Doanh thu vượt 30 triệu USD/tháng, game mới của Marvel khí thế hừng hực
【Tóm tắt】 Các trò chơi IP cổ điển càng cần chú trọng hơn đến hoạt động lâu dài và chiếu quảng cáo liên tục.
“Cuộc cách mạng tương lai của Marvel” (Marvel Future Revolution) chính thức ra mắt trên toàn cầu vào ngày 25 tháng 8, đây là game nhập vai nhiều nhân vật trong thế giới mở đầu tiên của Marvel. Trò chơi do Netmarble phụ trách phát triển và phát hành, bản beta công khai được ra mắt tại Canada vào cuối tháng 6 năm nay.
Bối cảnh câu chuyện của game mô phỏng theo sự kiện Marvel "Secret War 2015: Prelude", do sự sụp đổ của thời gian và không gian, dẫn tới các vũ trụ song song va chạm với nhau, các siêu anh hùng từ các thời gian và không gian khác nhau được tập hợp lại với nhau.
Vì sức hút thị trường mạnh mẽ của các siêu anh hùng Marvel, biểu hiện phát hành của sản phẩm hết sức náo động, ngày đầu tiên ra mắt đã đứng đầu danh sách miễn phí của App Store Hoa Kỳ và tiếp tục thống trị danh sách trong 10 ngày, đồng thời cũng xuất hiện tại các quốc gia và vùng lãnh thổ có biểu hiện thị trường xuất sắc như Hàn Quốc, Hong Kong Trung Quốc, Canada….
Theo dữ liệu thị trường App Store và Google Play được nền tảng SocialPeta thu thập, trong vòng chưa đầy một tháng "Marvel Future Revolution" đã đạt được gần 50 triệu lượt tải xuống và doanh thu đã vượt quá 30 triệu đô la Mỹ. Có thể thấy, tấm kim bài IP này của Marvel có sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến mức nào đối với thị trường toàn cầu.
Định dạng chất liệu chất lượng cao theo phong cách điện ảnh, quảng cáo mua lưu lượng cũng đang tinh tế hóa
Nhắc đến Marvel, phản ứng đầu tiên của nhiều người chắc chắn là những hình tượng siêu anh hùng long lanh trên màn ảnh như Iron Man, Captain America, Hulk… Marvel cũng đã chuyển đổi từ một công ty truyện tranh truyền thống thành một công ty điện ảnh nổi tiếng thế giới, phim ảnh đã trở thành một nhãn hiệu quan trọng của Marvel.
Trong khâu quảng bá trò chơi, nhà phân phối trò chơi Netmarble cũng nắm chắc điểm này, so sánh với chất liệu quảng cáo mua lưu lượng của trò chơi di động truyền thống, có thể thấy "Marvel Future Revolution" mang rất nhiều yếu tố điện ảnh, chẳng hạn các nội dung như phụ đề tường thuật ở cuối chất liệu, chuyển đổi ống kính điện ảnh và tái hiện các màn trong phim Marvel...
Phụ đề điện ảnh hóa và bóng của background Chiến binh Mùa đông
Tái hiện cảnh Cuộc quyết chiến cuối cùng của Avengers 4
Văn tự chủ đề kiểu đoạn phim giới thiệu xen kẽ
Sau khi thêm các yếu tố điện ảnh này vào chất liệu làm cho chất liệu trông tinh tế hơn, tất nhiên cũng càng dễ tiếp cận hơn với những người hâm mộ phim Marvel. Xét cho cùng, có thể chơi các anh hùng trong phim thông qua các trò chơi di động cũng là một trải nghiệm rất tuyệt.
Vũ trụ song song xúc tác cơ chế phát triển của bộ sưu tập trang phục
Tiện đây cũng xin giới thiệu tính chất game của trò chơi, là sản phẩm MMO 3A thế giới mở đầu tiên của Marvel, trong giai đoạn đầu, người chơi có thể chọn một trong 8 anh hùng của Marvel để bắt đầu cuộc phiêu lưu của riêng mình, các anh hùng khác nhau tương ứng với các hệ thống nghề nghiệp khác nhau.
