Bật cười trước những ý tưởng quảng cáo ngoài trời siêu hài hước và độc đáo
Thay vì chỉ truyền tải hình ảnh, thông điệp một cách khô khan, cứng nhắc, các thương hiệu đã khéo léo tận dụng môi trường xung quanh để sáng tạo nên những tấm biển quảng cáo ngoài trời độc đáo và hài hước.
Unique OOH đã sưu tầm và tổng hợp một số ý tưởng quảng cáo ngoài trời hài hước dưới đây, hy vọng sẽ mang đến niềm vui và tiếng cười cho bạn đọc.
Billboard quảng cáo siêu hài hước của máy cắt tỉa lông mũi Panasonic
Loạt billboard quảng cáo của Panasonic khiến người xem bật cười khi có sự tham gia của các sợi dây điện trên đường phố. Nhìn gương mặt của người đàn ông trên bảng quảng cáo cũng đủ làm bạn cảm thấy “ngứa mũi”, còn chần chừ gì mà không dùng ngay máy cắt tỉa lông mũi của Panasonic để giải phóng cho chiếc mũi của bạn.
Billboard hình lưỡi dao lam độc lạ có 1-0-2 của dao cạo râu Martor Solingen
Để chứng minh sự sắc bén của sản phẩm, Martor Solingen đã lắp đặt một billboard có hình lưỡi dao lam độc lạ trên đường phố Đức.
Điều gây cười với người đi đường chính là những chú chim bồ câu bị cắt đôi nằm rải rác phía dưới. Mặc dù là giả, nhưng vì hình ảnh chim bồ câu đậu trên các vật thể ngoài trời đã quá quen thuộc, nên việc sử dụng chúng sẽ khiến người ta tin rằng lưỡi dao cạo của Martor Soligen rất sắc bén.
Trong trường hợp những chú chim bồ câu không đủ thuyết phục, công ty đã đặt tảng đá giả được cắt đôi bên dưới tấm biển với ngụ ý: “Đến đá tảng mà dao cạo râu của chúng tôi còn cắt lát được nữa là!”.
The Angry Birds Movie mang đến tiếng cười cho mọi người qua chùm quảng cáo ngoài trời độc đáo
The Angry Birds Movie (tựa Việt: Những chú chim giận dữ) là một trong những bộ phim hoạt hình hài hước được nhiều người yêu thích. Góp phần làm nên thành công cho bộ phim không thể không nhắc đến các chiến dịch quảng cáo ngoài trời độc đáo và ấn tượng mà đơn vị phát hành đã triển khai để quảng bá phim.
Từ những billboard “siêu to khổng lồ” bắt mắt, cho đến những mô hình mockup 3D sáng tạo, hay những lần xuất hiện đầy ấn tượng trên đường phố… đều thu hút ánh mắt của mọi người. Gương mặt cau có và ngộ nghĩnh của những chú chim khiến người xem cảm thấy vui vẻ và bật cười.
Bảng quảng cáo “bị cắn xé” của kem đánh răng Formula
Mượn ý tưởng một người đàn ông đang ra sức “cắn xé” bảng quảng cáo, Formula muốn nói với người tiêu dùng rằng kem đánh răng của họ sẽ giúp răng của bạn chắc khoẻ hơn rất nhiều.
Siêu thị Tesco mang cả thế giới hàng hóa lên xe taxi
Tesco, thương hiệu bán lẻ lớn thứ ba thế giới đã có một chiến dịch quảng cáo ngoài trời cực kỳ ấn tượng khi biến xe taxi thành gian hàng di động.
Chiếc xe taxi được trang trí bằng nhiều món hàng trong siêu thị, từ chuối, bánh quy, bánh mì, ấm siêu tốc, chổi lau nhà, tã lót cho đến chất tẩy rửa, thức ăn cho thú cưng…
Thông qua chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo này, Tesco muốn nhắn nhủ với khách hàng rằng: “Ở đây chúng tôi bán nhiều thứ, và cái gì cũng có”.
Bảng quảng cáo ngoài trời hài hước của nhà mạng Cingular (AT&T)
Với thông điệp và cách thể hiện độc đáo, billboard quảng cáo ngoài trời của mạng di dộng Cingular (AT&T) gây ấn tượng mạnh với người đi đường. “Bạn ghét cuộc gọi bị rớt ư? Hãy chuyển sang mạng di động ít bị rớt cuộc gọi nhất. Đó chính là Cingular (AT&T)”.
Friskies Cat Food với bảng quảng cáo siêu “hấp dẫn”, đến chim còn phải mê…
Friskies – thương hiệu thức ăn cho mèo thuộc sở hữu của Nestlé Purina PetCare, một công ty con của Nestlé toàn cầu, đã tạo ra một bảng quảng cáo siêu ấn tượng trên đường phố Bồ Đào Nha.
