Theo dấu chân khách hàng : Mẹo đọc chỉ số quảng cáo để tăng/giảm ngân sách
Xin chào tất cả các bạn đang kinh doanh online hoặc đang tìm hiểu về quảng cáo trên Facebook. Hôm nay mình sẽ chia sẻ với bạn về một vấn đề thường gặp khi chạy quảng cáo mà mình thấy hầu hết mọi người rất ít khi để ý tới. Đó là cách đọc chỉ số báo cáo của Facebook Ads.
Đây là cách để bạn đọc chỉ số báo cáo Facebook Ads chuyên sâu. Dựa trên kết quả báo cáo này, bạn có thể ra quyết định tăng, giảm ngân sách, loại trừ hay bổ sung nhóm/quảng cáo.
Thông thường thì khi bắt đầu học để chạy quảng cáo, bạn thường hay quan tâm đến cách target đối tượng và cách viết content thu hút. Nhưng có bao giờ bạn thắc mắc rằng bài quảng cáo của mình:
- Đã tiếp cận bao nhiêu người?
- Đã chi bao nhiêu tiền?
- Tỷ lệ kết quả là bao nhiêu %?
- Số lần nhấp vào bài viết là bao nhiêu?
Có hàng vạn câu hỏi vì sao, có hàng trăm thắc mắc hiện lên trong đầu bạn đúng không? Vậy hôm nay mình sẽ hướng dẫn bạn cách xem báo cáo chỉ số của Facebook nhé.
Xem thêm về khóa đào tạo Quảng cáo Facebook tại đây.
Đầu tiên, khi vào trình quản lý quảng cáo, bạn sẽ thấy giao diện như hình bên dưới:
Sau đó bạn click vào ô Cột: Hiệu quả. Màn hình sẽ hiển thị tiếp như hình dưới này
Bạn click chọn Tùy chỉnh cột, lúc này sẽ có một ô lớn hiện ra để chúng ta lựa chọn như hình phía dưới.
Trong đó, bạn tiếp tục click chọn vào các ô sau:
- Tần suất
- CPC
- CTR
- CPM
- Chi phí tiếp cận 1000 người
- Bình luận về bài viết
- Lượt phát 75% thời lượng video
Bây giờ, mình sẽ giải thích cho bạn ý nghĩa của các cột này là gì nhé. Ý nghĩa của các ô bao gồm:
- Tần suất: Là số lần hiển thị của quảng cáo trên tệp mà chúng ta chọn (Không nên vượt quá 2 lần hiển thị đối với 1 khách hàng)
- CPC: Chi phí trên 1 lượt hành động của khách hàng
- CTR: Tỷ lệ click của Quảng cáo dựa trên 1000 lần hiển thị. Nó sẽ dựa trên nhiều thứ, bao gồm:
- Giá thầu khi đấu thầu để chạy quảng cáo
- Kỹ thuật về Quảng cáo
- Nội dung: Nội dung phải đủ thu hút và nhắm đúng đối tượng.
+ Một số kỹ thuật nội dung mà Brands khuyên bạn nên lưu ý:
+ Văn bản trên ảnh không quá 20%.
+ Đối với album ảnh không được quá 20 hình.
+ Video không được quá 5 phút - Fanpage: Tên và hạng mục của Fanpage phải chính xác. Số lượt like phải đúng đối tượng, không vi phạm chính sách và hàng cấm. Tần suất đăng bài thường xuyên
- Chi phí tiếp cận 1000 người: Là số tiền mà Facebook đã sử dụng khi tiếp cận đủ 1000 người
- Bình luận về bài viết: Số lượng bình luận trên bài viết đang chạy quảng cáo
- Lượt phát 75% thời lượng video: Là số lượng người xem đến 75% thời lượng của video đang chạy quảng cáo
Sau khi bạn đã chọn các ô mà mình cần xem, giao diện sẽ hiện ra như hình phía dưới:
Tùy theo nội dung quảng cáo mà mỗi người sẽ có mỗi con số khác nhau. Nhưng nếu trong trường hợp mà chi phí ngân sách của bạn đột nhiên tăng cao thì bạn có thể áp dụng theo một số cách dưới đây để tối ưu chiến dịch quảng cáo của mình:
- Thêm 1 bài quảng cáo chạy bằng video hoặc chạy bằng bài viết 1 hình ảnh
- Kỹ thuật setup: Mở rộng vị trí địa lý của tệp khách hàng và bỏ bớt target sở thích, hành vi.
- Không sử dụng bài viết có nội dung, hình ảnh và video chứa các nội dung sau: Hàng quốc cấm, văn bản trên video và không dùng quá nhiều icon.
Trên đây là một số thủ thuật nhỏ mà Brands muốn chia sẻ với các bạn đang chạy quảng cáo phục vụ việc kinh doanh hoặc đang tìm hiểu về Facebook Ads. Mong rằng sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ biết cách xem báo cáo để dễ dàng tối ưu chiến dịch quảng cáo của mình. Hẹn gặp lại anh chị trong những bài viết sau với những chia sẻ thú vị khác về quảng cáo Facebook.
Hoàng Lam/ Ngọc Anh từ Brandsketer Việt Nam