Marketer Reputa - Social Listening
Reputa - Social Listening

Trung tâm Dịch vụ dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo Viettel

[Download] Báo cáo Xu hướng & Thương hiệu Thị trường Chứng khoán trên Digital 6 tháng đầu năm 2021

Trong diễn biến dịch Covid-19, Việt Nam hiện đang triển khai những chính sách điều chỉnh các loại lãi suất điều hành để hỗ trợ nền kinh tế, mặt bằng lãi suất giảm khiến các kênh đầu tư an toàn như gửi tiết kiệm trở nên kém hấp dẫn vì có mức sinh lời rất thấp, dẫn đến cổ phiếu trở nên thu hút hơn so với các kênh đầu tư truyền thống trong thời gian qua. Theo báo cáo của MBSecurities, thị trường chứng khoán trong nước đã có sự khởi đầu thuận lợi kể trong 6 tháng đầu năm 2021, chỉ số VnIndex đã tăng 15,8% và trở thành chỉ số có mức tăng mạnh nhất trên toàn cầu. Hiểu được điều đó, đội ngũ Reputa thực hiện Báo cáo Xu hướng & Thương hiệu Thị trường Chứng khoán trên Digital 6 tháng đầu năm 2021 nhằm đem đến cho quý khách hàng và các nhà đầu tư bức tranh toàn cảnh về xu hướng và thương hiệu của thị trường đầy hấp dẫn này trên Digital.

Hãy cùng xem các số liệu được phân tích từ Reputa - Social Listening Platform về Xu hướng & Thương hiệu Thị trường Chứng khoán trên Digital 6 tháng đầu năm 2021.

[Download] Báo cáo Xu hướng & Thương hiệu Thị trường Chứng khoán trên Digital 6 tháng đầu năm 2021

1. Dẫn đầu tăng trưởng thảo luận trong Thị trường, SSI chiếm ưu thế so với Top 10 công ty Chứng khoán trên Social Media

Trong 6 tháng đầu năm 2021, các công ty chứng khoán đã được hưởng lợi rất nhiều từ doanh thu hoạt động môi giới và cho vay margin, các nội dung thảo luận về công ty chứng khoán phần lớn xoay quanh những nội dung về hoạt động kinh doanh, mã chứng khoán mua ròng và bán ròng, phí giao dịch và phí môi giới, broker. Trong đó, SSI vượt xa các đối thủ khác về lượng nội dung nhắc tới công ty (26,588 tin bài). Đồng thời tỷ lệ sắc thái tin bài tích cực của SSI cũng dẫn đầu (63%) so với các công ty chứng khoán trên thị trường. 

[Download] Báo cáo Xu hướng & Thương hiệu Thị trường Chứng khoán trên Digital 6 tháng đầu năm 2021

Biểu đồ về xu hướng thảo luận trong thị trường của Top 10 công ty Chứng khoán

2. Yếu tố nào đang ảnh hưởng tới trải nghiệm của khách hàng về Top 4 công ty Chứng khoán?

Qua việc phân tích các yếu tố tích cực và tiêu cực ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ công ty chứng khoán, đều cho thấy rằng người sử dụng dịch vụ công ty rất quan tâm đến xu hướng thị trường và đặc biệt quan tâm đến đánh giá và phân tích của các chuyên gia chứng khoán về tương lai. Bên cạnh đó, khách hàng có nhu cầu cao về thông tin diễn biến thị trường chứng khoán, các yếu tố về thủ tục, kênh môi giới, giao diện của ứng dụng và website của công ty là những yếu tố quan trọng, chiếm một phần không nhỏ về trải nghiệm của người thụ hưởng dịch vụ công ty chứng khoán cung cấp. 

[Download] Báo cáo Xu hướng & Thương hiệu Thị trường Chứng khoán trên Digital 6 tháng đầu năm 2021

Biểu đồ thể hiện các nội dung ảnh hưởng đến trải nghiệm khách hàng về Top 4 công ty chứng khoán

Ngoài ra, Thương hiệu cũng được phân tích là yếu tố khách hàng quan tâm nhất trong quá trình trải nghiệm dịch vụ của 4 công ty chứng khoán, xoay quanh các vấn đề về hoạt động kinh doanh, ban lãnh đạo/đại diện của công ty, các sự kiện, hoạt động truyền thông. Trong đó, VNDS (66.62%)HSC (64.38%) là 2 sàn tập trung yếu tố này nhất, theo sau lần lượt là SSI (45.23%) và VPS (38.16%).

