“Compassion is the next compass in the dark” – Theme của mùa Young Marketers 10 đầy cảm hứng
Young Marketers mùa thứ 10 đã chính thức khởi động với chủ đề “Compassion Is The Next Compass In The Dark”. Thời gian đăng ký dự thi từ 15-30/9/2021 và thời hạn nộp bài vòng loại là ngày 15/10/2021.
Hơn 9 năm qua, Young Marketers đã dần định hình được chính mình. Đây không phải là một cuộc thi hay một chương trình đào tạo, mà đơn giản là hành trình ươm mầm và từng ngày thai nghén để trở thành một cộng đồng chia sẻ niềm đam mê về làm marketing có trách nhiệm, thấu hiểu chân thật về cách marketing đang vận hành và thay đổi cuộc sống con người. Young Marketers kiên trì đeo đuổi việc truyền cảm hứng những giá trị đúng đắn về marketing, nuôi dưỡng những cá nhân, dũng cảm chiến đấu cho sự thay đổi cần thiết, dũng cảm bảo vệ các giá trị thực và luôn nâng đỡ lẫn nhau phát triển, tạo ra một thế giới marketing tích cực và đáng tự hào hơn.
Một hành trình với Young Marketers.
Một hành trình học tập dài hơn 30 tuần hứa hẹn những trải nghiệm khai minh về con người và về marketing.
Một hành trình làm nghề, làm người luôn luôn bắt đầu với “con người” và “lòng trắc ẩn”.
Bạn đã sẵn sàng để dấn thân?
Young Marketers 10 có gì đặc biệt?
Năm nay, Young Marketers đón hành trình tìm kiếm thứ 10 với những đổi mới hứa hẹn đầy ắp điều thú vị và đáng trải nghiệm cùng các marketer tương lai. Thí sinh sẽ được thách thức bản thân bởi: (1) những vấn đề xã hội cập nhật nhất, (2) các vòng thi với cách thức ra đề mở và đa chiều, (3) được đánh giá bởi hội đồng ban giám khảo (BGK) gồm các lãnh đạo marketing đáng kính trọng, những nhà nghiên cứu con người, các nhà khoa học xã hội và công nghệ, nổi bật cả trong và ngoài nước.
Đề thi vòng loại Young Marketers 10 với 3 câu hỏi làm bật lên chất riêng, màu sắc riêng, cũng như thử thách năng lực, tư duy và khả năng học hỏi nhanh, làm việc dưới áp lực lớn của thí sinh. Những workshop liên quan sẽ được tổ chức để mang đến thông tin cần thiết cho thí sinh.
Đích đến của cuộc thi, phần thưởng duy nhất – cũng là phần thưởng lớn nhất – chính là được tham gia vào hành trình đào tạo Young Marketers Elite Development Program 2022, nơi khơi gợi những bước đi đầu tiên trong nghề của các bạn trẻ có đam mê, có lẽ sống, hiểu đời và hiểu con người với nền tảng marketing vững chắc. Nếu có thời gian, bạn hãy tìm đọc một số bài viết suy ngẫm về hành trình học tập của học viên Elite Program 2021, bạn sẽ ngạc nhiên bởi những suy nghĩ sâu sắc, những góc nhìn không bị thiên kiến bởi lý luận marketing mà lại rất đời, rất người, từ những bạn trẻ chỉ ở tuổi 19, 20.
Là học viên của Young Marketers Elite Development Program 2022, bạn sẽ được học tập và truyền cảm hứng bởi những chuyên gia nổi bật, có nhiều thập kỷ học hỏi, nghiên cứu và thử nghiệm trong các lĩnh vực về marketing, kinh tế, giáo dục, tâm lý học con người. Họ sẽ đứng ra chia sẻ trên 12 chủ đề khai phóng, xoay quanh nền tảng về thương hiệu, con người và tương lai.
Trong danh sách những người được mời về chuyển tiếp giá trị và xây dựng nền tảng cho các tương lai marketing trong Elite Young Marketers Program 2022, bạn sẽ tìm thấy những cái tên đáng kính trọng, là những nhà marketer, những chuyên gia tâm lý, tinh thần gia, khoa học gia, sáng lập khởi nghiệp, nhà giáo dục. Hãy chờ đợi những buổi học đến từ những marketer & các chuyên gia quảng cáo có mặt trong danh sách BGK các giải thưởng danh giá nhất của thế giới, những cá nhân gốc Việt thành công, từ Việt Nam, Mỹ, Canada, Châu Á và Châu Âu, từ các trường đại học như Harvard, Stanford, Fulbright và hơn thế nữa.
