SEO bất động sản là gì? 7 Bước SEO web bất động sản (2021)
Theo dự kiến từ Tạp chí Tài chính, năm 2021 sẽ là thời điểm bùng nổ bất động sản thương mại. Và thương mại điện tử sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến xu hướng bất động sản, đặc biệt là các công ty dịch vụ bất động sản nhỏ lẻ tại Việt Nam.
Không quá khó để thấy thói quen tìm kiếm của người dùng trước khi đưa ra quyết định giao dịch trong việc mua nhà, mua đất hay chỉ là thuê một căn hộ tiện nghi nho nhỏ.
Trước tình hình này, những người bán hay nhà môi giới nắm được bí kíp SEO bất động sản sẽ trở thành kẻ chiến thắng.
Vậy chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu và nắm ngay bí kíp về SEO bất động sản và 7 bước triển khai, giúp bạn nhanh chóng dẫn đầu lĩnh vực đầy cạnh tranh này nhé.
SEO bất động sản là gì?
SEO, như bạn đã biết, là tối ưu hóa website để trang web có được vị trí cao trên SERP khi người dùng tìm kiếm những truy vấn liên quan.
Đối với SEO bất động sản cũng vậy, là hoạt động tối ưu hóa website để tăng cơ hội tiếp cận các tệp khách hàng tiềm năng.
Hãy thử đặt mình vào vị trí người tìm kiếm và tưởng tượng bạn đang muốn mua một căn nhà mới. Việc trước tiên bạn sẽ làm là mở ngay Google và bắt đầu bằng những truy vấn như mua nhà quận 1.
Và Google trả về cho bạn vô số kết quả. Tuy nhiên, người dùng hiện nay chỉ quan tâm đến 3 vị trí đầu mà thôi.
Theo nghiên cứu Google Organic CTR năm 2014, 60% lượt click đến từ 3 vị trí đầu tiên
Tuy vậy, cục diện SERP đã có nhiều thay đổi so với trước đây
Quảng cáo, Feature Snippet, bản đồ…, tất cả đã đẩy kết quả organic xuống dưới. Nên dù trang web có thể leo lên #1 thì khả năng hiển thị vẫn khá thấp.
Quảng cáo, Google map đang chiếm vị trí phía trên của kết quả tìm kiếm
Khi mà quá nhiều doanh nghiệp cạnh tranh nhau vị trí organic ít ỏi còn lại trên trang nhất. Thì SEO bất động sản ngày càng khó khăn và khốc liệt hơn rất nhiều.
Không chỉ đơn giản là tạo website và đăng nội dung, nếu bạn muốn xếp hạng những từ khóa hot trong lĩnh vực, thu về lead chất lượng thì bạn cần nắm vững chiến thuật SEO bất động sản.
Vậy triển khai SEO web bất động sản như thế nào để có cơ hội trở thành kẻ chiến thắng?
7 Bước SEO dự án bất động sản không thể bỏ qua
Các quy trình SEO hầu như không có gì khác biệt. Tuỳ từng lĩnh vực sẽ có một vài “bí kíp” khác nhau để rank top hiệu quả hơn.
Và dưới đây là 7 “bí kíp” dịch vụ SEO bất động sản không thể bỏ lỡ dành cho bạn!
Bước 1. Tập trung vào từ khóa địa phương (Local Keyword)
Hầu hết người dùng sẽ tìm kiếm những từ khóa đi kèm địa điểm họ muốn mua nhà. Ví dụ: mua nhà quận 1.
Dù công ty bất động sản của bạn có trải dài khắp 64 tỉnh thành thì khi bắt đầu SEO website, bạn nên tập trung vào một thành phố chính, rồi xây dựng dần cấu trúc silo target những khu vực tiếp theo. Hãy tối ưu trang web theo cụm từ khóa như là:
-
[Thành phố] bất động sản
-
[Thành phố] nhà bán
-
[Thành phố] môi giới bất động sản
-
[Thành phố] mua bán nhà đất
Ví dụ: [HCM] nhà bán, [HN] bất động sản…
Những từ khóa này có thể phân bổ dàn trải ở các landing page trên website. Ví dụ website của bạn tập trung vào bất động sản quận 1. Thì bạn hãy dùng những từ khóa như:
-
nhà quận 1 bán
-
nhà quận 1
-
môi giới nhà đất quận 1
-
mua nhà quận 1
-
sống ở quận 1…
Cố gắng kết hợp các từ khóa địa phương và chèn chúng vào bài viết để thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng nhất.