[Download] Báo cáo Xu hướng & Thương hiệu Thị trường Chứng khoán trên Digital 6 tháng đầu năm 2021

Biểu đồ thể hiện các nội dung tác động đến trải nghiệm khách hàng về Top 4 công ty chứng khoán

3. Hướng đi nào cho SSI, HSC, VPS, VNDS nửa cuối năm 2021?

Social Media là một kênh truyền thông hiệu quả để quảng bá hình ảnh của công ty đến với khách hàng tiềm năng. SSI đã vận dụng điều này rất hiệu quả khi dẫn đầu về lượng tin bài thảo luận về công ty trong thị trường chứng khoán, luôn tích cực đưa ra hàng loạt về xu hướng thị trường sắp tới thông qua SSI Reseach. Tâm lý của nhà đầu tư luôn muốn nắm bắt diễn biến và xu hướng thị trường chứng khoán trong tương lai. Thêm vào đó, nhà đầu tư cũng quan tâm đến tâm lý thị trường dẫn đến các công ty cần đẩy mạnh đầu tư cung cấp thêm những tiện ích đi kèm trong ứng dụng hay website đầu tư như điểm thị trường, dự báo mã cổ phiếu, tâm lý nhà đầu tư. Sẽ thật tuyệt nếu như các công ty chứng khoán tổ chức nhiều những buổi livestream về tư vấn, chiến thuật, bài học về đầu tư chứng khoán trên các nền tảng mạng xã hội để kết nối nhà đầu tư và công ty chứng khoán thêm sâu sắc.

Theo phân tích dữ liệu từ Reputa, trong thời gian tới, mặc dù thị trường còn nhiều biến động về đại dịch Covid nhưng thị trường Chứng khoán sẽ vẫn có những tín hiệu tích cực, dưới đây là các đề xuất đến từ đội ngũ Reputa:[Download] Báo cáo Xu hướng & Thương hiệu Thị trường Chứng khoán trên Digital 6 tháng đầu năm 2021

Kết thúc tháng 6/2021, các chỉ số chứng khoán trên HOSE tiếp tục duy trì đà tăng trưởng. Bất chấp những khó khăn từ dịch bệnh và xu thế bán ròng nhiều phiên của khối ngoại, chỉ số VN-Index vẫn lập đỉnh 1.408,55 điểm, tăng 27,6% so với cuối năm 2020 và cùng chờ đón xem Thị trường Chứng khoán sẽ có những chiến lược bứt phá nào trên Digital trong 6 tháng cuối năm 2021.

Trên đây là một số nội dung trải nghiệm khách hàng về Xu hướng & Thương hiệu Thị trường Chứng khoán trên Digital 6 tháng đầu năm 2021 dưới góc nhìn và bộ chỉ số đo lường của Social Listening, thực hiện bởi Reputa. Đừng quên TẢI XUỐNG Báo cáo đầy đủ để giúp bạn đưa ra các nhận xét đánh giá của riêng mình.

 

---

Dữ liệu được Reputa sử dụng dựa trên các từ khóa chính và từ khóa biến thể liên quan trong thị trường Chứng khoán. Reputa xử lý dữ liệu từ các nguồn báo chí, trang tin điện tử, mạng xã hội (Facebook, Youtube), blog cá nhân sử dụng Tiếng Việt với phương pháp lấy mẫu tối đa sai số 5%.

Reputa - Hệ thống lắng nghe & Giám sát danh tiếng

Reputa tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ AI vào Social Listening, với khả năng thu thập, thống kê nhiều dạng nội dung từ đa nguồn kênh trên Internet. Reputa cung cấp giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp thấu hiểu thị trường và khách hàng hiệu quả, mang lại giá trị cao, linh hoạt trong giải quyết các bài toán marketing với chi phí thấp từ đó hình thành lợi thế dẫn đầu trong thị trường.

Liên hệ với Reputa để được hỗ trợ chi tiết

Email: [email protected]

Hotline: Bộ phận Kinh doanh - 028 2213 7979