Reputa: Báo cáo hiệu quả chiến dịch Siêu Sale 10.10 của Tiki, Shopee, Lazada và Sendo
Thị trường thương mại điện tử những ngày Siêu Sale luôn được xem là dịp đặc biệt khi mang đến trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí thú vị, cùng hàng triệu deal hấp dẫn.
Sau khi các biện pháp hạn chế đi lại do COVID-19 được nới lỏng, nhu cầu mua sắm của khách hàng dần hồi phục và đa dạng trở lại, đặc biệt ở những ngành hàng như thời trang, làm đẹp, công nghệ, điện tử... ghi nhận sự tăng trưởng vượt trội sau thời gian chậm lại do giãn cách.
Kết hợp với hệ sinh thái tích hợp mua sắm – thanh toán – giải trí mạnh mẽ, các chiến dịch Siêu Sale đã trở thành bàn đạp cho sự phục hồi khi giúp nhiều nhà bán hàng và các đối tác thương hiệu tối đa hoá khả năng hiển thị và tăng doanh số bán hàng. Kết quả mang lại đầy lạc quan khi rất nhiều nhà bán hàng tham gia đều có mức tăng trưởng mạnh mẽ.
Cùng đánh giá và so sánh hiệu quả chiến dịch Siêu Sale 10.10 của top 4 sàn thương mại điện tử (TMĐT) Tiki, Shopee, Lazada và Sendo (thời gian từ ngày 23/9 đến hết ngày 13/10) qua lăng kính Social Listening – Reputa.
Siêu Sale 10.10 mang đến trải nghiệm khách hàng tốt hơn so với Siêu Sale 9.9
Trong bối cảnh ngày càng nhiều thương hiệu và nhà bán lẻ nỗ lực đẩy mạnh số hoá để tiếp cận lượng người dùng trực tuyến ngày một tăng lên, các sàn TMĐT cũng gia tăng hỗ trợ các thương hiệu xây dựng nhiều hoạt động tiếp thị và chiến lược tiếp cận người dùng tại từng thị trường.
Với kết quả tăng trưởng doanh thu ấn tượng cùng lượng truy cập vượt kỳ vọng trong chiến dịch Siêu Sale 10.10, nhiều nhà bán hàng tỏ ra lạc quan và cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh kinh doanh trên sàn TMĐT trong mùa mua sắm cuối năm.
Với những đổi mới trong các hình thức kinh doanh cùng nhiều chương trình deal hấp dẫn, trải nghiệm của khách hàng trên top 4 sàn TMĐT phần lớn có những kết quả khả quan hơn so với đợt Sale 9.9. Trong đó, Shopee dẫn đầu với tổng lượng thảo luận lên đến 11.294 tin bài và Tiki đang là sàn TMĐT có tỉ lệ tin tích cực cao nhất với 47,54% trong tổng 1.786 tin bài thảo luận trên các nguồn thảo luận.
Những ngành hàng ghi nhận sự tăng trưởng vượt trội
Chào đón lễ hội mua sắm nhộn nhịp cuối năm, top 4 sàn TMĐT Tiki, Shopee, Lazada, Sendo tiếp tục dành tặng người dùng chuỗi chương trình ưu đãi mang tên Shopee – 10.10 Siêu Sale Chính Hãng, Tiki – 10.10 Triệu Deal Siêu Rẻ, Lazada – 10.10 Mua gì cũng rẻ – Freeship tận nhà, Sendo – 10.10 Siêu Hội Hàng Việt. Trong thời gian từ ngày 23/9 đến hết ngày 13/10, người dùng sẽ có cơ hội săn siêu phẩm chính hãng từ nhiều ngành hàng khác nhau với mức giá cạnh tranh.
Đặc biệt, so với chiến dịch Siêu Sale 9.9, tại chiến dịch Siêu Sale 10.10 ngành Nhà cửa – Đời sống đang được người dùng thảo luận nhiều nhất tại sàn TMĐT Lazada (2.311 tin bài), Shopee (1.686 tin bài), Sendo (53 tin bài), riêng tại sàn Tiki, ngành hàng Thời trang đang vươn lên dẫn đầu, chiếm ưu thế thảo luận của người dùng với 262 tin bài.
KOLs mang lại kết quả tăng trưởng mạnh mẽ
Ngoài khả năng tiếp cận với khách hàng tiềm năng, KOLs còn là nguồn quảng bá sản phẩm hiệu quả nhằm giúp các nhà bán hàng đạt được các mục tiêu khác như tăng thêm sự tin tưởng của khách hàng với sản phẩm, tăng mức độ phủ sóng cũng như nhận diện thương hiệu.
Kết luận
Cùng nhìn lại các nhóm nội dung được thảo luận nhiều nhất trong khoảng thời gian từ ngày 23/9 đến hết ngày 13/10 của 4 thương hiệu: Tiki, Shopee, Lazada và Sendo ở bảng kết luận dưới đây. Dễ nhận thấy, bên cạnh các mã giảm giá hấp dẫn ở các mặt hàng, chương trình khuyến mãi ở các gian hàng, việc đẩy mạnh cách hoạt động truyền thông qua minigame/ livestream kết hợp với đại sứ thương hiệu nổi tiếng cũng tạo nên sự lan toả vượt trội. Bên cạnh đó, hàng triệu deal cũng như chương trình khuyến mãi quảng bá hấp dẫn đã mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm, đánh giá tích cực.
Xu thế công nghệ trên thế giới ngày càng phát triển, TMĐT ở Việt Nam cũng đang từng bước hình thành và tăng trưởng mạnh mẽ. Cùng chờ xem Tiki, Shopee, Lazada, Sendo sẽ có những chiến lược bứt phá nào trong những đợt Siêu Sale cuối năm 2021.
Trên đây là một số nội dung trải nghiệm khách hàng trên thị trường về chiến dịch Siêu Sale 10.10 của top 4 sàn TMĐT dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, được đo lường bởi Reputa.
Xem chi tiết báo cáo và download: tại đây.
Dữ liệu được Reputa sử dụng dựa trên các từ khoá chính và từ khoá biến thể liên quan đến top 4 đơn vị trong ngành thương mại điện tử. Reputa xử lý dữ liệu từ các nguồn báo chí, trang tin điện tử, mạng xã hội (Facebook, YouTube), blog cá nhân sử dụng Tiếng Việt.
Reputa tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.
Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết
- Email: [email protected]
- Hotline: Bộ phận Kinh doanh – 028 2213 7979