Ngoài ra, bạn cũng nên biến trang web thành nguồn tham khảo uy tín bằng cách viết một số tip hữu ích.
Chẳng hạn với từ khóa “sống ở quận 1”, bạn có thể cung cấp thông tin về các trường trong khu vực, mức sống, thu nhập, phương tiện giao thông…và những thông tin mà người mua nhà thường quan tâm.
Càng chi tiết và cụ thể từ khóa thì bạn càng target đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
Bước 2. Viết bài blog
Một công ty bất động sản thường nắm trong tay liên hệ của hàng trăm ngôi nhà đang bán, trong đó có một số căn bất động sản chủ chốt.
Để kéo traffic về những trang sản phẩm chủ chốt này, bạn cần biết viết blog và biết cách đăng tin bất động sản hiệu quả. Mỗi bài blog nên target vào một địa điểm cụ thể mà người mua nhà thường tìm kiếm trên Google. Vậy địa điểm đó sẽ trở thành từ khóa, xuất hiện ở:
-
Meta Description
-
Title Tag
-
Alt Tag hình ảnh
-
Tên hình ảnh
-
Nội dung bài viết
Về nội dung, bài viết nên đảm bảo ít nhất 200 từ, đáp ứng đủ nhu cầu người tìm kiếm và hãy xây dựng content chuẩn seo unique cho website. Và đừng quên liệt kê một số đặc điểm nổi bật của riêng căn nhà đó.
Như vậy bạn sẽ không phải lo lắng vấn đề Duplicate Content (trùng lặp nội dung).
Khi nói đến SEO bất động sản thì Google cũng muốn thấy mô tả chung về căn nhà trên website. Nên bạn cũng không cần lo lắng sẽ bị phạt khi chèn những thông tin như thế vào các trang sản phẩm của mình.
Tuy nhiên nếu bạn muốn tranh hạng từ khoá địa phương thì như đã nói, bạn cần đầu tư thời gian để viết bài blog riêng với nội dung có độ khác biệt cao so với các đối thủ cạnh tranh ngoài kia.
Bước 3. Tận dụng hình ảnh và video
Hình ảnh và video là thành phần nội dung quan trọng trong website. Đặc biệt là trong dịch vụ SEO bất động sản.
Hình ảnh trực quan về dự án giúp bạn nhanh chóng tăng tỉ lệ chốt sale với khách hàng mục tiêu
Người dùng hiện nay sẽ thấy thích thú và có cái nhìn trực quan hơn khi xem video quay toàn cảnh căn hộ mới mà họ muốn mua.
Bên cạnh dạng video tour, bạn cũng có thể quay lại những nhận xét hay cảm nhận của những khách hàng trước về căn hộ.
Về hình ảnh, bạn có thể thêm liên hệ của các ngôi nhà hiện có, hoàn cảnh xung quanh khu vực sống, nội thất căn nhà…Đừng quên đảm bảo các yếu tố SEO hình ảnh như caption, alt text, file name…và có chứa từ khóa mục tiêu.
Bước 4. Giúp website thân thiện với phiên bản mobile
60% lượng tìm kiếm organic đến từ thiết bị mobile.
Đó là tuyên bố chính thức của Google vào năm 2016. Riêng lĩnh vực bất động sản, con số này là 48%.
Lượng tìm kiếm Organic đến từ Mobile về lĩnh vực bất động sản vào năm 2016 chiếm 48% trên tổng các thiết bị điện tử
Google cũng đã lên tiếng về cập nhật Mobile-First Index. Nghĩa là Google sẽ xem xét và index phiên bản mobile trước cho cả desktop lẫn mobile.
Thay đổi này đã chứng tỏ “gã khổng lồ” ngày càng quan tâm đến thiết bị mobile. Và nhận ra ngày càng nhiều người dùng có nhu cầu tìm kiếm trên thiết bị này.
