[Tải về] Báo cáo State of Influence in Asia 2021 – Tổng quan về thị trường Influencer Marketing tại Châu Á
Ngành sáng tạo nội dung trên toàn thế giới đang phát triển không ngừng nhờ sự thúc đẩy của thương mại kỹ thuật số, tiến bộ công nghệ và sự phổ biến của các nền tảng dành cho người ảnh hưởng (influencer) và các nhà sáng tạo nội dung, hứa hẹn sẽ tạo ra những thay đổi đáng kể trong hành vi khách hàng. Tại Châu Á, các nhà tiếp thị, nhà sáng tạo nội dung và người ảnh hưởng với tư duy tiến bộ đã đón đầu làn sóng và đang trải nghiệm những lợi ích mà ngành sáng tạo nội dung đem lại.
Tiếp nối thành công từ bản báo cáo được ra mắt vào tháng 9/2020, AnyMind Group, nhà cung cấp giải pháp công nghệ hỗ trợ phát triển thương mại (commerce enablement platform) cho doanh nghiệp, người ảnh hưởng và nhà xuất bản tiếp tục ra mắt bản báo cáo “State of Influence in Asia 2021” nhằm cung cấp bức tranh toàn cảnh về Influencer Marketing và ngành sáng tạo nội dung tại Châu Á.
Báo cáo 2021 sẽ khai thác góc nhìn rộng hơn về ngành sáng tạo nội dung, đưa ra 5 xu hướng tại Châu Á, lợi ích của những xu hướng này đối với thương hiệu và người ảnh hưởng cũng như 2 nhóm dữ liệu mới về Influencer Marketing:
- Nhóm nội dung được ưa chuộng bởi người ảnh hưởng trong nhóm Fashion & Beauty và Arts & Entertainment
- So sánh chiến dịch Performance-driven với Awareness-driven được triển khai theo tháng và theo thị trường
Thông qua dữ liệu từ hơn 2000 chiến dịch Influencer Marketing được thực hiện bởi AnyTag trong năm qua, Instagram là nền tảng được ưa chuộng nhất cho các chiến dịch Influencer Marketing với hơn 37,08% chiến dịch được triển khai trên nền tảng này. Đứng thứ 2 là Facebook (27,53%), theo sau đó là YouTube (19,44%) và Twitter (15,95%). Tuy nhiên thứ tự trên sẽ đảo ngược khi nhìn vào mức tăng trưởng số lượng chiến dịch của từng nền tảng. Số lượng chiến dịch được triển khai trên Twitter tăng 165,03%, theo sau đó là YouTube với 117,92%, Facebook với 68,56% và cuối cùng là Instagram với 44,43%.
Ngoài ra, micro-influencer (10.000 đến 100.000 người theo dõi) chiếm tỷ lệ nhiều nhất (44,08%) trong tổng số người ảnh hưởng nhưng macro-influencer (100.000 đến 1 triệu người theo dõi) lại có tốc độ tăng trưởng hàng năm cao gấp 4,3 lần so với micro-influencer (65,65% và 15,05%).
Trong năm qua, hai nhóm nội dung được người ảnh hưởng ưu chuộng nhất là Fashion & Beauty và Arts & Entertainment. Bên cạnh đó, ảnh hưởng của đại dịch đã thúc đẩy xu hướng sản xuất nội dung xoay quanh cuộc sống thường ngày như hướng dẫn nấu ăn, tập thể dục tại nhà, chia sẻ về gia đình... Nhóm nội dung liên quan đến kinh doanh và tài chính cũng có xu hướng tăng so với năm 2020. Xu hướng sản xuất nội dung du lịch trong nước gia tăng do hạn chế di chuyển giữa các quốc gia trong năm qua.
Báo cáo “State of Influence in Asia 2021” tập hợp dữ liệu từ 11 thị trường như Singapore, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Malaysia, Philippines, Campuchia, Hồng Kông, Đài Loan, Nhật Bản và Ấn Độ cũng như từ hơn 200.000 điểm dữ liệu về người ảnh hưởng và hơn 2000 chiến dịch Influencer Marketing được triển khai thông qua nền tảng AnyTag.
Download báo cáo miễn phí tại đây.