Review top 7 phần mềm quản lý công việc dành cho doanh nghiệp và đội nhóm

Bạn là chủ doanh nghiệp và đang tìm kiếm giải pháp để nâng cao hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân viên? Trong bài viết này, FastWork sẽ review top 7 phần mềm quản lý công việc tốt nhất, hiệu quả nhất hiện nay, nhằm giúp bạn sớm tìm được giải pháp đắc lực giải quyết các nhu cầu trong công tác nâng cao hiệu suất làm việc của đội ngũ nhân sự.

1. Phần mềm quản lý công việc – xu hướng không thể đảo ngược 

Hòa trong dòng chảy số hóa doanh nghiệp, phần mềm quản lý công việc được xác định là xu hướng không thể đảo ngược, doanh nghiệp cần áp dụng.

  • Thứ nhất, phần mềm quản lý công việc giúp số hóa nghiệp vụ quản lý công việc từ các ứng dụng không chuyên lên hệ thống phần mềm. Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp. 
  • Thứ hai, công cụ giúp ban lãnh đạo đánh giá chính xác hiệu suất làm việc của nhân viên. Từ đó tìm ra nhân sự nòng cốt, chất lượng trong doanh nghiệp.
  • Thứ ba, giúp tăng hiệu suất làm việc của toàn doanh nghiệp. Nâng cao hiệu quả công việc và tối ưu thời gian xử lý công việc.
  • Thứ tư, công cụ quản lý công việc chuyên nghiệp, toàn diện và hiệu quả. Đặc biệt, phù hợp với doanh nghiệp số 

Nhận định được xu hướng tìm kiếm phần mềm quản lý công việc online cho doanh nghiệp, FastWork đã tìm hiểu, trải nghiệm thử các phần mềm quản lí công việc phổ biến hiện nay và tổng hợp qua những nội dung dưới đây.

Qua những thông tin dưới đây, FastWork hy vọng doanh nghiệp, nhà quản lý sẽ có định hướng, lên được danh sách công cụ quản lý công việc sẽ tìm hiểu và lựa chọn ứng dụng.

2. Những tính năng cơ bản cần có của một phần mềm quản lý công việc thời 4.0

Tìm kiếm cụm từ "phần mềm quản lý công việc" có khoảng 72 triệu kết quả trả về. Điều này cho thấy trên thị trường không thiếu nhà cung cấp công cụ để quản lý công việc. Tuy nhiên, thực tế không phải phần mềm nào cũng đáp ứng được các nhu cầu cơ bản. Dưới đây là 4 tính năng cần có, cơ bản nhất của một phần mềm quản lý công việc thời 4.0.

2.1. Tính năng lập kế hoạch công việc, giao việc và điều phối công việc

Một phần mềm quản lý công việc tốt, hiện đại cần đảm bảo tính thuận tiện cho nhà quản lý lên kế hoạch công việc, giao việc và điều phối công việc nhanh chóng.

Ngày nay với công nghệ Cloud, người dùng có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi trên điện thoại di động, tablet, PC.

2.2. Tính năng quản lý 

Tính năng thứ 2 cần có của phần mềm quản lý công việc hiện đại nằm ở khả năng quản lý đa chiều: Quản lý công việc – Quản lý nguồn lực & Quản lý hiệu suất.

Thay vì sử dụng nhiều công cụ rời rạc trên Gmail, Excel, Zalo, Drive… Nhà quản lý có thể theo dõi tập trung công việc của các phòng ban, cá nhân nhân viên trên hệ thống phần mềm duy nhất.

2.3. Tính năng báo cáo, đo lường

Giúp nhà quản lý nắm được báo cáo tổng quan, chi tiết về tiến độ, trạng thái… của tất cả các công việc trong doanh nghiệp trên nhiều giao diện.

Giúp nhà quản lý cân bằng điểm mạnh, điểm yếu của các nhân sự để lên kế hoạch bồi dưỡng và phân bổ nguồn lực giải quyết công việc hiệu quả. 