Người mua nhà thường vào các trang môi giới bất động sản để:
-
Cập nhật thông tin nhà đất
-
Sắp xếp xem nhà
-
So sánh giá cả
-
So sánh bất động sản
-
Tìm kiếm danh sách nhà đang bán
-
Liên lạc với cò nhà đất
-
Đọc review
-
Tìm hiểu vay mua thế chấp
-
Xem video nhà mới
Số liệu trên cho thấy mọi người đều sử dụng mobile như công cụ thiết yếu. Vì vậy, không khó để thấy được tầm quan trọng của tối ưu mobile trong SEO web bất động sản.
Mobile-Friendly
Công cụ miễn phí Mobile-Friendly Test được sử dụng để kiểm tra độ thân thiện của trang web đối với phiên bản mobile.
Mobile-Friendly Test giúp bạn kiểm tra độ thân thiện của trang web đối với phiên bản mobile.
Nếu gặp những vấn đề hay những cảnh báo như hình trên thì hãy trao đổi với team kỹ thuật để xử lý ngay.
PageSpeed Insights
Sự thật là Google không thích những website chậm chạp và xem đây như yếu tố xếp hạng quan trọng.
Theo Google, website có tốc độ tải trang trên 3s sẽ mất đi 53% traffic do người dùng đã thoát khỏi trước khi trang tải xong.
Do đó, bạn nên tối ưu tốc độ tải trang bằng cách tham khảo hướng dẫn từ Google’s PageSpeed Insights. Đây là công cụ được cung cấp bởi Google, hoàn toàn miễn phí, giúp khai thác những cơ hội tăng nhanh tốc độ tải trang của website.
Google’s PageSpeed Insights giúp khai thác những cơ hội tăng nhanh tốc độ tải trang của website.
Bước 5. Đăng ký vào các danh mục công ty bất động sản
Trang danh mục về công ty bất động sản thường thu hút khá nhiều traffic. Do đó bạn rất nên ghi tên mình vào danh sách này.
Những trang dạng này rất phổ biến, phải kể đến như:
Và những website uy tín khác như: Bất động sản, Alo nhà đất, Địa ốc online …
Bước 6. Tối ưu thương hiệu của bạn trên website
Nếu bạn là một môi giới nhà đất làm việc cho agency thì đây chính là lúc bạn nên đầu tư tối ưu tên của mình thành thương hiệu riêng.
Người dùng có thể tìm kiếm tên bạn trên Google và bạn sẽ có cơ hội xuất hiện nếu được tối ưu tốt. Trên trang giới thiệu của riêng mình, bạn cần thêm tên đầy đủ vào title và Meta Description. Có rất nhiều dịch vụ SEO bất động sản bỏ qua đoạn này. Hãy nhớ nhắc đội ngũ SEO của bạn nhé!
Ngoài tên của mình, bạn cũng nên chú ý cung cấp đầy đủ, chi tiết thông tin liên hệ và link tới website hay trang blog cá nhân.
Bước 7. Kết hợp Social Media
Bất động sản là lĩnh vực cần nhiều mối quan hệ. Trong khi Social Media là kênh tuyệt vời để xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng.
Làm SEO cho kinh doanh bất động sản nên hoạt động mạnh mẽ trên mạng xã hội sẽ có thể tương tác hàng ngày với khách hàng qua Facebook, Twitter, Google+, Pinterest, Instagram.
Các trang mạng xã hội cũng là cơ hội để bạn xây dựng hình tượng chuyên nghiệp, lành mạnh và đáng tin cậy.
Pinterest là nền tảng mạng xã hội hỗ trợ đắc lực cho SEO bất động sản
Không những thế, bạn còn có thể tận dụng các nền tảng này để post hình về dự án bất động sản của bạn và các hashtag nhằm nhanh chóng tăng lượng tương tác như #batdongsan #danhsachnhaban …
Và sau đây là 7 lưu ý khi làm dịch vụ seo bất động sản dành cho bạn!
