5 chiến lược marketing thúc đẩy sự kiện ra mắt mobile app hiệu quả
Nhiều nhà phát hành đã dành 4-6 tháng để xây dựng một mobile app, tuy nhiên lại không đầu tư thời gian và công sức vào kế hoạch ra mắt ứng dụng. Tuy vậy đây lại bước cực kỳ quan trọng mà marketers không nên bỏ lỡ. Cùng tìm hiểu ngay cách marketing hiệu quả khi ra mắt app trong bài viết sau đây!
Triển khai một tính năng, cấu trúc lại mã code hoặc điều chỉnh màu nút đều là những việc bạn có thể tự thao tác. Điều đó không có nghĩa là bạn sẽ lựa chọn đúng, nhưng bạn có thể hoạt động độc lập trên mỗi lựa chọn đó. Tuy vậy, việc thu hút sự chú ý đến ứng dụng của bạn sau khi khởi chạy dường như hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát.
1. Tận dụng mã khuyến mại trước khi ứng dụng hoạt động
Một kỹ thuật vẫn ít được sử dụng là chia sẻ mã khuyến mãi cho một ứng dụng đã được phê duyệt nhưng chưa hoạt động chính thức. Điều đó có nghĩa là bạn có thể mời một nhóm khách hàng xem trước phiên bản app chính thức trước khi phát hành chính thức trên App Store. Chiến lược này cho phép người nổi tiếng, báo chí hoặc một nhóm khách hàng có ảnh hưởng đến cộng đồng chia sẻ những đánh giá, cảm nhận của họ để thu hút dư luận trước khi app chính thức được ra mắt.
2. Tạo đòn bẩy đến ứng dụng thông qua Short Link
Sẽ có một số liên kết quan trọng mà bạn cần gửi đến các địa chỉ liên hệ và chia sẻ trên phương tiện social media. Mọi liên kết ngoại trừ liên kết cho chính trang web của bạn sẽ rất dài, và có thể chiếm nhiều dòng trong bài báo, tin nhắn quảng cáo hay email. Các bản demo video được lưu trữ trên YouTube hoặc Vimeo cũng chứa các ký tự ngẫu nhiên. Nhà phát hành có thể sử dụng các dịch vụ như Bitly hoặc Branch.io để rút ngắn các liên kết của mình.
3. Chuẩn bị sẵn sàng hệ thống hỗ trợ
Hầu hết những người tạo ứng dụng không nghĩ đến việc hỗ trợ khách hàng như một phần của việc quảng bá app, tuy vậy việc cung cấp dịch vụ khách hàng tốt sẽ giúp thúc đẩy hoạt động marketing. Từ đó, bạn sẽ nhận thấy xếp hạng trên cửa hàng ứng dụng cao hơn. Nên đảm bảo bạn vẫn luôn thu thập các câu hỏi thường gặp của người dùng trong bản beta và trước khi ra mắt. Lợi ích bổ sung của cơ sở kiến thức là giải quyết các câu hỏi của người dùng, cho phép tập trung vào các phản hồi quan trọng nhất.
4.Tạo một thông điệp nhất quán cho ứng dụng
Có một lý do tại sao những người tham gia phỏng vấn hoặc nói chuyện trước công chúng cần chuẩn bị một cách khắt khe, vì họ cần một thông điệp rõ ràng và nhất quán. Ứng dụng của bạn sẽ không có gì khác biệt, nếu bạn không định hình và định vị mobile app của mình trên thị trường. Khi không thực hiện những hành động này, đối thủ cạnh tranh chắc chắn sẽ làm điều đó.
Nên dành thời gian để suy nghĩ về lý do tại sao người dùng nên quan tâm đến ứng dụng của bạn. Cân nhắc những lợi ích cho khách hàng và hiểu các tính năng bạn đã xây dựng hỗ trợ gì cho những lợi ích đó. Biết thông điệp marketing chính của bạn là gì và sử dụng thông điệp đó thường xuyên, đặc biệt là khi cố gắng thu hút sự chú ý của người dùng tiềm năng. Sau đó, nên đảm bảo bạn sử dụng tin nhắn này nhiều lần, cho dù là trong danh sách cửa hàng ứng dụng, trang web, kênh truyền thông báo chí,...
4. “Biến” trang web trở thành nơi để marketing app
Trong thời đại ứng dụng đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, bạn không nên đánh giá thấp hiệu quả trang web của bạn. Người dùng mobile app tiềm năng sẽ tiếp tục sử dụng các trang web để khám phá xem một ứng dụng có đáng để tải xuống hay không. Báo chí truyền thống thông thường sẽ không liên kết trực tiếp đến một ứng dụng mà thay vào đó là hướng khách truy cập đến một trang web. Nếu bạn có nhiều ứng dụng hoặc hỗ trợ ứng dụng của mình trên các nền tảng khác nhau, một trang web nên:
-
Chứa thông điệp chính của bạn, cũng như liên kết đến trang truyền thông báo chí
-
Cổng hỗ trợ ứng dụng, blog thông tin cũng như toàn bộ thông tin và cách liên hệ
Đừng quên rằng một trang web mạnh cũng có thể giúp bạn tăng lượt tải xuống thông qua tìm kiếm không phải trả tiền. Nếu bạn mới bắt đầu phát triển ứng dụng, hãy đảm bảo rằng bạn cũng bắt đầu với landing page này.
5. Giám sát ứng dụng đa kênh
Duy trì một trang web và cổng hỗ trợ, cũng như các tài khoản mạng xã hội đang hoạt động, sẽ cho phép bạn bắt nhịp nhiều hơn với những gì đang xảy ra xung quanh app. Điều này cực kỳ quan trọng vào ngày ra mắt. Nhà phát hành nên theo dõi chi tiết những gì đang được người dùng phản hồi, điều này sẽ cho phép bạn xác định các bài viết mới về ứng dụng và phản hồi với mọi người tốt hơn.
Một số công cụ như Buzzsumo và Appbot sẽ mang lại hiệu quả, giúp người dùng nhận thông báo thời gian thực về bất kỳ điều gì liên quan đến mobile app. Dù vậy, bất kể bạn sử dụng công cụ nào để theo dõi những phản hồi của khách hàng, hãy đảm bảo đặt mục tiêu cụ thể về mức độ nhanh chóng mà bạn muốn phản hồi và tuân thủ mục tiêu để đặt ra những kỳ vọng đáng tin cậy cho người dùng trong thời gian đầu ngay khi app vừa được ra mắt.
Xin Chân Thành Cảm Ơn
AppROI Marketing Team.