2.4. Tính năng tương tác

Giao tiếp là yếu tố không thể thiếu trong công việc, giao tiếp giữa nhà quản lý với nhân viên hoặc nhân viên với nhân viên để hiểu rõ các luồng thông tin liên quan đến công việc nhằm giải quyết công việc một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. 

3. Review chi tiết 7 phần mềm quản lý công việc hiệu quả cho doanh nghiệp và nhóm

Dưới đây là đánh giá chi tiết – tính năng, ưu và nhược điểm của 7 công cụ quản lý công việc được nhiều người khuyên dùng hiện nay. 

Top phần mềm quản lý công việc tốt nhất cho doanh nghiệp và nhóm, nhân sự:

  • #1 Phần mềm quản lý công việc/dự án FastWork
  • #2 Trello
  • #3 Asana
  • #4 Amis
  • #5 Base Wework
  • #6 Monday.com
  • #7 Wrike

3. 1. Phần mềm quản lý công việc trực tuyến FastWork Workplace

Nằm trong phân hệ FastWork Work – nền tảng quản trị công việc, quy trình và dự án toàn diện cho doanh nghiệp, được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư hàng đầu tại Việt Nam, FastWork Workplace là phần mềm quản lý công việc cho doanh nghiệp, giúp người dùng, quản lý công việc mọi công việc cá nhân cần thực hiện. Thông qua phần mềm này, nhà quản lý cũng có thể theo dõi công việc của mọi nhân sự trên một màn hình duy nhất.

Tổng quan tính năng FastWork Workplace

FastWork phù hợp với tất cả các loại hình doanh nghiệp, quy mô, ngành nghề và các doanh nghiệp tổ chức công việc theo mô hình cá nhân, nhóm, dự án… Với phần mềm này, nhà quản lý có thể:

  • Lập kế hoạch
  • Giao việc và điều phối công việc
  • Quản lý công việc
  • Báo cáo –  đo lường hiệu quả
  • Tương tác trao đổi…

FastWork Workplace đang là phần mềm quản lý công việc được nhiều doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn trong top 7 phần mềm quản lý công việc tốt và hot nhất hiện nay. 

FastWork Workplace cũng được đánh giá là phần mềm quản lý công việc nhóm, quản lý công việc cá nhân, quản lý công việc hàng ngày hiệu quả,

Quản lý công việc qua FastWork WorkPlace thế nào?

Giao diện phần mềm quản lý công việc Fastwork Workplace

Đối với nhà quản lý: Hiểu đơn giản rằng, thông qua phần mềm này, nhà quản lý sẽ có thông tin trực quan, cập nhật real time về tình hình tiến độ công việc của cá nhân cũng như của thành viên trong nhóm của mình.

Nhà quản lý có thể xem chi tiết thông tin về ngày bắt đầu công việc, tiến độ công việc,… của nhân viên qua dạng danh sách, Kanban, Gantt chart, qua thiết bị di động.

 

FastWork WorkPlace giúp nhà quản lý và nhân viên quản lý công việc tốt hơn.

Đối với nhân viên: Sử dụng FastWork WorkPlace, nhân viên dễ dàng theo dõi danh sách công việc cần thực hiện theo ngày/tuần/tháng cụ thể. Nhờ vào đó, người dùng không bị quên việc, không bị “trôi” công việc cần thực hiện.

