WPP hợp tác với Snap ra mắt giải pháp mới về AR
WPP và Snap giới thiệu AR Lab, cung cấp các giải pháp công nghệ cho quảng cáo thực tế tăng cường. Điều này cho phép client của WPP kết nối tốt hơn với người dùng trên Snapchat và đạt được kết quả kinh doanh tích cực.
Ngày 30/9, WPP và Snap Inc. (công ty mẹ của Snapchat) công bố quan hệ đối tác toàn cầu. Hai bên giới thiệu The AR Lab, giúp các thương hiệu vận dụng công nghệ AR để xây dựng và cung cấp trải nghiệm phong phú cho người tiêu dùng.
Lấy trọng tâm là e-Commerce, quan hệ đối tác chú trọng kết hợp công nghệ AR tân tiến của Snap với khả năng sáng tạo, truyền thông, thương mại, và công nghệ từ WPP. Từ đó cho phép client của WPP kết nối tốt hơn với người dùng trên Snapchat và đạt được kết quả kinh doanh tích cực.
Theo báo cáo “Snap Consumer AR 2021” thực hiện bởi Deloitte, có 94% người dùng mong đợi sử dụng AR phục vụ việc mua sắm. Con số này sẽ tương đương hoặc thậm chí cao hơn nữa trong năm 2022. Bên cạnh đó, các nhà quảng cáo trên Snap cũng nhận thấy các chiến dịch AR là một trong những động lực chính giúp thúc đẩy kết quả kinh doanh. Vì vậy, mối quan hệ đối tác sẽ giúp WPP và client tiếp cận, làm chủ công nghệ AR của Snap từ đầu đến cuối.
Vì là đối tác agency trong lĩnh vực AR đầu tiên của Snap, WPP sẽ phối hợp với Snap củng cố và phát triển các sản phẩm, công nghệ mới. WPP còn được cấp quyền truy cập vào AR Lab Strategy Guide – các phương pháp cung cấp thông tin cho sự phát triển sáng tạo bằng công nghệ AR của Snap.
Ngoài ra, WPP và Snap cấp cho client của WPP thẻ “co-developed custom optimisation” với chức năng tạo ra các chiến dịch hiệu quả hơn. WPP và Snap sẽ cung cấp thông tin chi tiết về hiệu suất của chiến dịch, giúp các bên liên quan đo lường kết quả theo thời gian thực.
Sự hợp tác cũng là tiền đề giúp WPP phát triển năng lực AR của mình thông qua chương trình đào tạo AR Lab Academy. Hai bên đặt mục tiêu cấp chứng nhận năng lực AR cho tối thiểu 1000 nhân viên WPP vào cuối năm 2021. Snap cũng sẽ tài trợ cuộc thi liên quan đến AR hàng quý cho client của WPP ở các thị trường Úc, Canada, Đan Mạch, Pháp, Anh, và Mỹ. Chiến dịch thắng giải sẽ được Snap hỗ trợ triển khai trên nền tảng Snapchat.
Bà Sanja Partalo – Phó Chủ tịch bộ phận Strategic Development & Partnerships tại WPP, cho biết: “AR có vai trò quan trọng trong tương lai của tiếp thị và thương mại. Snap đã xây dựng một nền tảng AR ấn tượng và chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với họ. Nhờ vậy, đội ngũ WPP có thể tiếp cận công nghệ AR mới nhất của Snap, từ đó phát triển giải pháp thương mại phong phú, sáng tạo hơn cho client”.
Ông David Roter – Phó Chủ tịch tại Global Agency Partnerships của Snap Inc., chia sẻ: “Hơn 200 triệu người dùng Snapchat tương tác với AR mỗi ngày. Mối quan hệ đối tác này sẽ giúp các thương hiệu tiếp cận cộng đồng Snapchatter hiệu quả hơn, giúp thúc đẩy kết quả kinh doanh. Chúng tôi rất vui mừng khi được đồng hành cùng WPP mang đến giải pháp mới, hữu ích cho client của WPP trên toàn cầu”.
Theo Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: WPP