Brand Updates: Tình hình kinh doanh quý 2 của Vinamilk, Vingroup, Viettel cùng nhiều thương hiệu khác

Brand Updates: Tình hình kinh doanh quý 2 của Vinamilk, Vingroup, Viettel cùng nhiều thương hiệu khác

Tuy tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp trong quý II và nửa đầu năm 2021, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan. 

Vinamilk: Doanh thu quý II cao kỷ lục 15.716 tỉ đồng

Quý II/2021, Vinamilk ghi nhận mức doanh thu hợp nhất theo quý cao kỷ lục là 15.716 tỉ đồng, tăng 1,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Kinh doanh nội địa thu về doanh thu 13.251 tỉ đồng, còn các chi nhánh nước ngoài có doanh thu đạt 859 tỉ đồng. 

Mảng sản xuất trong quý II có mức tăng trưởng 2 chữ số với doanh thu là 1.606 tỉ đồng, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, thị trường Trung Đông đóng vai trò chủ chốt trong mảng xuất khẩu của Vinamilk và duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ. Bên cạnh đó, các thị trường Mỹ, Đài Loan, và Trung Quốc cũng chứng kiến dấu hiệu phục hồi về nhu cầu tiêu dùng.

Brand Updates: Tình hình kinh doanh quý 2 của Vinamilk, Vingroup, Viettel cùng nhiều thương hiệu khác

Nguồn: Nhịp sống doanh nghiệp

KIDO: Lợi nhuận quý II/2021 tăng vượt bậc 153%

Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2021, KIDO cho biết doanh thu đạt khoảng 2.576 tỉ đồng, tăng 32,8% so với quý II/2020. Còn lợi nhuận sau thuế tăng đến 153%, đạt 215.98 tỉ đồng. Đại diện tập đoàn cho biết sự tăng trưởng này là nhờ chiến lược tăng cường các hoạt động bán hàng nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hoá trên thị trường. Song song, tập đoàn chú trọng kiểm soát tốt chi phí đã giúp lợi nhuận trước và sau thuế tăng trưởng mạnh.

Vingroup: Doanh thu quý II/2021 tăng 65%

Quý II/2021, Tập đoàn Vingroup công bố doanh thu hợp nhất đạt 38.451 tỉ đồng, tăng 65% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, lĩnh vực Bất động sản và Công nghiệp ghi nhận mức tăng vượt bậc đến 62% và 53%. Còn lợi nhuận sau thuế quý II giảm 37% so với cùng kỳ năm trước, đạt 565 tỉ đồng. 

Brand Updates: Tình hình kinh doanh quý 2 của Vinamilk, Vingroup, Viettel cùng nhiều thương hiệu khác

Nguồn: Cafebiz

Về hoạt động nổi bật, trong quý II, VinSmart đã ngưng sản xuất tivi, điện thoại di động để tập trung phát triển các tính năng thông minh trên phương tiện giao thông. Trong tháng 7/2021, VinFast đưa vào hoạt động các chi nhánh tại Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Đức và Hà Lan. 

LG: Lợi nhuận quý II/2021 tăng đến 65,5%

LG ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý II/2021. Cụ thể, tổng doanh thu đạt 15,26 tỉ USD, tăng 4,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Được biết, đây là mức doanh thu quý cao nhất từ trước đến nay của LG. Còn lợi nhuận tăng 65,5%, tương đương 992,08 triệu USD.

Trong số các lĩnh vực kinh doanh, công ty Giải trí Gia đình LG có tình hình hoạt động khả quan nhất. Doanh thu mảng này tăng 79,1% đạt 3,6 tỉ USD, còn lợi nhuận tăng đến 216,4%, đạt 297,35 triệu USD. Mức tăng trưởng này là nhờ sự phổ biến của các dòng tivi OLED và sự phục hồi của thị trường tivi toàn cầu.

Viettel Global: Doanh thu quý II/2021 đạt 5.259 tỉ đồng

Trong quý II/2021, Viettel Global công bố tổng doanh thu tăng 22% so với cùng kỳ năm 2020, đạt 5.259 tỉ đồng. Lãi gộp cũng tăng khoảng 33% lên 2.163 tỉ đồng. 