Ưu điểm và nhược điểm của phần mềm quản lý công việc/dự án FastWork WorkPlace

Ưu điểm

  • Lập kế hoạch công việc nhanh chóng
    Dễ dàng lập kế hoạch công việc từ các kế hoạch mẫu. Giao nhanh cho nhân viên bằng cách gắn thẻ @tennhanvien ngay trên hệ thống phần mềm. Nhân viên có thể tự lên kế hoạch, thêm mới công việc và gán quản lý vào theo dõi.
  • Hỗ trợ phân quyền chuyên sâu: Trao quyền, phân vai trò cho từng cá nhân tham gia vào công việc dự án như: người theo dõi, người thực hiện, người đánh giá, người xem…
  • Tương tác mọi lúc mọi nơi: Bên cạnh các tính năng cơ bản như lập kế hoạch, giao việc, điều phối công việc, đánh dấu ưu tiên…. FastWork Workplace cho phép nhà quản lý, nhân viên dễ dàng tương tác trao đổi, đính kèm tài liệu, hình ảnh gắn với công việc mà không phải sử dụng đến một ứng dụng nào khác.
  • Cung cấp báo cáo đa dạng: Sử dụng nhiều mô hình quản lý công việc hiện đại: List, Gantt chart, Kanban, Dashboard. Cung cấp các báo cáo tiến độ, báo cáo hiệu suất, báo cáo tiến độ trên toàn doanh nghiệp hoặc lọc theo phòng ban, theo nhân viên.
  • Khả năng tích hợp: FastWork Workplace có khả năng liên kết với các phần mềm khác trên cùng một nền tảng: phần mềm quản lý nhân sự – HRM, phần mềm quản trị quan hệ khách hàng – CRM, phần mềm quản lý đánh giá – KPI… để tạo thành bộ công cụ quản trị và điều hành doanh nghiệp hiệu quả.
  • Đặc biệt so với nhiều công cụ quản lý công việc trên thị trường hiện nay, chi phí sử dụng FastWork Workplace khá hợp lý. Hơn 1500 doanh nghiệp đã sử dụng thông tin, FastWork Workplace có mức giá tốt, phù hợp với cả những nhóm nhỏ. 

Nhược điểm

FastWork Workplace là được đánh giá là phần mềm quản lý công việc tốt hiện nay. Tuy còn khá mới, được đưa vào hoạt động vài năm trở lại đây nên trải nghiệm khách hàng chưa được mượt so với các đàn anh nhưng chính sự ra đời sau lại là điểm mạnh của FastWork Workplace bởi kế thừa nhiều tính năng cũng như tinh hoa từ các anh/chị đi trước.  

Với nhiều tính năng vượt trội, phần mềm quản lý tiến độ công việc FastWork Workplace không chỉ phù hợp để quản lý công việc của đội ngũ nhân viên làm việc tại văn phòng mà còn phù hợp trong công tác quản lý công việc của đội ngũ nhân viên làm việc ngoài hiện trường như Sales, nhân viên dịch vụ khách hàng, kỹ sư, nhân viên bảo trì bảo hành…

Kết hợp sử dụng FastWork WorkPlace với FastWork Project và FastWork Workflow để quản trị công việc, quy trình và dự án toàn diện

Các nhà lãnh đạo có nhiều năm kinh nghiệm trong quản lý khuyên rằng, khi ứng dụng phần mềm quản lý công việc vào doanh nghiệp, nhà quản lý nên lựa chọn phần mềm có tính bao quát toàn diện. Bên cạnh đó là hạn chế sử dụng quá nhiều phần mềm vào một hệ thống quản trị. Điều này đôi khi gây ‘loạn” quy trình quản lý, làm khó nhân viên – những người trực tiếp sử dụng.

Vì vậy, khi tham khảo lựa chọn phần mềm quản lý công việc, nhiều doanh nghiệp thường kết hợp sử dụng phần mềm quản lý công việc FastWork WorkPlace với phần mềm quản lý dự án FastWork Project và phần mềm quản lý công việc liên phòng ban FastWork Workflow.

Lý do nên sử dụng đồng thời cả 3 phần mềm FastWork WorkPlace, FastWork Project và FastWork Workflow

Phần mềm quản lý dự án dễ sử dụng - FastWork Project

Nếu FastWork WorkPlace giúp nhà quản lý và nhân viên có bức tranh chung về danh sách công việc và tiến độ cần thực hiện thì FastWork Project cung cấp thông tin về tất cả những dự án bạn đang tham gia, đang giám sát gồm tình trạng, tiến độ, trạng thái thực hiện,… trên một dashboard.

Người dùng có thể quản lý dự án theo dạng danh sách, có thể thêm hoặc bớt nhân sự trong dự án, phân bổ công việc cụ thể cho từng người. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể theo dõi dự án dưới dạng Kanban hoặc Gantt chart hay lịch biểu qua máy tính hoặc thiết bị di động.