Đặc biệt, đây cũng là mùa cuối cùng Founder chương trình đứng lớp Elite 2022 – platform duy nhất anh chia sẻ về marketing.
Young Marketers 10 dành cho ai?
Vòng 1 của Young Marketers 10 sẽ là thách thức cá nhân, dành cho:
- Tất cả những bạn trẻ quốc tịch Việt Nam có năm sinh từ 1994 – 2003
- Không giới hạn địa lý, có thể đang ở Việt Nam hoặc ở nước ngoài
- Cam kết tham gia hành trình học tập chuyên sâu của Elite Program, tối thiểu 30 buổi học diễn ra vào các ngày Thứ 7 và một số buổi khác trong tuần (có thể là ngày hoặc đêm, tuỳ theo lịch của giảng viên), dự kiến đa số sẽ học trực tuyến, bắt đầu sau Tết 2022
- Tuân thủ những chân giá trị của Young Marketers trong hành trình theo đuổi và trở thành những lãnh đạo marketing có trách nhiệm
Các mốc thời gian chính của cuộc thi năm nay
- Thời gian công bố đề Vòng 1: 15/9/2021 trên fanpage Young Marketers, Brands Vietnam và Advertising Vietnam
- Thời hạn đăng ký dự thi: 10:00, 5/10/2021
- Thời gian nộp bài dự thi: 20:00, 20/10/2021
- Thời gian công bố kết quả vòng loại: Trước ngày 11/11/2021
Thời gian của vòng 2 và vòng chung kết dự kiến sẽ kéo dài đến tháng 1/2022. Chi tiết sẽ được cập nhật sau khi có kết quả của vòng 1. Chương trình học Elite sẽ bắt đầu từ tháng 3/2022 đến tháng 12/2022.
Hội đồng đánh giá vòng loại Young Marketers 10
Thành viên của Hội đồng Đánh giá Vòng loại Young Marketers năm nay không chỉ dừng lại ở những tên tuổi marketer nhiều kinh nghiệm, mà còn là những nhà giáo dục và tâm lý học uy tín, bao gồm:
- Anh Hùng Võ, Marketer & Educator, Sáng lập Young Marketers, Jury Chair
- Chị Phạm Cao Huệ Chi, former Global VP of Marketing and Brand Director, British American Tobacco HQ London; Co Head of Strategy & Marketing Advisory Services, Dentsu Redder
- Chị Phạm Nhã Uyên, former Head of Marketing, Coca-Cola Indochina; General Manager, Provence Vietnam
- Anh Nam Trần, former Regional BCG Consultant; Director of Development & Strategic Initiatives, Fulbright University Vietnam
- Anh Đặng Hoàng Giang, Ph.D, Best-seller Author, Đồng sáng lập Đường Dây Nóng Ngày Mai
- Chị Vũ Văn, Founder & Global CEO Elsa
Thách thức vòng loại Young Marketers 10
* Lưu ý:
Đề thi mang tính giả định và phục vụ cho mục đích tìm ra các tiềm năng marketing để phát triển của cuộc thi Young Marketers. Tất cả thông tin về các đối tượng (third party) được đề cập trong đề thi này chỉ sẽ được xem là thông tin đầu vào cho các thí sinh của cuộc thi Young Marketers đưa ra phương án giải quyết.
Với mùa thi này, ý tưởng thắng cuộc có khả năng được triển khai vào thực tế với sự tư vấn của hội đồng chuyên gia từ nhiều đối tác.
Câu 1: Trải nghiệm và bài học cá nhân (25%)
Với trải nghiệm cá nhân sau những ngày tháng đại dịch năm 2021 vừa qua, cá nhân bạn đã học được những bài học gì? (câu trả lời từ 300 đến 1000 chữ).