Làm dịch vụ SEO bất động sản: 7 Lưu ý cần phải biết
#1. Tối ưu hóa Google My Business
Trong SEO, 3 vị trí đầu Google luôn là ưu tiên hàng đầu.
Khi khách hàng tìm kiếm công ty bất động sản kèm địa điểm (ví dụ môi giới bất động sản tphcm), kết quả sẽ trả về bản đồ cùng nhiều trang Google My Business khác nhau.
SEO local với Google My Business
Phần này chiếm ½ diện tích màn hình và lôi kéo người dùng bởi các yếu tố quan trọng như rating, review, Google map…
Google xếp hạng tối đa 3 doanh nghiệp đối với tìm kiếm địa phương như “môi giới bất động sản gần tôi”, và ưu tiên doanh nghiệp điền đầy đủ, chính xác thông tin cần thiết.
Cuối cùng bạn nên sử dụng schema markup để khai báo với Google thông tin quan trọng nhất. Google sẽ nhận biết những yếu tố schema như số điện thoại, địa chỉ và sử dụng thông này để kiểm tra thông tin Google My Business đã chính xác hay chưa.
#2. Trích dẫn đúng và nhất quán
Trích dẫn (citation) là một trong những yếu tố xếp hạng tìm kiếm địa phương hay SEO local.
Do đó bạn cần thường xuyên cập nhật tên, địa chỉ, số điện thoại và website (NAP) mới nhất. Đây cũng là bước đầu tiên mà doanh nghiệp nào cũng cần làm để có thể cải thiện thứ hạng trên map.
Ngoài ra, bạn phải đảm bảo thông tin khai báo chính xác 100% và trùng khớp với NAP trên trang web. Google sẽ sử dụng thông tin quan trọng này để có thể xác minh kho dữ liệu của mình.
#3. Sử dụng tiêu đề hấp dẫn
Trong SEO nói chung và SEO dự án bất động sản nói riêng, bài viết không chuẩn seo, content nghèo nàn kém chất lượng ngay từ tiêu đề sẽ làm giảm doanh số của bạn đáng kể.
Tiêu đề (title) là yếu tố mà người dùng nhìn thấy đầu tiên trước khi click vào bài viết của bạn. Do đó tối ưu tiêu đề hấp dẫn, chuẩn SEO là cách hiệu quả giúp tăng lượt click và thu hút nhiều người dùng hơn.
Vậy làm thế nào để tạo tiêu đề bài viết thật cuốn hút, chuẩn SEO? Bạn hãy thực hiện áp dụng công thức sau:
-
Con số/Từ lôi kéo mạnh (như miễn phí, mới nhất, được kiểm chứng …) + tính từ + từ khóa + cam kết = headline.
-
Ví dụ với cụm từ “bán nhà trong 1 ngày”, bạn hãy biến hoá thành headline như “Không tốn công sức bán được nhà ngay chỉ chưa đầy 24h”
-
Một số cụm từ khác nên đưa vào:
-
Bạn có muốn
-
Bật mí các bí mật của
-
Cách […] không phải ai cũng biết
-
Cách […] mà ai cũng muốn biết…
-
#4. Tập trung vào review
Theo nghiên cứu của Search Engine Watch thì 90% người tiêu dùng đọc review trước khi tìm đến doanh nghiệp và 72% trong số họ hành động ngay sau khi đọc được review tích cực về doanh nghiệp.
Review online không chỉ tăng độ trust (tác động trực tiếp đến conversion) mà còn ảnh hưởng thứ hạng website.
Vì vậy, review là thủ thuật không thể bỏ qua khi làm SEO cho kinh doanh bất động sản. Nó giúp chiến dịch marketing bất động sản online của bạn trở nên khác biệt và nổi bật so với các công ty đối thủ ngoài kia.
Review là một trong những thủ thuật SEO cho kinh doanh bất động sản không thể bỏ qua.
Nếu bạn tự tin dịch vụ seo top google của mình khiến khách hàng hài lòng thì hãy đề nghị họ review trên Google, Facebook, Yelp và nhiều trang review uy tín khác về bất động sản.
Bên cạnh đó khi SEO bất động sản, đừng bỏ qua phần testimonials trên website.
