Tìm hiểu chiến lược AppDiscovery giúp mở rộng chiến dịch quảng cáo ROAS

Tỷ lệ hoàn vốn trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) là một khái niệm tương đối dễ hiểu nhưng lại là một công thức khó hiểu. Bởi vì hành vi của người dùng và sự hiểu biết của chúng ta về những hành vi đó sẽ liên tiếp thay đổi, nên việc tối ưu hóa chiến dịch chuyển đổi người dùng, quản lý chiến dịch đó và duy trì tăng trưởng bền vững là rất khó. Cụ thể là yêu cầu khả năng phân tích, thử nghiệm và lặp đi lặp lại một cách thường xuyên. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mô tả cách người dùng có thể sử dụng một loại chiến dịch ROAS cụ thể trong AppDiscovery được gọi là quảng cáo ROAS. Chiến dịch quảng cáo ROAS có thể giúp bạn giải quyết các thách thức về ROAS bằng cách sử dụng công nghệ machine learning để tự động hóa và tối ưu hóa chiến dịch cũng như thu hút người dùng mới với LTV cao cho bất kỳ mobile app nào.

Tìm hiểu chiến lược AppDiscovery giúp mở rộng chiến dịch quảng cáo ROAS

Hai công cụ MAX và AppDiscovery đã kết hợp với nhau để đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu, cho phép các nhà phát triển tăng doanh thu bằng cách sử dụng các phiên đấu giá cạnh tranh nhất, tăng ARPDAU và sau đó đầu tư lại vào các chiến dịch chuyển đổi người dùng (UA). Nói cách khác, MAX thúc đẩy tăng trưởng cho UA với doanh thu gia tăng thông qua đặt giá thầu trong ứng dụng. Đổi lại, điều này cho phép bạn đặt ra các mục tiêu dài hạn linh hoạt hơn và mục tiêu ROAS để giúp bạn mở rộng cơ sở người dùng của mình bằng cách tự động hóa.

Nhắm mục tiêu tới những người dùng chất lượng

Chiến dịch ROAS của quảng cáo AppDiscovery chủ yếu đến từ việc thu hút người dùng chất lượng cao hơn với mức giá phù hợp. AppDiscovery tối ưu hóa chi phí mà bạn dự định dùng dựa trên giá trị ảo trong cảm nhận của người dùng thông qua KPI mục tiêu của bạn. Ngoài ra, AppDiscovery cũng tự động hóa quy trình, có nghĩa là giải quyết được vấn đề thời gian và giảm tải các công việc tổng thể và chi phí thủ công. 

Các chiến dịch CPI (giá cho mỗi lượt cài đặt) điển hình đặt chi phí ước tính cho chiến dịch ở một tỷ lệ cố định cho một nhóm người dùng nhất định bất kể giá trị của người dùng. Nói cách khác, giá ước tính là như nhau đối với tất cả người dùng trong nhóm đó, không có bất kỳ dữ liệu nào giúp xác định chất lượng của người dùng, điều này cũng có nghĩa là bạn cũng có nhiều khả năng trả giá quá cao cho những người dùng có giá trị thấp hơn và bỏ lỡ những người dùng chất lượng cao.

Quảng cáo ROAS bắt đầu với MAI (Mobile App Install - cài đặt mobile app)

Vậy tại sao không nên bắt đầu ngay vào chiến dịch ROAS? Bởi vì chiến dịch này yêu cầu dữ liệu trước đó để tìm hiểu và tối ưu hóa, hướng tới mục tiêu của bạn. Bạn cần bắt đầu chiến dịch MAI (Cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị di động). Hãy coi đây là “bánh xe phụ trợ” cho chiến dịch ROAS lăn bánh. 

Sau giai đoạn MAI, AppDiscovery sẽ trải qua giai đoạn hiệu chỉnh để đưa ra các đề nghị chính xác hơn, tạo tiền đề cho máy học để tự động hóa quy trình khi bạn chuyển sang quảng cáo ROAS để đạt được mục tiêu của mình.

Tìm hiểu chiến lược AppDiscovery giúp mở rộng chiến dịch quảng cáo ROAS

Bắt đầu và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo ROAS của bạn

Bạn có thể thiết lập và khởi chạy chiến dịch ROAS của AppDiscovery tương đối nhanh và bắt đầu tối ưu hóa kết quả chỉ sau 24 giờ.

Bạn đang không chắc chắn điều gì để đặt giá cho từng chiến dịch? Hãy bắt đầu với giá cao hoặc ít nhất là với giá cao nhất trong phạm vi mà bạn cảm thấy thoải mái để có cơ hội thành công cao nhất. Khi chiến dịch được mở rộng và dữ liệu về hiệu suất trở nên hoàn thiện hơn, các đối tác có thể điều chỉnh mục tiêu để tiếp tục phát triển và đạt đến tầm cao mới cũng như khả năng sinh lời mà không cần phải thực hiện điều chỉnh thủ công đối với các chiến dịch chuyển đổi người dùng của họ.

Tinh chỉnh những quảng cáo đó

Mặc dù các chiến dịch ROAS của AppDiscovery tự động hoạt động thông qua công cụ tăng trưởng dựa trên công nghệ machine learning, nhưng đừng quên tạo và tinh chỉnh quảng cáo của bạn. Dưới đây là một số mẹo đã được chứng minh có thể giúp tạo ra quảng cáo tốt hơn:

- Sử dụng càng nhiều định dạng càng tốt: Quảng cáo video và quảng cáo tương tác đang được khuyến khích sử dụng và chúng thường mang lại kết quả tốt nhất cho các chiến dịch. Hãy thêm video theo cả hai chiều (dọc/ngang) cho tất cả các chiến dịch quảng cáo. Đồng thời hãy nói chuyện với người quản lý tài khoản của bạn nếu bạn cần trợ giúp. 

- Không sử dụng video đóng khung: Sử dụng toàn bộ video ngang/ dọc để bạn không phải lo lắng về kích thước màn hình hoặc sự khác nhau về nguyên tắc hiển thị trên các nền tảng và dịch vụ. (AppDiscovery có khoảng không quảng cáo từ nhiều loại quảng cáo khác nhau, vì vậy hãy cố gắng cung cấp càng nhiều định dạng càng tốt.)

- Tải lên tất cả các loại quảng cáo trong một chiến dịch. Hệ thống của AppDisscovery sẽ tự động tối ưu hóa việc phân phối cho những quảng cáo hoạt động tốt nhất của bạn.

- Sử dụng quảng cáo chuyển ngữ nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến các quốc gia không nói tiếng Anh để có tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất có thể. Quảng cáo bản địa hóa rất quan trọng đối với thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc .

- Cần có ít nhất 2-3 concept quảng cáo và làm mới quảng cáo sau mỗi 2-3 tuần. 

Khi bạn chuyển đổi sang đặt giá tự động trong ứng dụng, AppDiscovery sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi các số liệu thống kê của chiến dịch trong thời gian thực, đánh giá ROAS dựa trên các chỉ số cụ thể để bạn có thể quản lý, lặp lại và cải thiện hiệu suất chiến dịch tổng thể một cách hiệu quả và duy trì lâu dài, tăng trưởng bền vững. 

Nguồn: Applovin

Xin chân thành cảm ơn

AppROI Marketing Team