Câu 2: Sức khoẻ tinh thần trong cuộc sống bình thường mới (50%)
Hiện trạng
Tình hình dịch bệnh và giãn cách xã hội kéo dài dấy lên nỗi căng thẳng và hoang mang tâm lý trong toàn cộng đồng. Dịch bệnh bất định làm gián đoạn cuộc sống thường nhật, mất kết nối kéo dài, gây ra nỗi đau mất người thân, gánh nặng việc làm, sự bất an về tương lai… Những vấn đề về sức khoẻ tinh thần ở Việt Nam vốn là tảng băng chìm và chưa được đặt nặng trước đây, nay đã trồi lên mặt nước và thật sự cần những giải pháp.
Các báo cáo chỉ ra:
- Trầm cảm luôn tồn lại và ngày càng nghiêm trọng. Tỷ lệ các triệu chứng lo âu và trầm cảm đã tăng đáng kể trong cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ với mức độ nghiêm trọng cao hơn người lớn từ 30-80%.
- Mất kết nối kéo dài, cảm xúc cô đơn chạm đỉnh trong giai đoạn cô lập xã hội và sẽ là vấn đề trọng điểm của sức khoẻ tâm lý của tương lai. 1/3 người trẻ Gen Z thừa nhận họ bị tổn thương tâm lý do cảm xúc cô đơn mang lại.
- Con người thiếu hụt những mối quan hệ đáng tin, lâu bền và ý nghĩa. Chỉ có chưa tới 52% đáp viên chọn dành thời gian giãi bày cùng người thân & bạn bè để chăm sóc sức khoẻ tinh thần của mình.
Bước qua một mùa đại dịch, chúng ta – đặc biệt là người trẻ – nhận ra rằng ta thực sự thiếu hụt những mối quan hệ ý nghĩa, những kỹ năng giao tiếp cần thiết và thiếu khả năng về làm chủ tâm trí và cảm xúc để có thể nhận ra và giúp đỡ chính mình và người thân vượt qua những khủng hoảng về tâm lý.
- Với người gặp bất ổn về tâm lý: Chưa nhận ra được vấn đề của chính mình & chưa biết cách thể hiện để kêu gọi giúp đỡ. Khi đó, biểu hiện của khủng hoảng tâm lý bị hiểu nhầm và bị đánh giá là “quá nhạy cảm”, “vô trách nhiệm”, “lười biếng”, “làm quá”. Tệ hơn, không chỉ người ngoài mà chính bản thân người bệnh cũng đánh giá không tốt về mình, xem bản thân là gánh nặng.
- Với gia đình và người thân của người bệnh: Chưa biết cách đối diện, đồng hành và giúp đỡ. Họ không có nhận biết về những vấn đề sức khoẻ tinh thần, dẫn tới thiếu thốn kinh nghiệm trong giao tiếp và xử lý tình huống bất ổn tâm lý mà không làm nặng hơn vấn đề hay gây tổn thương cho người bệnh. Việc này dẫn tới mức độ bất ổn nặng nề và tiến triển tệ nhanh hơn rất nhiều nơi người bệnh.
Đã tới lúc chúng ta cần học cách chăm sóc sức khoẻ tinh thần của chính mình và quan tâm đến sức khoẻ tinh thần của người khác.
Đơn vị đồng hành: Đường dây nóng Ngày Mai
Dự án Đường dây nóng Ngày Mai ra đời là sáng kiến cộng đồng phi lợi nhuận được khởi xướng bởi chuyên gia tâm lý Hà Thành & TS Đặng Hoàng Giang.
Dự án mang đến một nơi tham vấn bước đầu cho các đối tượng bệnh nhân trầm cảm hoặc gặp bất ổn tâm lý có nguy cơ trầm cảm. Gọi đến Ngày Mai, người gọi được tiếp đến một niềm hy vọng về tương lai tốt hơn. Dự án càng đặc biệt có ý nghĩa hơn khi dịch xảy đến khiến việc tiếp cận các liệu pháp điều trị tâm lý truyền thống càng bị gián đoạn.