Những review này thường lặp lại địa điểm, thành phố kèm theo tên khách hàng, từ đó hỗ trợ Google xác minh địa điểm của bạn chính xác hơn và xây dựng độ tin cậy của trang web trong mắt người dùng.
#5. Thêm Schema Markup
Schema Markup là đoạn code khai báo với Google định dạng và ý nghĩa của các thành phần như thời gian, hình ảnh, giờ mở cửa, các đánh giá …
Ví dụ trong bài viết bạn có chèn bảng liệt kê giá nhà, số phòng, địa điểm …
Khi sử dụng Schema Markup, bảng này sẽ trở nên thân thiện hơn trong mắt Google. Từ đó có cơ hội hiển thị dưới dạng Rich Snippet hay instant answer (trả lời nhanh).
Trong SEO bất động sản, bạn cần khai báo hai thứ chính. Thứ nhất là thông tin doanh nghiệp như giờ mở cửa, cách liên hệ cùng một số thông tin khác.
Thứ hai là thông tin về bất động sản, bao gồm:
-
Tên (địa chỉ nhà đất)
-
Giá bán (3 tỷ)
-
Đơn vị tiền tệ (VND)
#6. Longtail Keyword
Từ khóa thường được chia làm 2 loại chính là: Head keyword & Longtail Keyword.
Head Keyword thường ngắn, bao quát và cực kỳ cạnh tranh như bất động sản hay môi giới nhà đất.
Nếu muốn top 1 những từ khóa này, bạn phải đánh bại những website lớn, uy tín khác trong ngành. Còn đối với doanh nghiệp tự SEO thì đây là điều hầu như không thể.
Traffic đến từ Head Keyword chỉ chiếm 18% tổng lượt tìm kiếm và thường không đem lại chuyển đổi cao.
Tức là người dùng tìm kiếm những từ khóa này không có ý định mua hàng. Họ chỉ đang tìm kiếm thông tin, tin tức, định nghĩa, những bài như Wikipedia hay báo. Họ không tìm kiếm những từ cụ thể như môi giới bất động sản thương mại Tphcm hay nhà kho bán hóc môn.
Đây là sân chơi cho Longtail keyword.
70% tìm kiếm trên Google là Long tail keyword.
Đặc biệt từ khóa càng dài thì ý định mua hàng của người dùng càng cao. Từ đó giúp cho website tăng tỷ lệ chuyển đổi. Do đó các doanh nghiệp nhỏ, mới có thể nâng cao cơ hội bằng cách tập trung vào từ khóa long tail.
#7. Tạo sitemap và dẫn về Search Console
Sitemap là file khai báo tất cả các trang, bài viết, video và nội dung bạn có trên website.
Sau đó Google cũng như các công cụ tìm kiếm khác sẽ dùng sitemap để xác định nội dung nào quan trọng nhất, từ đó crawl dữ liệu trang web hiệu quả hơn.
Sau khi tạo xong sitemap, bạn submit file này lên Google Search Console:
Tạo sitemap và submit lên Google Search Console
9 Lỗi cần tránh SEO dự án bất động sản
Cũng như 7 “bí kíp” kể trên, dưới đây là danh sách 9 điều khi làm SEO dự án bất động sản không nên phạm phải, bởi vì những sai lầm này có thể gây ảnh hưởng đến trải nhiệm người dùng, không hiệu quả trong việc rank top hoặc dẫn đến các án phạt của Google.
Lỗi 1. Nhồi nhét từ khóa
Google đang ngày càng thông minh hơn, cho phép công cụ hiểu từ đồng nghĩa cũng như mối quan hệ ngữ nghĩa giữa các từ.
Vì vậy không có ích gì khi bạn cố nhồi nhét hàng tá từ khóa vào bài viết. Một số điều cần TRÁNH khi phân bố từ khóa:
-
Chèn từ khóa không liên quan
-
Nhồi nhét từ khóa quá nhiều lần
-
Sử dụng black hat SEO như cố tính ẩn từ khóa
Thay vì dùng những chiêu trò trên để rồi sớm muộn cũng sẽ bị Google “sờ gáy”, tốt nhất bạn nên thêm từ khóa vào ngữ cảnh thích hợp một cách tự nhiên nhất có thể.