Công việc của nhà quản lý hay nhân viên thường liên quan tới nhiều bộ phận, phòng ban khác. Vì vậy, quản lý công việc hiệu quả nhất là khi có thể giám sát/theo dõi hoạt động, công việc liên phòng ban. Đó cũng chính là lý do khi sử dụng phần mềm quản lý dự án FastWork WorkPlace hay bất kỳ phần mềm quản lý nào khác người dùng nên kết hợp hoặc tìm một công cụ có tính năng đó.

Phần mềm quản lý công việc, quy trình liên phòng ban FastWork Workflow

Cùng nằm trong phân hệ FastWork Work+, FastWork Workflow giúp người dùng theo dõi công việc liên phòng ban, theo luồng nhất định. Hiểu đơn giản rằng, bạn làm ở phòng Marketing có công việc liên quan đến phòng Hỗ trợ dịch vụ, công cụ sẽ giúp nhân viên ở 2 phòng kết nối, làm việc và theo dõi công việc với nhau. Công cụ này giúp bạn quản lý công việc của mình, của phòng/ban nhanh chóng, rõ ràng và minh bạch hơn, tránh tình trạng chồng chéo khi thực hiện, giám sát công việc.

3.2. Review phần mềm quản lý công việc Trello

Trello là phần mềm quản lý công việc nước ngoài nên điểm hạn chế là không cung cấp ngôn ngữ tiếng Việt

Trello là phần mềm quản lý công việc nước ngoài, được xây dựng dựa trên mô hình Kanban (dạng bảng). Giao diện quản lý của Trello là một bảng thông tin, trực quan hóa trạng thái, tiến độ công việc tương ứng với các cột. Ví dụ: To do, Doing và Done. 

Thiết kế tối giản nhất, phần mềm quản lý tiến độ công việc Trello giúp nhà quản lý dễ dàng theo dõi các luồng công việc, ai phân công vai trò, nhiệm vụ trong công việc. 

Dễ dàng thay đổi thời gian thực hiện, trạng thái công việc bằng cách kéo thả giữa các cột với nhau. 

Ưu điểm và nhược điểm của Trello

Ưu điểm:

  • Giao diện tối giản, thân thiện, giống như các tờ giấy note được dán trên màn hình.
  • Tiếp cận nhanh và dễ dàng sử dụng
  • Quản lý công việc theo từng giai đoạn, trạng thái
  • Tương tác, trao đổi, đính kèm tài liệu gắn liền với công việc nhanh chóng
  • Tự động hóa quy trình làm việc bởi Trello được tích hợp với Butler

Nhược điểm:

  • Bản chất là một phần mềm quản lý công việc nước ngoài nên Trello chưa thể biến tấu để phù hợp trong công tác quản lý cho nhiều loại hình doanh nghiệp tại nước ta.
  • Giao diện quản lý công việc như giao diện quản lý quy trình công việc.
  • Chưa có tính năng tương tác – trao đổi trên công việc
  • Không cung cấp các báo cáo tổng quan, chi tiết về tiến độ công việc.
  • Không hiệu quả nếu doanh nghiệp muốn tối ưu thời gian quản lý.

Trello không phải là phần mềm quản lý công việc chuyên nghiệp bởi thiếu khá nhiều tính năng của một phần mềm quản lý công việc cơ bản. Phù hợp áp dụng đối với các doanh nghiệp thường làm việc theo Team và Team Agile 3 – 10 người. 

👉 Hiện tại, Trello có bản Web App và Mobile App trên cả App Store và Google Play. Để tìm hiểu thêm về phần mềm này người dùng có thể truy cập vào Trello.com

3.3. Phần mềm quản lý công việc Asana

Asana cũng là phần mềm quản lý công việc nước ngoài đang được đánh giá tốt

Asana cũng là phần mềm quản lý công việc nước ngoài đang được đánh giá tốt, có khá nhiều khách hàng lớn sử dụng như Deloit, Salesforce, VOXMedia,… Phần mềm giúp tổ chức công việc và kết nối đội nhóm chặt chẽ, hiệu quả.

