSF và ISO) và tính minh bạch trong quá trình sản xuất. Nguồn cung ứng minh bạch và uy tín là một yếu tố quan trọng để đảm bảo rằng các thực phẩm bổ sung, vitamin và các sản phẩm dinh dưỡng khác được sản xuất theo chuẩn mực cao nhất”.

Vitamin, thực phẩm bổ sung là một phần trong chế độ dinh dưỡng của nhiều người tiêu dùng

Việc đưa các sản phẩm dinh dưỡng bổ sung vào chế độ ăn của mình đang trở nên phổ biến ở Châu Á – Thái Bình Dương với 7/10 (70%) người tiêu dùng sử dụng vitamin và thực phẩm bổ sung hàng tuần, với 67% trong số họ dùng từ 1 hoặc 2 sản phẩm mỗi lần.

Khi được hỏi về thời gian thường sử dụng vitamin và thực phẩm bổ sung, 3 câu trả lời phổ biến nhất là:

  • Vào buổi sáng, sử dụng một lần tất cả sản phẩm (34%)
  • Sau bữa ăn (22%)
  • Vào các thời điểm khác nhau trong ngày (21%)

Những lý do chính cho việc tiêu thụ và ưa thích sử dụng vitamin và thực phẩm bổ sung

Herbalife Nutrition: Người tiêu dùng Châu Á – Thái Bình Dương đang thay đổi các ưu tiên cho sức khoẻ

Khi được hỏi về lý do tại sao họ lại sử dụng vitamin và thực phẩm bổ sung, câu trả lời phổ biến nhất là:

  • Để hỗ trợ hệ miễn dịch (59%)
  • Để cải thiện sức khoẻ nói chung (44%)
  • Để hỗ trợ sức khoẻ hệ tiêu hoá (33%)
  • Vì sức khoẻ làn da, tóc và sắc đẹp (30%)
  • Để cải thiện năng lượng và tập trung (27%)

Herbalife Nutrition là tập đoàn toàn cầu đã và đang thay đổi cuộc sống của nhiều người với những sản phẩm dinh dưỡng và cơ hội kinh doanh dành cho các thành viên độc lập của công ty kể từ năm 1980.

Công ty cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao, dựa trên nền tảng khoa học vững chắc, được bán tại hơn 90 quốc gia bởi các thành viên kinh doanh, cùng với chương trình làm việc 1 kèm 1, và một môi trường truyền cảm hứng về lối sống ngày càng năng động và lành mạnh hơn.

Thông qua chiến dịch toàn cầu của công ty nhằm góp phần xoá đói, Herbalife Nutrition cũng cam kết mang lại dinh dưỡng lành mạnh và tư vấn dinh dưỡng cho cộng đồng trên toàn thế giới.