Khi nhận được cuộc gọi, Đường dây nóng Ngày Mai sẽ:
- Giúp đỡ người gọi đến bằng cách lắng nghe, phản ứng hợp lý, thấu cảm và không phán xét
- Cung cấp thông tin chuyên môn cho họ để họ có cái nhìn đúng đắn hơn về căn bệnh của mình
- Giúp kết nối người gọi với các chuyên gia phù hợp
Thách thức cho Young Marketers
Nếu bạn là thành viên đội ngũ marketing của Đường dây nóng Ngày Mai, với ngân sách 500.000.000VNĐ trong 45 ngày từ giữa tháng 11/2021, hãy xây dựng 1 chiến dịch để:
- Nâng cao nhận biết và sự quan tâm của 3 triệu người trẻ Gen Z và nhóm công nhân người lao động thu nhập thấp tại TP.HCM và Hà Nội về tầm quan trọng của sức khoẻ tâm lý vững vàng. Từ đó, khuyến khích họ chăm sóc sức khoẻ tinh thần của chính mình và quan tâm sức khoẻ tinh thần của người khác, có nhận thức đúng đắn và tích cực hơn về trầm cảm/ những bất ổn tâm lý nơi bản thân và người khác
- Tăng sự nhận biết về Ngày Mai đến tối thiểu 1 triệu bạn trẻ Gen Z và 30% nhóm công nhân người lao động thu thập thấp tại TP.HCM và Hà Nội
- Tăng thời lượng cuộc gọi của đúng đối tượng về Đường dây nóng Ngày Mai với thời lượng cuộc gọi đạt mốc 6.000 phút/tháng (Lưu ý mỗi cuộc gọi không kéo dài quá 30 phút)
- Trình bày giải pháp của bạn trong (hoặc) video không quá 3 phút (nộp link YouTube), (hoặc) pdf không quá 20 slide, (hoặc) các hình thức sáng tạo khác.
Câu 3: Vấn đề việc làm cho người lao động yếu thế (25%)
Hiện trạng
Là hạt nhân của vùng kinh tế trọng điểm phía nam, việc tình hình giãn cách xã hội kéo dài tại TP.HCM để lại những tổn thất lớn cho nền kinh tế, kéo theo hệ luỵ là tình trạng thất nghiệp của người lao động trên diện rộng: 0,5 triệu người mất việc; 4,1 triệu người tạm nghỉ/tạm dừng sản xuất lao động; 4,3 triệu người giảm giờ làm. Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM đã tiếp nhận hơn 80.600 người nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, và con số tiếp tục còn tăng cao.
Trong cơn bão đại dịch, tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên duy trì ở mức cao. Quý II/2021 trở thành quý có tỷ lệ lao động tự do ở mức cao nhất trong 3 năm trở lại đây, tăng 1,8 triệu người, quý III và quý IV/2021 dự kiến sẽ còn tăng cao hơn.
Thêm vào đó, đại dịch sẽ còn diễn tiến bất định trong tương lai với những biến chủng mới, cần phải có những giải pháp việc làm mới lâu dài về bền vững dành cho người lao động, nhất là nhóm người lao động yếu thế không thể lao động & kiếm được thu nhập khi phải ở nhà dài ngày.
Thách thức cho Young Marketers
- Hãy đề xuất giải pháp phối hợp cùng các nhãn hàng và đơn vị phù hợp, giúp cho người lao động yếu thế có khả năng tạo thu nhập tại nhà với điện thoại phổ thông và internet trong trường hợp họ phải ở nhà giãn cách xã hội dự kiến trong 4-6 tháng trong 2022
- Nếu bạn được mang đến những khoá đào tạo kỹ năng mới, bạn sẽ đào tạo những kỹ năng gì cho nhóm người lao động trên?
Trình bày giải pháp của bạn trong (hoặc) video không quá 3 phút (nộp link YouTube), (hoặc) pdf không quá 15 slide, (hoặc) essay không quá 1000 từ, (hoặc) các hình thức sáng tạo khác.