Tránh nhồi nhét từ khóa (Keyword Stuffing)
Lỗi 2. Sử dụng danh sách link hoặc danh mục
Thật lý tưởng nếu bạn có thể tạo một trang với danh sách dài các từ khóa target. Sau đó link từ khóa đến các trang trên website. Nhưng đó không phải nội dung dành cho người dùng.
Thay vào đó, bạn nên xây dựng hệ thống Internal Link liên kết xuyên suốt website thông qua Anchor Text trỏ về bài viết liên quan hoặc trang nào đó trên website.
Bạn không thể tạo uy tín và độ liên quan bằng hình thức Link Farm như trước đây nữa.
Sử dụng danh mục link trỏ về website để thu về lượng lớn backlink từng là thủ thuật SEO được ưa chuộng cho đến khi Google thẳng tay thực hiện phạt những website liên quan đến vấn đề này như giảm thứ hạng hay thậm chí de-index.
Lỗi 3. Content “câu link”
Bạn đã từng gặp tình huống: Bạn vào website chứa hàng tá link về nhà hàng A.
Bạn click vào một trong những link có nội dung đại loại nhà hàng tốt nhất tphcm. Nhưng ngay sau đó bạn bị điều hướng sang trang khác cũng chứa một đống link tương tự.
Nói không với content câu view
Nếu bài viết content bất động sản của bạn mang giá trị đến người dùng thì bất cứ link nào trên website cũng phải điều hướng họ đến những bài viết chất lượng, chỉn chu.
Đừng để người dùng đi lòng vòng để tìm thông tin họ cần chỉ vì kiếm SEO link. Dù cách này có thể tạo thêm nhiều click nhưng nếu phân tích sâu vào các yếu tố time-on-site, pages-per-section và Bounce Rate thì chất lượng website của bạn sẽ bị đánh giá rất kém.
Google đo lường độ tương tác của người dùng với bài viết content của bạn. Và Google dựa trên đó để xem xét bài viết có xứng đáng on top hay không. Do đó clickbait không còn phù hợp để SEO bất động sản, thậm chí sẽ ảnh hưởng xấu đến ranking.
Lỗi 4. Mua bán link
Đừng bao giờ đầu tư ngân sách để mua link đến content của bạn hay nhận tiền để link đến content của người khác.
Nếu Google phát hiện những hành vi đáng ngờ này, website của bạn sẽ bị phạt rất nặng đấy. Như đã nói Google đang ngày càng thông minh hơn. Và Google sẽ sẵn sàng ra tay với những ai cố tình lừa gạt hệ thống.
Các thủ thuật, phần mềm SEO black hat hiện nay đã lỗi thời và hoàn toàn không đáng để mạo hiểm.
Cách tốt và bền vững nhất là bài viết cần thú vị, bổ ích và cung cấp thông tin đáng tin cậy đến người dùng. Đây không chỉ là nền tảng cho chiến lược xây dựng liên kết vững chắc mà còn xây dựng hình tượng uy tín cho thương hiệu của bạn.
Lỗi 5. Duplicate Content
Một sai lầm khác trong SEO bất động sản là chưa biết cách đăng tin bất động sản hiệu quả. Cụ thể là đăng nội dung giống nhau lên nhiều trang trên website. Điều này còn được gọi là Duplicate Content (nội dung trùng lặp).
Google từng tuyên bố:
“Nếu phần lớn content của website copy lẫn nhau, chúng tôi sẽ kết luận đây là những phiên bản copy và chúng tôi sẽ cố gắng giúp bạn chọn ra 1 trang để xếp hạng.”
Nghĩa là với mỗi content bạn chỉ có thể xếp hạng một lần. Bạn không thể duplicate, reoptimize hay hy vọng lấy được chút giá trị mới nào từ content giống nhau.
Do đó, cách đăng tin bất động sản hiệu quả là bạn nên tránh đăng 2 bài giống nhau hoàn toàn lên website để tránh những rủi ro trong SEO.