Brand Updates: Tình hình kinh doanh quý 2 của Vinamilk, Vingroup, Viettel cùng nhiều thương hiệu khác

Nguồn: Vietstock

Về luỹ kế 6 tháng đầu năm, doanh thu hợp nhất đạt gần 9.900 tỉ đồng, lãi gộp là 4.063 tỉ đồng. Theo đó, các thị trường khu vực Châu Phi đóng góp tốc độ tăng trưởng doanh thu lớn nhất cho Viettel Global với 30%. Đây cũng là khu vực đóng góp lợi nhuận sau thuế lớn nhất cho cả doanh nghiệp với gần 900 tỉ đồng.

FPT: Doanh thu quý II đạt 8.642 tỉ đồng

Tập đoàn FPT ghi nhận doanh thu thuần quý 2 là 8.642 tỉ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2020. Còn lợi nhuận sau thuế tăng hơn 16%, thu về 1.260 tỉ đồng. Tính chung 6 tháng đầu năm, doanh thu đạt 16.228 tỉ đồng, và lợi nhuận trước thuế là 2.936 tỉ đồng. Với kết quả này, công ty đã hoàn thành 47% kế hoạch kinh doanh đề ra cả năm.

Brand Updates: Tình hình kinh doanh quý 2 của Vinamilk, Vingroup, Viettel cùng nhiều thương hiệu khác

Nguồn: Nhịp sống doanh nghiệp

Về cơ cấu doanh thu 6 tháng, khối Công nghệ và khối Viễn thông ghi nhận tình hình kinh doanh tích cực. Cụ thể, khối Công nghệ chiếm đến 56% và đóng góp 9.098 tỉ đồng. Còn doanh thu khối Viễn thông đạt 6.126 tỉ đồng, đóng góp 38%. 

Thế Giới Di Động: Lãi sau thuế quý II tăng trưởng 36%

Thế Giới Di Động công bố báo cáo tài chính quý II/2021 với doanh thu đạt 31.658 tỉ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2020, lợi nhuận sau thuế đạt 7.143 tỉ đồng, tăng 36%. 

Brand Updates: Tình hình kinh doanh quý 2 của Vinamilk, Vingroup, Viettel cùng nhiều thương hiệu khác

Nguồn: Nhịp sống doanh nghiệp

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, công ty ghi nhận doanh thu đạt 62.487 tỉ đồng, lãi sau thuế là 2.551 tỉ đồng. Như vậy, so với kế hoạch cả năm, nhà bán lẻ thực hiện được 50,4% chỉ tiêu doanh thu và 53,7 chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế.

Trong cơ cấu doanh thu 6 tháng đầu năm, chuỗi Điện máy Xanh đóng góp lớn nhất với tỷ trọng 53,3%, chuỗi Thế giới Di động đóng góp 25%, và tỷ trọng chuỗi Bách hoá Xanh là 21,4%.

Vietjet: Doanh thu 6 tháng đầu năm mảng Vận tải hàng không tăng 51%

Quý II/2021, Vietjet ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 4.337 tỉ đồng. Trong 6 tháng đầu năm, doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất lần lượt là 8.386 tỉ đồng và 127 tỉ đồng. Trong đó, tình hình mảng kinh doanh vận tải hành khách khá khả quan với doanh thu 5.818 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế khoảng 13,7 tỉ đồng.

Novaland: Lợi nhuận sau thuế quý II tăng 71%

Trong quý II/2021, Novaland thu về 2.014 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 71% so với cùng kỳ năm 2020. Trong đó, doanh thu từ bán hàng và thu phí cung cấp dịch vụ đạt gần 7.097 tỉ đồng, tăng gần 282%. Cụ thể, doanh thu bán hàng là 6.344 tỉ đồng, tăng 541% so với quý II/2020, còn doanh từ cung cấp dịch vụ là 753 tỉ đồng.

Brand Updates: Tình hình kinh doanh quý 2 của Vinamilk, Vingroup, Viettel cùng nhiều thương hiệu khác

Nguồn: Nhà đầu tư

Về luỹ kế 6 tháng đầu năm, tập đoàn bất động sản ghi nhận tổng doanh thu hơn 11.600 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 2.700 tỉ đồng. Như vậy, sau nửa năm tập đoàn đạt gần 43% mục tiêu doanh thu và gần 66% kế hoạch lãi cả năm 2021.

Thảo Nguyên / Brands Vietnam
* Nguồn: Tổng hợp