Thông tin tham khảo:
- GWI Connecting the Dots 2021 report
- GWI Post Corona virus: Health report
- Báo cáo: Sức khỏe tâm thần và tâm lý xã hội của trẻ em và thanh niên tại một số tỉnh và thành phố ở Việt Nam
- https://cutt.ly/qWW6jys
- https://www.facebook.com/duongdaynongngaymai/
- https://ncov.moh.gov.vn/
- https://www.sggp.org.vn/tphcm-hon-80600-nguoi-nop-ho-so-huong-tro-cap-that-nghiep-751799.html
- https://thanhnien.vn/thoi-su/tinh-hinh-thuc-hien-cac-goi-ho-tro-covid-19-tai-tphcm-ra-sao-1442248.html
- https://www.instagram.com/realdepressionproject/
Cách thức đăng ký dự thi & nộp bài dự thi vòng 1
Trước 21:00 ngày 30/9/2021: Cá nhân dự thi sẽ cần gửi email đăng ký dự thi về hộp mail [email protected] với subject: Young Marketers 10 Registration + [Họ tên] + [Tên trường/công ty làm việc]. Nội dung đăng ký cần bao gồm: Họ tên đầy đủ – Tên trường/công ty đang làm việc – Ngày tháng năm sinh – Thông tin liên lạc (bao gồm email, số điện thoại, link Facebook cá nhân) – Hình chân dung cá nhân dự thi: Định dạng JPG, không nhỏ hơn 1MB và không quá 3MB. BTC Young Marketers sẽ gửi mail xác nhận đăng ký kèm mã dự thi cá nhân trong tối đa 48 tiếng từ khi nhận được đăng ký của thí sinh.
Thời gian nộp bài dự thi vòng 1 là trước 20:00 ngày 20/10/2021.
BTC chỉ nhận 1 bài đầu tiên & duy nhất, những lần gửi bài sau sẽ được tính là không hợp lệ, vui lòng kiểm tra kỹ thông tin trước khi Submit/ Nộp biểu mẫu “Form nộp bài dự thi”: https://forms.gle/iJuXz53WYjV6pSEa9 thay cho việc nộp bài qua email đã thông báo trước đây, để đảm bảo tính bảo mật và nhanh chóng, kịp thời.
Một số điểm khác cần lưu ý về việc nộp bài dự thi như sau
- Không giới hạn hình thức, thí sinh tự do chọn lựa cách trình bày bài dự thi, có thể bằng pdf, video, hình ảnh… Tuy nhiên, bài dự thi cần được đăng tải lên các nền tảng lưu trữ (Google Drive, Slideshare…). Thí sinh cần để quyền truy cập theo chế độ có link là xem được bài/ Anyone with the link can “view only”. Bài dự thi nào để private BTC sẽ không liên hệ để yêu cầu mở quyền truy cập.
- BTC chỉ nhận link bài dự thi để tránh làm nặng hệ thống, file dưới 5mb, các thông tin, hình ảnh trong bài cần ghi rõ nguồn và credits.
- Bài làm bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh, nhưng tối thiểu có 1 câu bằng tiếng Anh.
- Bạn cần nhập đầy đủ các thông tin: email, họ tên, số điện thoại, tên trường/ công ty làm việc, mã dự thi, mã bảo vệ & link dự thi.
- Kết quả vòng loại sẽ được công bố (dự kiến) vào trước ngày 11/11/2021 trên fanpage Young Marketers.
- Tất cả các bạn dự thi có thể nhập Mã dự thi & Mã bảo vệ được cung cấp để đăng nhập và tra cứu điểm tại trang web https://youngmarketers.vn/ sau ngày 11/11/2021.
Gửi các Eliter 2022 tương lai
Gửi các Young Marketers, dù đề năm nay sẽ yêu cầu các bạn đầu tư nhiều thời gian và tâm trí, nhưng Young Marketers chưa bao giờ dễ dàng, vì chúng tôi luôn muốn tìm kiếm những nhân sự thật sự nghiêm túc với marketing và những hạt giống muốn bắt đầu một nghề nghiệp mà bén rễ từ con người, có hoặc có thể học để phát triển cảm hứng sâu sắc về lòng trắc ẩn và sức mạnh nhân ái. Những nhân sự đủ dũng cảm và kiên trì với giá trị của chính mình, muốn trở thành người dẫn dắt những sáng kiến thay đổi tích cực, hoặc đơn giản muốn trở thành một phần của cộng đồng Young Marketers đáng tự hào, đừng bỏ lỡ mùa Young Marketers năm nay nhé.
Chúng tôi chờ bạn.
Young Marketers – Building future purposeful marketing leaders since 2013
Đồng hành với Young Marketers mùa thứ 10 là đối tác từ 2013 Brands Vietnam và Dentsu Redder, cùng với đối tác truyền thông Advertising Vietnam từ 2018.