Marketer iColor Branding
iColor Branding

CEO @ iColor Branding - Công ty sáng tạo Thương hiệu

10 Sai Lầm Truyền Thông Thương Hiệu Trên Mạng Xã Hội Mà Doanh Nghiệp Mắc Phải

Thế giới đang phát triển và các chủ doanh nghiệp và nhà tiếp thị đang chuyển hướng kinh doanh trực tuyến để kết nối với khách hàng của họ. 

Để có được kết quả đặc biệt từ việc xây dựng thương hiệu trên mạng xã hội, trước tiên bạn cần nâng cao kỹ năng tiếp thị trên mạng xã hội của mình. Bất kể bạn thử chiến thuật nào, bạn cần có các chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội hiệu quả cao để tiếp cận đối tượng mục tiêu mong muốn của mình. 

Tiếp thị truyền thông xã hội đã trở thành một nhu cầu cần thiết đối với các thương hiệu và nhà tiếp thị bởi vì nó giờ đây đã trở thành một cách thiết yếu để giới thiệu thương hiệu với phân khúc lớn nhất của khán giả. Đối với hầu hết các thương hiệu, tiếp thị kỹ thuật số giờ đây có nghĩa là tiếp thị truyền thông xã hội.

Ngày nay, có vẻ như kỳ vọng chính của các chủ doanh nghiệp là làm cho sản phẩm trở nên nổi bật trong thế giới đông đúc của mạng xã hội. Tuy nhiên, để đạt được điều này, các nhà tiếp thị cần đảm bảo rằng họ có một số ý tưởng rất sáng tạo để có thể thu hút nhiều người dùng hơn vào bài viết của họ. Sai lầm trong các chiến dịch tiếp thị là không thể tránh khỏi – mọi thứ diễn ra sai hoặc ít nhất là không diễn ra như mong đợi. Điều này có thể xảy ra do nhắm mục tiêu sai đối tượng, nghiên cứu bị thiếu hoặc sử dụng sai bộ công cụ để thực hiện chiến dịch. Một lý do phổ biến cho hiệu suất thấp của các chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội là chọn sai KPI để theo dõi hiệu suất.

Trong bài viết này, iColor Branding sẽ chia sẻ 10 sai lầm truyền thông thương hiệu trên mạng xã hội mà mọi nhà tiếp thị hoặc chủ doanh nghiệp đều mắc phải. Hãy chắc chắn rằng bạn chú ý và nhận thấy một trong những lỗi phổ biến mà bạn đang mắc phải. 

1. Làm việc mà không có chiến lược

Làm việc mà không có chiến lược cũng giống như lặn mà không có thiết bị phù hợp vì cả hai kịch bản đều có kết quả tương tự nhau. Trước điều này, thật ngạc nhiên là rất nhiều thương hiệu mắc phải sai lầm này, chủ yếu là do thiếu tầm nhìn hoặc nhận thức về cách hoạt động của tiếp thị truyền thông xã hội.

Trước khi khởi chạy chiến dịch của mình, bạn cần đặt ngân sách và kết quả mong muốn, sau đó kiên trì làm việc hướng tới mục tiêu đó. Thật không may, các nhà tiếp thị bỏ qua phần này và bắt đầu quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm của họ trên phương tiện truyền thông xã hội ngay lập tức mà không thành công.

Điều cần thiết là phải làm việc với chiến lược đúng đắn ngay từ đầu.

Đối với điều này, hãy liệt kê tất cả các mục tiêu của bạn và những gì bạn đang mong đợi để đạt được. Trước khi bạn nhấn nút ‘chia sẻ’, giai đoạn đầu tiên phải là xác định mục tiêu. Tiếp theo, đặt ngân sách của bạn và cuối cùng, đặt thời hạn và cột mốc phù hợp. Bạn nên biết loại nội dung bạn đang đăng và cách bạn sẽ giới thiệu sản phẩm của mình trên mạng xã hội.

Bước tiếp theo là thu thập các tài nguyên cần thiết. Bắt đầu làm việc với một chiến lược phù hợp, thực hiện theo kế hoạch của bạn đến thư.

2. Không thu hút được đối tượng mục tiêu

Không thu hút được đối tượng mục tiêu

Không thu hút được đối tượng mục tiêu

Khán giả đóng vai trò trung tâm trong khán giả. Nhiều chủ doanh nghiệp và nhà tiếp thị chỉ tập trung vào việc quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm mới của họ mà không biết sự quan tâm thực sự của khán giả. Họ không tập trung vào việc sản phẩm họ tung ra có sánh ngang với sự mong đợi của đối tượng mục tiêu hay không. Vấn đề này nằm ở trọng tâm của sai lầm – không hiểu được sự quan tâm của khán giả dẫn đến sự thất bại của sản phẩm.