Ưu điểm

  • Giao diện của phần mềm Asana khá đẹp mắt, khoa học và đầy đủ thông tin. Dễ dàng thêm công việc, sắp xếp mức độ ưu tiên và thời gian hoàn thành công việc theo tầm quan trọng.
  • Asana cũng có bản miễn phí vĩnh viễn cho khách hàng. Các bản tính phí được tính theo số lượng user và tính năng sử dụng, gốm 3 gói Premium, Business và Enterprise.
  • App quản lý công việc Asana còn chuyên môn hóa các giải pháp quản lý công việc cho từng bộ phận trong doanh nghiệp như Marketing, Sales, Khối vận hành và khối sản phẩm.

Nhược điểm

  • Chi phí sử dụng: Phần mềm quản lý tiến độ công việc Asana cho phép dùng bản miễn phí với những tính năng cộng tác, lập kế hoạch, báo cáo cơ bản,… và cho phép số người sử dụng tối đa là 15 thành viên. Tuy nhiên, nếu số thành viên lớn hơn, bạn phải dùng bản nâng cấp có giá 9.99$/ người dùng/ tháng. Để được sử dụng trọn vẹn các tính năng ưu việt của Asana, các doanh nghiệp sẽ phải chịu một mức phí khá cao.  So với các phần mềm khác cùng chức năng của Việt Nam thì chi phí đó là nhược điểm.

Với các tính năng trên, phần mềm quản lý công việc Asana thích hợp nhất với các công ty có mô hình cộng tác liên chức năng, một người cần phải tham gia nhiều dự án/ phòng ban khác nhau.

Giao diện bảng tổng quan của phần mềm quản trị công việc Asana

👉 Người dùng có thể truy cập vào Asana.com để tìm hiểu chi tiết hơn về phần mềm Asana.

3.4. Phần mềm quản lý công việc Amis

Phần mềm quản lý công việc của Amis có đầy đủ nhũng tính năng cơ bản

Amis – phần mềm theo dõi công việc với đầy đủ tính năng cần thiết để quản trị công việc hiệu quả theo thời gian, tiến độ và chi phí cũng như năng suất nhân viên. 

Ưu điểm

  • Lên kế hoạch tổng quan và chi tiết về công việc
  • Phân quyền cho người tham gia dự án, dễ dàng thêm người, thêm vai trò của từng cá nhân trong công việc
  • Cho phép giao việc, nhận việc mọi lúc mọi nơi trên các thiết bị di động, laptop, máy tính bảng bằng thông báo trên ứng dụng hay email
  • Tự động thông báo tiến độ, những thay đổi/cập nhật mới tới những người liên quan bằng email
  • Tạo lập phòng ban/nhóm chức năng và các dự án linh hoạt 

Nhược điểm

  • Chưa hỗ trợ điều phối nguồn lực giải quyết công việc theo mô hình phân bổ nguồn lực. 
  • Chưa hỗ trợ tích hợp với các phần mềm khác trên cùng một nền tảng để liên kết công việc và đồng bộ dữ liệu

3.5. Phần mềm quản lý công việc Base Wework

Giao diện phần mềm quản lý công việc Base Wework

Base Wework là một phần mềm quản lý công việc được phát triển tại Việt Nam. Đáp ứng đầy đủ các tính năng cơ bản của phần mềm quản lý công việc hiện đại như: cộng tác, lập kế hoạch, báo cáo…

Ưu điểm

  • Phần mềm giao việc Wework cho phép quản lý công việc linh hoạt với các giao diện: Quản lý Kanban, Quản lý theo gantt chart, Quản lý theo dạng bảng, Quản lý theo dạng danh sách giống với phần mềm FastWork Workplace
  • Wework có nhiều loại hình báo cáo: theo dự án, theo phòng ban hoặc theo workload của từng nhân sự.
  • Gói Starter của Wework cho phép tối đa 30 tài khoản, được sử dụng đầy đủ các tính năng, với chi phí chỉ là 1 triệu VNĐ/ tháng, tương đương 1.4$/ người dùng/ tháng. So với phần mềm quản lý công việc FastWork chi phí sử dụng có nhỉnh hơn.