Không giống như trò chơi di động trước đó của Marvel "Marvel Future Battle", sử dụng bộ sưu tập anh hùng làm yếu tố phát triển, "Marvel Future Revolution" chọn cách cố định các anh hùng, và sau đó nâng cấp bằng cách thu thập da độc quyền của các anh hùng khác nhau. Điều này phản ánh sự đa dạng của nhiều anh hùng khác nhau của đa vũ trụ, đây là một bất ngờ lớn đối với những người hâm mộ thích các siêu anh hùng các kiểu của đa vũ trụ. Xét cho cùng, ai mà không muốn vận hành Captain Hydra để trải qua cốt truyện hoạt hình chỉ thuộc về mình.
Ngoài bộ sưu tập quần áo với các chủ đề khác nhau, tất cả các loại quần áo trong trò chơi có thể kết hợp tự do. Netmarble games cũng rất vui khi quảng bá thông qua điểm này, đánh giá từ những chất liệu hot được SocialPeta thu thập, những chất liệu hiển thị về sự xuất hiện của các anh hùng vũ trụ song song khác nhau chiếm gần 15% tổng số chất liệu. Trong số đó có 2 anh hùng có tỷ lệ xuất hiện cao nhất là Captain America và Spider-Man.
Lượng quảng cáo bùng nổ ngay sau khi phát hành, hơn 3.000 sợi dữ liệu sáng tạo sau khi loại bỏ trùng lặp
Cuối cùng, hãy cùng xem tình hình chiếu quảng cáo Cuộc cách mạng tương lai thông qua SocialPeta. Ngay từ ngày 28 tháng 6 năm nay, SocialPeta đã nắm bắt được chất liệu quảng cáo của Cuộc cách mạng tương lai của Marvel. Hiện tại, lượng chất liệu trên hai nền tảng iOS và Android đã được tích lũy sau khi loại bỏ trùng lặp là hơn 3.000 sợi, cần biết rằng thời gian sản phẩm này phát hành vẫn chưa đầy một tháng, thời gian tích lũy quảng bá là dưới 100 ngày.
Có thể thấy từ dữ liệu chiếu quảng cáo mà SocialPeta thu thập được rằng việc chiếu quảng cáo Cuộc cách mạng tương lai của Marvel chủ yếu được chia thành ba giai đoạn. Đầu tiên, vào khoảng ngày 26 tháng 6, một đợt chiếu quảng cáo quy mô nhỏ để tạo động lực trong thời gian thử nghiệm nội bộ sản phẩm; và sau đó vào ngày 24 tháng 7, nhiều chiến dịch đăng ký trước đã được tung ra để quảng bá sản phẩm; cuối cùng, vào ngày 25 tháng 8 lượng lớn quảng cáo đã được phát hành sau bản beta chính thức của trò chơi. Trong số đó, lượng chất liệu hàng ngày cao nhất trên nền tảng iOS là 662 và lượng chất liệu hàng ngày cao nhất trên nền tảng Android là gần 1.000.
Về quốc gia chiếu quảng cáo, quốc gia / khu vực thuộc TOP3 lượng chất liệu trên nền tảng iOS là Hoa Kỳ, Đài Loan và Hàn Quốc; quốc gia thuộc TOP 3 chiếu quảng cáo trên Android là Hàn Quốc, Hoa Kỳ và Canada.
Viết ở cuối
Là một sản phẩm bom tấn của Marvel và Netmarble, tôi tin rằng sức mạnh cứng của sản phẩm này chắc chắn không phải là vấn đề, cốt truyện gốc xuất sắc và hiệu suất đồ họa tinh tế khiến trò chơi trở nên cực kỳ đáng chơi. Tuy nhiên, sau sự bùng nổ của IP ngay từ đầu, sức bền của "Marvel Future Revolution" rõ ràng là không đủ. Lấy ví dụ Hoa Kỳ trong đó bất luận là danh sách mua hay danh sách miễn phí, xu hướng giảm của dữ liệu sản phẩm là rất rõ ràng.
Dữ liệu đến từ dữ liệu Qimai '; xu hướng danh sách miễn phí trên App Store của "Marvel Future Revolution" trong gần một tháng
Trên thực tế, đây cũng là thách thức đối với nhiều trò chơi di động xu hướng IP, thị trường đã dần trở lại bình thường và vầng hào quang IP cũng dần phai nhạt, để giữ người chơi tham gia vào trò chơi phải là một kế hoạch hoạt động tốt hơn và chiếu quảng cáo sản phẩm liên tục. Hy vọng "Cuộc cách mạng tương lai" tiếp theo của Marvel có thể có một hiệu suất thị trường tốt hơn.
Để biết thêm thông tin, bạn có thể truy cập link: www.socialpeta.com
* Nguồn: Marketing SocialPeta