Lỗi 6. Thuê copywriter không có chuyên môn
Lý do rất đơn giản: không ai hiểu thị trường bất động sản trong khu vực như bạn. Copywriter được thuê hay outsource bên ngoài chỉ có thể nghiên cứu, phân tích sơ qua khu vực bạn SEO, thị trường, lĩnh vực và đưa ra những kiến thức cơ bản.
Nếu website của bạn đang xếp hạng khá tốt và muốn tạo thêm nội dung mới, nội dung dạng hướng dẫn mua bán nhà thì tốt nhất bạn nên đầu tư thuê luôn đội ngũ Content Marketing bất động sản chuyên nghiệp để hỗ trợ.
Nhưng nếu bạn đang tối ưu để lên top với content nghiêng về tìm kiếm địa phương, khu vực mà chỉ bạn nắm rõ thì tốt nhất nên tự lên nội dung hoặc giao cho các thành viên trong công ty.
Lỗi 7. Không kiểm soát tốt SEO khi tái thiết kế website
Khi thiết kế lại toàn bộ website, bạn phải đề phòng trường hợp sức mạnh SEO sẽ bị phân tán. Thay đổi toàn bộ hay chỉ một phần website cũng có thể ảnh hưởng đến SEO. Vì vậy việc này cần được phân tích xử lý cẩn thận.
Đầu tiên, bạn phải tạo sitemap mới điều hướng các link trỏ về. Thứ hai, bạn cần 301 redirect để chuyển toàn bộ sức mạnh của nội dung cũ sang nội dung mới.
Việc này còn đảm bảo những ai click vào link cũ từ website trước sẽ được điều hướng sang trang mới tương ứng.
301 redirect giúp cho website bạn bảo toàn được giá trị SEO sẵn có và tránh thất thoát về ranking. Nếu không được xử lý cẩn thận, website của bạn sẽ xuất hiện nhiều broken link. Điều này sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng website.
Lỗi 8. Content toàn chữ
Viết content marketing hiệu quả không phải là viết chỉ để cung cấp những định nghĩa mua bán, đem lại cái nhìn tổng quát về thị trường nhà đất mà còn phải đảm bảo các yếu tố quan trọng khác như image, video, graphic …
Infographic là vũ khí lợi hại để tăng lượng tương tác cho website, đồng thời giúp content đầy đủ thông tin và có chiều sâu hơn.
Mẫu infographic của một dự án SEO bất động sản (nguồn: bancong.com.vn)
Bạn cũng có thể nhúng video giới thiệu và tham quan trực tiếp dự án bất động sản của bạn.
Như vậy, người dùng sẽ “dễ thở” hơn khi đọc content của bạn. Hơn nữa còn níu chân họ ở lại trang lâu hơn để khám phá thêm nhiều content thú vị khác.
Lỗi 9. Phớt lờ kế hoạch tổng marketing bất động sản
Cuối cùng thì SEO cũng chỉ là một phần trong chiến lược marketing. Dù sự thật đau lòng là content thường mất rất nhiều thời gian để lên hạng. Trung bình 1 trang để xếp top #1 cho 1 keyword thì cần có tuổi đời 3 năm và chỉ có ⅕ content trang nhất là 1 năm tuổi.
Tuy nhiên nghĩ theo hướng khác thì một khi bạn đã lên top 1 SEO, bạn có cơ hội thu về lead trong thời gian dài.
Do SEO là cuộc chơi đường dài nên bạn không nên chỉ tập trung vào SEO. Thay vào đó, bạn cũng cần áp dụng những thủ thuật khác như đăng bài viết/landing page của website lên social media, chia sẻ những link đó trong chiến dịch email marketing campaign…để tăng nhận diện thương hiệu và tăng traffic.
Kết luận
Làm dịch vụ SEO bất động sản hiện nay đang ngày càng khó nhằn hơn do tính chất cạnh tranh khốc liệt của thị trường môi giới nhà đất.
Do đó ngoài việc nắm vững phương pháp, bạn thậm chí sẽ phải thuê dịch vụ SEO bất động sản chuyên nghiệp hoặc đăng ký học seo tại các trung tâm đào tạo seo bất động sản uy tín để tăng cơ hội và giảm rủi ro cho doanh nghiệp.