Nhược điểm

  • Cung cấp nhiều loại hình báo cáo công việc. Tuy nhiên, các báo cáo này vẫn ở mức rất cơ bản, chỉ đáp ứng được những nhu cầu tối thiểu của người quản lý công việc. 
  • Chưa đáp ứng được tính năng phân bổ công việc cho người phụ trách, giữa người nhiều việc, ít việc và cân đối thời gian xử lý công việc của các thành viên. 

3.6. Phần mềm sắp xếp công việc Monday.com

Monday.com nằm trong top đầu phần mềm quản lý công việc nhóm trên các trang review phần mềm của nước ngoài.

Monday có đầy đủ tính năng cơ bản của phần mềm quản lý công việc. Người dùng dễ dàng lên kế hoạch, phân bổ công việc, quản lý công việc, quản lý các tác vụ, theo dõi thời gian,…

Phần mềm có khả năng tích hợp các ứng dụng quản lý dự án như Slack, Googgle Drive, Gmail, Jira, Trello,… và có thể truy cập thông qua Zapier. Bên cạnh đó, phần mềm sắp xếp công việc Monday cho phép người dùng dễ dàng đăng nhập trên Monday qua tài khoản Google, Linkedin và dùng thử trong vòng 14 ngày.

Ưu điểm:

  • Giao diện bắt mắt
  • Tùy chỉnh linh hoạt, thân thiện với người dùng
  • Đầy đủ tính năng cho hoạt động quản lý công việc của đội và nhóm
  • Có bản dùng thử Free

Nhược điểm:

  • Monday là phần mềm giao việc của nước ngoài, người Việt đôi khi gặp rào cản ngôn ngữ trong quá trình sử dụng hay hỗ trợ.
  • Bên cạnh đó, chi phí sử dụng khá cao so với các phần mềm quản lý công việc của Việt Nam như FastWork.

Chi phí sử dụng phần mềm cập nhật đến 4/1/2021

Nếu doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp nước ngoài, doanh nghiệp global thì phần mềm quản lý công việc online Monday là đề xuất đáng tham khảo cho đội nhóm.

Một số hình ảnh giao diện của phần mềm theo dõi công việc Monday.com:

3.7. Phần mềm quản lí công việc Wrike

Wrike được đánh giá là phần mềm quản lý công việc tốt và dễ sử dụng với 20.000 tổ chức trên toàn thế giới sử dụng. Phần mềm phù hợp để quản lý, giao việc cho đội và nhóm từ 5 thành viên trở lên, không giới hạn người dùng.

Cũng như các phần mềm đã giới thiệu trên, Wrike có đầy đủ những tính năng cơ bản để quản lý công việc và dự án của đội nhóm, quản lý kế hoạch kinh doanh. Sử dụng Wrike người dùng có thể thiết lập, tùy chỉnh quy trình làm việc, dashboard, báo cáo,…

Phần mềm cung cấp thông tin quản lý công việc qua bảng Kanban, biểu đồ Gantt. Bên cạnh đó, Wrike có tích hợp sẵn với phần mềm quản lý tệp phổ biến nhất của Microsoft, Google, Dropbox, cùng với phần mềm bán hàng và tiếp thị từ Salesforce và Marketo.

Về chi phí sử dụng phần mềm sắp xếp công việc Wrike:

Phần mềm theo dõi công việc Wrike cung cấp phiên bản miễn phí và các gói trả phí bắt đầu từ 9,80usd/người dùng/tháng. Mỗi gói sẽ được hỗ trợ những tính năng khác nhau.

