Bài học 4U trong marketing từ bộ phim Mắt Biếc
Phim đã cũ nhưng thấy có quá nhiều hình ảnh rất hay để phân tích về marketing cho nhân vật Ngạn và Hà Lan nên Ngốc - Kiến Thức Dạo sẽ lấy nó ra làm ví dụ cho nguyên tắc 4U trong marketing nhé!
1. Nhân vật Ngạn "MẮT BIẾC" Bán hàng nhưng không hiểu khách hàng:
Ngạn không hiểu được khách hàng của mình (U1 trong 4U)
Suy nghĩ của Ngạn và khách hàng khác nhau (Trái với U1 trong 4U)
2. Tội hơn nữa là Ngạn chưa tìm hiểu đối thủ của mình (U thứ 2) trước khi cạnh tranh và không hiểu chính mình (U thứ 3) để có những kế hoạch cụ thể tiếp cận Hà Lan tốt hơn
Ngày trước Ngốc có làm 1 clip “Đối Thủ” trên kênh Kiến Thức Dạo của mình và có nhắc đến câu “Đối thủ lớn nhất của chúng ta chính là bản thân mình. Điều này ám chỉ là sau khi đã thực hiện cái U thứ 2 là “Hiểu đối thủ” mình là ai.
Sau khi hiểu ngọn ngành đối thủ của bạn là ai, bạn sẽ tìm cách để học hỏi những cái hay của họ và đồng thời áp dụng những cái hay đó để hoàn thiện bản thân mình hơn và nhận được kết quả bán hàng tốt hơn.
Ngạn không hiểu đối thủ của mình (U2 trong 4U trong Marketing)
Ngạn không hiểu đối thủ và làm chính mình tệ đi trong mắt Hà Lan (U2 và U3 trong 4U trong Marketing)
Trong khi đó đối thủ Ngạn trong mắt Hà Lan là một người bán hàng tuyệt vời (U2 và U3 trong 4U trong Marketing)
3. Ngạn cũng không làm tốt chữ U cuối cùng (Hiểu được mục tiêu và mục đích)
Rõ ràng là như vậy, trong khi Dũng định hình sẵn trong đầu và set up sẵn các mục tiêu rõ ràng để đạt được mục đích là đoạt lấy được Hà Lan như:
- Đầu tiên là mời cô ấy vào nhà và bắt đầu bắt chuyện làm quen
- Sau đó ngồi đàn hát cho cô ấy nghe
- Đón cô ấy lúc tan trường
- Dẫn cô ấy đi tham quan danh lam thắng cảnh tại THÀNH PHỐ
- Dẫn cô ấy đi vũ trường
Trong khi đó, ở chiều ngược lại, anh chàng Ngạn chúng ta không có những mục tiêu cụ thể để hướng đến và kết quả là không đạt được mục đích cuối cùng là có được Hà Lan.
Phần này các bạn nên xem bài viết trên blog "Thế nào là Mục tiêu và Mục đích trong Marketing?`` để hiểu thêm về mục tiêu và mục đích nhé!
Lời kết cuối cùng của Ngốc dành cho quý Anh Chị doanh nghiệp:
- Hãy hiểu rõ khách hàng của mình khi bắt đầu lựa chọn sản phẩm và bán hàng.
- Hãy hiểu rõ đối thủ cạnh tranh của bạn, từ đó, hãy liên tục làm mới mình.
- Hãy vẽ ra những mục tiêu để đạt được mục đích cuối cùng bạn hướng đến .
Bài viết được tổng hợp dữ kiện bởi đội ngũ Kiến Thức Dạo của Big E Co. - Người bạn đồng hành đáng tin cậy của doanh nghiệp - Mang đến Giải Pháp Tăng Trưởng Số cho doanh nghiệp.
Bài viết trên Kênh Kiến Thức Dạo:
https://kienthucdaochannel.blogspot.com/2019/12/bai-hoc-4u-trong-marketing-tu-phim-mat-biec.html
Website Big E Co.: https://www.bigeco.vn