Trên đỉnh của những chiếc billboard này, Friskies đã đặt một khay thức ăn cho loài chim, nhờ đó những chú chim đã trở thành một phần của bảng quảng cáo, vừa thu hút sự chú ý của đông đảo người đi đường, vừa nêu bật lợi ích của sản phẩm rằng: “Đồ ăn của chúng tôi ngon thế cơ mà, đến chim còn thấy hấp dẫn nữa là…”.
“Thòng tim” với những billboard quảng cáo dễ thương của thức ăn cho thú cưng Pedigree
Những chú cún cưng đáng yêu có mặt trên khắp các bảng quảng cáo tại 12 quốc gia trải dài 5 châu lục, bày ra những tư thế vô cùng quen thuộc, gần gũi, có chú thì nằm ngủ ngon lành, có chú nhảy lên bắt đồ chơi đầy phấn khích, có chú thả mình phê pha theo chiều gió...
Ý tưởng quảng cáo hài hước cho phòng khám nha khoa
Một phòng khám nha khoa đã dán những sticker được thiết kế đặc biệt trên thân cây và cột đèn. Nhìn từ xa thì những sticker này trông giống như một hàm răng, và chúng sẽ “rụng dần” khi mọi người xé đi để liên hệ khi cần. Ý tưởng này khiến người đi đường bật cười vì quá đỗi sáng tạo.
Quảng cáo xe bus hài hước của tờ báo buổi sáng The Dallas Morning News
Đây là một quảng cáo dễ thương và vui nhộn do The Dallas Morning News thực hiện. Loài chó săn được biết đến với khả năng đánh hơi cực nhạy, vì vậy tờ Dallas Morning News đã mượn điều này để ngụ ý rằng họ là tờ báo rất nhạy bén trong việc “hóng biến”.
Thêm vào đó, hình ảnh những con chó săn đang đi trên xe buýt và thò đầu ra cửa sổ mang đến sự vui vẻ, hài hước cho người xem.
“Crying Billboard” của Liên hoan phim quốc tế Calgary
Những giọt nước mắt xúc động là thật nếu bạn dõi theo liên hoan phim quốc tế Calgary. Vốn dĩ nội dung của bảng quảng cáo vô cùng cảm động, nhưng biểu cảm có phần “hơi lố” của anh chàng trong billboard lại khiến người xem bật cười khi trông thấy.
Khăn giấy Kleenex tung bay trong gió
Kleenex đã buộc một tấm khăn trắng ở đằng sau xe ô tô kèm theo hình ảnh một người đàn ông đang làm hành động “hỉ mũi”, khi xe chạy trên phố, chiếc khăn trắng tung bay trong gió tạo cảm giác chân thực và khiến mọi người phải phì cười trước ý tưởng quảng cáo độc đáo này.
Tai nghe JB: “Tâm bất biến giữa dòng đời vạn biến”
Tai nghe JB giúp ngăn cách bạn với mọi tiếng ồn, kể cả là màn tranh luận gay gắt giữa các “ông trùm” thế giới.
Bảng quảng cáo hài hước và khiến người xem bật cười khi mượn hình ảnh của Donald Trump cãi nhau với Kim Jong-un tạo nên sự to tiếng.
Chiếc vali siêu to khổng lồ quảng bá cho hãng hàng không Webjet
Hãng hàng không Webjet đã cho dựng một mô hình vali khổng lồ tại nhà chờ xe buýt ở Singapore để quảng bá cho dịch vụ đặt vé trong kỳ nghỉ lễ của họ.
Mô hình này đã trở thành tâm điểm chú ý của bất cứ ai đi ngang qua đây và giúp Webjet có thêm một lượng hành khách đáng kể.
Trên đây là một số chiến dịch quảng cáo ngoài trời hài hước và sáng tạo, có thể thấy các nhãn hàng đã vô cùng “mặn mà” khi nghĩ ra những ý tưởng quảng cáo khiến ai nhìn vào cũng cảm thấy vui vẻ và bật cười.
Quảng cáo đánh vào cảm xúc mới chính là quảng cáo thành công. Những tấm biển quảng cáo ngoài trời theo phong cách hài hước, thú vị khiến người ta phải mỉm cười thích thú chính là cách đọng lại trong tâm trí của người xem lâu nhất.
Để khám phá thêm các mẫu quảng cáo ngoài trời sáng tạo và độc đáo tại Việt Nam và thế giới, bạn đọc có thể theo dõi trang OOH Stories tại địa chỉ: facebook.com/OOHStories
Thu Nguyêt
* Nguồn: Unique OOH