Các gói trả phí trên ứng quản lý công việc Wrike

Ưu điểm:

  • Có bản dùng Free
  • Wrike có giao diện và điều hướng trực quan, dễ sử dụng với các không gian, thư mục và tác vụ riêng biệt
  • Quản lý nhiều dự án, nhiều nhóm cùng lúc, có khả năng kết hợp với nhiều phần mềm quản trị khác, hỗ trợ tốt cho work from home

Nhược điểm:

  • Cộng đồng người dùng trên thế giới đánh giá là việc chăm sóc khách hàng chưa được tốt
  • Ngoài bất đồng về ngôn ngữ với doanh nghiệp thì Wrike là phần mềm quản lý công việc tốt đáng để tham khảo và trải nghiệm

Một số hình ảnh giao diện của phần mềm:

  • Quản lý công việc theo mô hình Gantt

  • Theo dõi công việc của nhóm trên lịch biểu

  • Biểu đồ báo cáo về công việc, dự án

  • Quản lý công việc theo luồng công việc workflows

4. Những tiêu chí để lựa chọn phần mềm quản lý công việc phù hợp cho doanh nghiệp và đội nhóm

Những đánh giá trên phần nào giúp bạn có thêm các lựa chọn khi tìm phần mềm quản lý công việc online. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn được phần mềm phù hợp nhất với nhóm hay doanh nghiệp của mình.

Dưới đây, FastWork đề xuất một vài tips khi lựa chọn phần mềm, hy vọng giúp ích cho bạn.

  • Lựa chọn phần mềm dựa trên nhu cầu thực tế. Bạn cần phần mềm có những tính năng nào, hãy tìm hiểu và liệt kê chúng ra để đảm bảo chọn được phần mềm hợp lý nhất
  • Bạn cần xác định được bạn muốn sử dụng phần mềm nền tảng All-in-one (mọi dữ liệu tập trung, dễ kết nối, giao diện đơn giản, chi phí sử dụng thấp hơn so với nền tảng Microservice) như FastWork hay tìm phần mềm chuyên biệt Microservice (dữ liệu độc lập, mỗi microservice đại diện cho một tính năng, chi phí sử dụng cao hơn All – in-one)
  • Tìm phần mềm dựa trên ngân sách
  • Tham khảo ý kiến của thành viên trong nhóm và doanh nghiệp xem họ có sẵn sàng sử dụng phần mềm không?
  • Chính sách hỗ trợ kỹ thuật của công ty phát triển phần mềm đó có tốt không?
  • Dùng thử phần mềm nhiều lần trước khi quyết định đăng ký sử dụng

5. Gợi ý cách sử dụng phần mềm hiệu quả để quản lý công việc

  1. Lập danh sách các công việc cần hoàn thành theo thứ tự từ quan trọng nhất đến ít quan trọng hơn và đưa lên phần mềm
  2. Với mỗi công việc đặt lịch hoàn thành cụ thể trên phần mềm
  3. Thêm thành viên trong nhóm vào công việc đó nếu công việc cần sự hỗ trợ của nhiều người
  4. Thường xuyên cập nhật tiến độ trên phần mềm
  5. Không lên lịch nhiều công việc cùng deadline
  6. Với những task công việc lớn, chia nhỏ mục tiêu công việc và đưa lên phần mềm
  7. Xây dựng thói quen để phần mềm giúp bạn quản lý công việc hàng ngày

6. Doanh nghiệp/nhóm từ 10 nhân sự nên sử dụng phần mềm nào?

Doanh nghiệp hoặc nhóm của bạn quy mô từ 10 nhân sự, bạn cần công cụ để giao việc, quản lý tiến độ công việc và dự án, quản lý hiệu suất, tạo lập môi trường làm việc online từ xa, bạn cần phần mềm đơn giản dễ dùng linh hoạt trên cả di động và máy tính với chi phí hợp lý, bạn có thể tham khảo FastWork Work+. Bên cạnh hỗ trợ quản lý công việc cá nhân/nhóm, phần mềm sẽ giúp:

  • Quản lý công việc liên phòng ban
  • Quản lý quy trình công việc
  • Quản lý dự án

cùng đầy đủ các tính năng cơ bản.

 

7. Kết luận

Trên đây là đánh giá chi tiết 7 phần mềm quản lý công việc tốt nhất hiện nay. Với những đánh giá trên hy vọng bạn sẽ có thêm thông tin khi lựa chọn phần mềm cho doanh nghiệp hay nhóm.

Bài viết sẽ liên tục cập nhật thêm những review mới về phần mềm, vì vậy đừng quên lưu lại trang để tìm hiểu thêm nhé!

Đăng Hải

*Nguồn: fastwork.vn