Giải pháp rất dễ dàng: hãy ưu tiên sự quan tâm của khán giả. Trước khi nghĩ đến việc thiết kế một sản phẩm, bạn cần đảm bảo rằng sản phẩm đó đủ tốt để thu hút sự chú ý của khán giả. Chìa khóa thành công rất đơn giản: Các thương hiệu cần hiểu nhu cầu và mong đợi của khán giả để họ có thể phát triển sự hiện diện trên mạng xã hội của mình.

3. Không theo dõi phân tích

Theo dõi phân tích không khó. Tuy nhiên, đó là một công việc cần thiết mà nhiều nhà tiếp thị bỏ qua để ủng hộ các công việc khác ít tẻ nhạt hơn. Ngoài ra, các công cụ quản lý phương tiện truyền thông xã hội như các lựa chọn thay thế Sprout Social giúp đơn giản hóa quá trình theo dõi.

Các nhà tiếp thị không quan tâm đầy đủ đến phân tích và do đó không có dữ liệu để định hướng nỗ lực của họ. Khi các nhà tiếp thị không tuân theo các phân tích, họ có thể đang bỏ lỡ những thông tin chi tiết quan trọng có thể bị ẩn trong dữ liệu.

Phân tích theo dõi có thể giúp các nhà tiếp thị theo một số cách. Thứ nhất, nó giúp bạn xác định mạng xã hội nào hoạt động tốt nhất cho bạn. Thứ hai, nó giúp hiểu nội dung đang hoạt động như thế nào trong bối cảnh của xu hướng tiếp thị truyền thông xã hội. Do đó, các nhà tiếp thị không theo dõi hiệu suất sẽ không bao giờ thấy được nhiều thành công trong chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội của họ.

4. Không liên kết đến trang web của bạn

Khi quảng cáo nội dung trên phương tiện truyền thông xã hội , nhiều nhà tiếp thị thường quên không liên kết đến các trang đích phù hợp. Sự giám sát dường như nhỏ này có nghĩa là những người truy cập xem các bài đăng trên mạng xã hội không có cách nào để xem các sản phẩm. Trên thực tế, bạn không cho phép khán giả truy cập trang đích và mua sản phẩm.

Tiếp thị truyền thông xã hội là tất cả về việc tạo ra nhu cầu cho các sản phẩm của bạn. Kết quả cuối cùng của các chiến dịch này là thúc đẩy lưu lượng truy cập và tăng nhận thức về thương hiệu. Tuy nhiên, đây là nơi mà các mục tiêu chiến dịch kết thúc.

Nếu bạn không bao gồm một liên kết đến các trang đích, về cơ bản bạn đang thiết lập các chiến dịch của mình thất bại.

5. Giả sử tất cả các mạng xã hội đều giống nhau

Có lẽ sai lầm đáng kể nhất của các nhà tiếp thị khi nói đến tiếp thị truyền thông xã hội là cho rằng tất cả các mạng truyền thông xã hội đều giống nhau về cách thức hoạt động và thành phần người dùng.

Khi mắc phải sai lầm này, toàn bộ chiến dịch sẽ đi sai hướng vì tiếp thị cho rằng phân tích đối tượng cho một mạng truyền thông xã hội áp dụng cho tất cả các mạng. Hãy xem xét ví dụ về Instagram và Snapchat. Cả hai nền tảng này đều có lượng khán giả lớn nhưng có sự khác biệt đáng kể về nhân khẩu học của người dùng.

Chi tiết nhỏ này ảnh hưởng đến cách một sản phẩm được tiếp thị trên cả hai mạng này. Nội dung của bài đăng, thời điểm thích hợp để bài đăng hiển thị trực tuyến và mọi thứ liên quan đến việc cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Bạn có thể nhận thấy nhiều thương hiệu lớn mới nổi luôn đăng cùng một nội dung trên tất cả các nền tảng mạng xã hội, bỏ qua định dạng, giới hạn ký tự, tính năng của nền tảng và tất nhiên, các đối tượng khác nhau.

Khi bạn đăng nội dung trên các nền tảng truyền thông xã hội, mỗi bài đăng phải khác biệt và độc đáo. Ý tưởng là thu hút sự chú ý bằng cách cung cấp nội dung phổ biến với khán giả trên nền tảng. Bạn cũng có thể sử dụng Pinterest Scheduler và lên lịch ghim cho cả tuần.

6. Sử dụng thẻ #tag không liên quan

Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # là một cách hiệu quả để tăng phạm vi tiếp cận của bạn. Tuy nhiên, các nhà tiếp thị thích đi quá đà và thêm một danh sách dài các thẻ bắt đầu bằng # không liên quan. Đây là những gì bạn cần nhớ – không thêm quá nhiều thẻ bắt đầu bằng # không liên quan hoặc không liên quan vào nội dung của bạn. Nói chung, hai thẻ bắt đầu bằng # là đủ.

