Chiến dịch “Feels Like Prada” mang thời trang đến với đường phố
Prada đã triển khai một chiến dịch OOH quy mô lớn mang tên “Feels Like Prada” để quảng bá cho bộ sưu tập Thu Đông 2021. Bên cạnh việc xuất hiện trên các billboard, pano quảng cáo, Prada còn sơn vẽ lên các toà nhà mang tính biểu tượng tại một số thành phố nổi tiếng trên thế giới để thu hút sự chú ý của mọi người.
Chiến dịch “Feels Like Prada” khơi gợi trải nghiệm thương hiệu, tạo dấu ấn thông qua các cảm nhận, cảm xúc, giác quan của mọi người khi nó xuất hiện một cách đầy gũi trên những vật thể quen thuộc nhất.
Thông thường, hoạt động ra mắt bộ sưu tập mới của các nhà mốt đình đám thường chỉ diễn ra trên sàn catwalk cho một nhóm đối tượng nhất định, và chỉ được phát lại trên môi trường kỹ thuật số. Thế nhưng do ảnh hưởng kéo dài của đại dịch COVID-19, nhiều hãng thời trang “bế tắc” với những buổi trình diễn ra mắt và thời trang cao cấp thì ngày càng xa rời công chúng.
Thấu hiểu điều này, Prada, một thương hiệu thời trang cao cấp của Ý đã quyết định làm điều gì đó để mang bộ sưu tập của mình đến với đường phố và tiếp cận với mọi người một cách gần gũi nhất.
Mùa thu năm nay, thương hiệu đã bắt tay với agency sáng tạo NEWU “thay quần áo mới” cho một số toà nhà biểu tượng tại các thành phố nổi tiếng của Châu Âu, Châu Á để quảng bá bộ sưu tập mới nhất của mình. Chiến dịch diễn ra vào tháng 7 và kéo dài trong suốt Tuần lễ thời trang Milan và Paris Thu Đông 2021.
Trên khắp các thành phố bao gồm London, Amsterdam, Milan, Paris, Thượng Hải, Tokyo... các toà nhà mang tính biểu tượng đã được sơn vẽ, trang trí bằng màu sắc và các hoạ tiết đặc trưng của Prada trong bộ sưu tập Thu Đông năm nay. Mục tiêu của chiến dịch là truyền tải tông màu và phong cách của bộ sưu tập mới thông qua các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt tái hiện lại các màu sắc và hoạ tiết đặc trưng, đồng thời truyền cảm hứng và xu hướng thời trang đến mọi người.
Toà nhà đầu tiên được thay áo mới là tại Milan, ra mắt vào ngày 20/9, tiếp theo đó là 3 thành phố khác tại Paris, Amsterdam, London. Trên các toà nhà, khẩu hiệu “Feels Like Prada” được trang trí nổi bật ngay tại mặt tiền để thu hút sự chú ý của mọi người.
Với gam màu ấm nóng cùng những hoạt tiết bắt mắt, các toà nhà khoác áo mới của Prada đã được người qua đường thích thú. Các bài đăng check in với các toà nhà cũng thu hút sự tương tác lớn trên mạng xã hội.
Bên cạnh OOH (quảng cáo ngoài trời), Prada còn sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng để lan toả tầm ảnh hưởng của chiến dịch, đó có thể là các nhà mốt hoặc các fashionista đình đám nhất hiện nay như Chiara Ferragni ở Milan, Young Emperors, Sulivan Gwed ở Paris và Elite Model World, Susie Lau và Tiffany Hsu ở London.
Chia sẻ với báo giới, đại diện của Prada phát biểu: “Chiến dịch ‘Feels Like Prada’ nhằm mục đích truyền tải các giác quan của thương hiệu khi xuất hiện với những phong cách đặc trưng nhất trên cả môi trường vật lý và kỹ thuật số”.
Raffaele Bifulco, đồng sáng lập và Giám đốc Điều hành của NEWU chia sẻ: “Chúng ta đang sống trong một thế giới với sự lên ngôi của kỹ thuật số, nên đôi khi thương hiệu khó có thể truyền tải hết được mọi cảm nhận thông qua các giác quan, cũng như cảm xúc. Các thương hiệu thời trang cao cấp như Prada chính là những người đầu tiên tận dụng tối đa các cơ hội có được từ sự kết nối và duy trì giao tiếp giữa thế giới vật lý và kỹ thuật, để mang lại cảm hứng thời trang cho mọi người”.
Với sự kết hợp giữa online và offline, chiến dịch “Feels Like Prada” đã tạo sức hút lớn, kết nối với người tiêu dùng, tạo nên cơn sốt thời trang sau thời gian dịch bệnh kéo dài. Thông qua chiến dịch, Prada cũng nhắn nhủ đến với mọi người “Xây dựng tủ quần áo thu đông của bạn chưa bao giờ đơn giản hơn thế”.
Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique OOH