Seasonal marketing: Ý tưởng content marketing cho mùa lễ hội

Tất cả chúng ta đều quá quen với việc các cửa hàng trang trí nhân dịp Giáng Sinh, các hãng máy bay "hối thúc" bạn phải đặt vé sớm cho dịp Tết, hoặc các thương hiệu bắt đầu chạy quảng cáo cho mùa lễ hội sắp đến. Tuy nhiên, seasonal marketing không đơn thuần chỉ là việc trang trí lại cửa hàng (hoặc trang Facebook của thương hiệu), hay chạy những chương trình giảm giá. Seasonal marketing thật sự bao gồm việc cung cấp những nội dung hay, độc đáo, đúng thời điểm giúp đem lại doanh thu và lợi nhuận gián tiếp.

 

Lựa chọn thời gian bắt đầu

Thời gian là vàng bạc. Trong ngữ cảnh này, thời gian là yếu tố cực kỳ quan trọng khi bạn bắt đầu lên ý tưởng và lập kế hoạch cho chiến dịch seasonal marketing cho mình. Nếu bạn muốn một chiến dịch chất lượng và thành công, hãy dành thật nhiều thời gian để chuẩn bị cho nó.

Khoảng thời gian tốt nhất để bạn bắt đầu lập kế hoạch chiến dịch cho một ngày lễ là từ 2-3 tháng trước khi đến ngày lễ đó. Nó sẽ giúp bạn có đủ thời gian để lập chiến lược cụ thể, sáng tạo content chất lượng, và lập kế hoạch đăng bài chi tiết cho chiến dịch của bạn. Đọc thêm 5 bước lập kế hoạch cho chiến dịch trên social media.

 

Sáng tạo content độc đáo, chất lượng cho chiến dịch seasonal marketing

Trong chiến dịch seasonal marketing, content độc đáo và chất lượng luôn tạo một sức hút mạnh mẽ nhất. Do đó, bạn cần đầu tư nhiều thời gian cho giai đoạn này. Nếu bạn chưa biết nên tạo content gì cho mùa lễ hội sắp tới, dưới đây là một vài ý tưởng cho bạn.

Về sản phẩm đặc biệt

Về sản phẩm đặc biệt

Tất nhiên rồi phải không? Nhiều khả năng doanh nghiệp của bạn đã chuẩn bị một vài dòng sản phẩm đặc biệt cho những ngày lễ sắp tới. Vì vậy, chiến dịch seasonal marketing cũng cần phải quảng bá những sản phẩm này. Bạn cần chú ý ghi chú lại những ngày ra mắt sản phẩm cụ thể trong công cụ lập kế hoạch content của bạn.

 

Content hữu ích

Về content hữu ích

Hãy tận dụng content của mình để truyền tải những thông tin hữu ích đến khán giả của bạn, giúp họ cảm thấy đỡ áp lực hơn. Ví dụ, cho mùa tựu trường, thương hiệu Crabit Note Buck đã tạo một bài viết nhỏ bao gồm những mẹo nhỏ giúp khán giả của Crabit quay lại trường vui vẻ, thành công hơn.

 

Behind the scene - Đằng sau cánh gà

Đằng sau cánh gà

Một loại content không bao giờ ngưng hot. Đừng nghĩ rằng những câu chuyện đằng sau cánh gà không phải là những content đặc biệt. Bạn và cả team đang chuẩn bị cho mùa lễ hội sắp tới? Hãy quay video, chụp ảnh, và lưu giữ lại những khoảnh khắc đó và chia sẻ với khán giả của bạn.

 

Cuộc thi ảnh

Tổ chức cuộc thi ảnh

Tạo hoạt động và thu hút khán giả của bạn bằng cách tổ chức một cuộc thi ảnh có liên quan đến chiến dịch seasonal marketing của bạn. Đây vừa là nguồn User-generated content (content do người dùng tạo ra) quý báu, vừa giúp tên thương hiệu của bạn tiếp cận được nhiều người hơn.

 

Mẫu thử miễn phí (free samples)

Cung cấp mẫu thử miễn phí

Tất cả mọi người đều thích mẫu thử miễn phí! Vậy thì tại sao bạn không tạo những món quà nhỏ như vậy cho khách hàng của bạn? Ví dụ, nếu cửa hàng của bạn kinh doanh các món Hamburger, bạn có thể tặng mẫu thử nhỏ (mini hamburger, hay còn gọi là slider) miễn phí cho các khách hàng đến quán vào 🍔🍔 Ngày của Hamburger 🍔🍔

Hãy tưởng tượng độ thu hút của bài viết thông báo về các mẫu thử miễn phí này trên mạng xã hội xem? Sẽ có rất nhiều người thích nó đấy!

Mẹo nhỏ: Ngày của Hamburger tiếp theo là ngày 28/5/2022 đó! Đánh dấu lịch của bạn nhé.

 

Ưu đãi có hạn

Ưu đãi có thời hạn

Cho một số ngày lễ hằng năm, bạn có thể tạo những ưu đãi số lượng hoặc thời gian hạn chế phù hợp với thời điểm đó.

 

"Best of" Content

Những thành tựu lớn nhất

Vào những dịp cuối năm, hãy chia sẻ với khán giả của bạn tổng quan trong năm của bạn. Ví dụ, bạn có thể chia sẻ danh sách những sản phẩm đắt hàng nhất (best seller), những bài blog được xem nhiều nhất, hoặc những thành tựu lớn nhất của doanh nghiệp trong năm vừa qua.

 

Sau khi đã có những ý tưởng content cho chiến dịch seasonal marketing của bạn, điều tiếp theo bạn cần làm là lập kế hoạch cụ thể, nhất là đối với những content cần được đăng trên social media. Nếu bạn chưa biết phải làm gì để lập kế hoạch, đọc thêm bài viết bên này để cùng PostLab xem qua 5 bước này nhé!

 

Nguồn: PostLab.vn 

Bài viết gốc: Seasonal Marketing

Illustration credit: Storyset.com