7. Trả lời khán giả của bạn

Điều tốt nhất để thúc đẩy sự phát triển trên mạng xã hội của bạn là bằng cách phản hồi đối tượng của bạn . Nếu bạn giữ cho mình kết nối với khán giả, đó sẽ là điều tốt nhất bạn có thể làm. Bạn đã bao giờ nhận thấy khán giả của bạn sẽ không xuất hiện trên trang của bạn hoặc thích hoặc nhận xét về bài đăng của bạn trừ khi họ không quan tâm đến nó?

Một khi bạn biết khán giả của mình và trả lời các truy vấn hoặc nhận xét của họ, có nhiều cơ hội hơn để phạm vi tiếp cận trên mạng xã hội của bạn sẽ tăng lên.

8. Nội dung chưa được chỉnh sửa và không liên quan

Trước khi tạo nội dung cho bất kỳ nền tảng truyền thông xã hội tĩnh nào, hãy đảm bảo rằng nội dung bạn tạo là nội dung tốt cho mắt.

Nội dung của bạn không được giống như chanh chua. Mặc dù một số người thích chanh chua nướng với chanh và men đường – đó không phải là trường hợp ở đây.

Bạn có muốn ít khán giả đọc nội dung của bạn nhất không? Với mức độ tương tác tối thiểu đối với nội dung của bạn. Chúng tôi chắc chắn câu trả lời của bạn là KHÔNG lớn! Ai sẽ đánh giá cao việc tạo ra nội dung mà không quan tâm đến nó?

Tạo nội dung mượt mà như lụa, ngon như mật – và người đọc của bạn có thể hiểu rõ điều đó.

Để tạo ra nội dung như vậy, bạn cần hiểu rằng nội dung của bạn phải đầy hứa hẹn và hoàn thiện. Bạn nên biết nhu cầu của khách hàng và các thủ thuật để thỏa mãn họ. Nội dung của bạn phải hiệu quả và thuận tiện cho người đọc, với những từ dễ hiểu và thu hút người xem.

Ngoài ra, bạn có thể nhờ Facebook trợ giúp để đăng ý tưởng tạo nội dung hấp dẫn hơn.

9. Không chạy theo xu hướng.

Không chạy theo xu hướng

Không chạy theo xu hướng

Tạo nội dung xoay quanh các chủ đề nóng. Nội dung của bạn phải được cập nhật. Bạn cần tìm nội dung có liên quan và thú vị đang có xu hướng trong thị trường ngách của bạn. Nó cho thấy bạn đã cập nhật thương hiệu của mình như thế nào với các chủ đề thịnh hành.

Các chủ đề đang thịnh hành trên Twitter hoặc Facebook có thể giúp bạn tạo nội dung chuyên đề cho thương hiệu của mình.

10. Không quên nhân cách hóa thương hiệu của bạn

Khách hàng của bạn muốn một khuôn mặt để nhìn thấy, một giọng nói để nghe! Thật không may, nhiều nhà tiếp thị hoặc chủ doanh nghiệp dựa vào các công cụ tự động hóa và quên giao tiếp với khán giả của họ.

Nếu bạn đang giới thiệu thương hiệu của mình, bạn cũng cần phải có một hình ảnh đại diện.

Đó là một phần thiết yếu của giao tiếp và sự xuất hiện của bạn có thể giúp khách hàng hiểu thương hiệu của bạn nhiều hơn.

Một chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội hiệu quả có thể giúp bạn truyền tải đúng thông điệp của mình đến khách hàng và thực hiện theo đề xuất của họ.

Kết thúc!

Ở đây, iColor Branding đã tóm tắt một số sai lầm phổ biến mà các nhà tiếp thị truyền thông xã hội thường mắc phải khi nói đến thương hiệu. Làm việc với một chiến lược tốt có thể giúp bạn tiết kiệm được nhiều thứ. Trước khi bắt đầu, bạn cần lập một kế hoạch ngắn và sau đó làm việc cho phù hợp. Đối tượng của bạn là một phần không thể thiếu trong hoạt động tiếp thị của bạn. Cố gắng đưa ra nội dung mà khán giả của bạn yêu thích.

Nếu bạn không theo dõi các số liệu phân tích, bạn đang bỏ lỡ một điều gì đó lớn lao. Hashtags có thể là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của bạn. Tuy nhiên, các thẻ bắt đầu bằng # không liên quan có thể phá hủy nội dung của bạn, nằm trên đầu các chủ đề thịnh hành và cập nhật cho khán giả của bạn bằng các chủ đề nóng. Cuối cùng, cung cấp cho thương hiệu của bạn một liên lạc của con người.

nguồn: iColor Brading