9 Chiến Lược Marketing Bất Động Sản Không Thể Bỏ Qua 2021

Bán bất động sản có rất nhiều cách, nhưng việc lập chiến lược marketing bất động sản rõ ràng sẽ giúp cho người môi giới, sàn môi giới có mục tiêu, đích đến và đo lường kết quả dễ dàng.

Ngoài ra việc nắm bắt được tâm lý khách hàng, điểm mạnh và yếu của sản phẩm cũng giúp kế hoạch marketing cho ngành bất động sản tiếp cận được chính xác khách hàng hơn. Đọc ngay những chiến lược đó nhé.

 

1. Xác định chiến lược marketing bất động sản qua điểm mạnh của dự án

Việc đầu tiên để bán thành công một dự án bất kỳ trong chiến lược marketing bất động sản đều bắt đầu từ việc tìm ra điểm mạnh và yếu của dự án đó. Việc này giúp việc tư vấn bán hàng dễ dàng hơn, nêu cao giá trị và tránh nói ra những điều còn chưa tốt của sản phẩm.

Nếu bạn có chạy quảng cáo bất động sản, thì việc này cũng giúp bạn viết content hay và thu hút hơn so với việc bạn chỉ lấy thông tin từ drive của dự án

2. Thường xuyên đăng tin về dự án bất động sản

Nếu bạn muốn tăng doanh số, hãy thường xuyên đăng tin về dự án. Đây được xem là một phương pháp hiệu quả, bao gồm tin tức về chủ đầu tư; về những tiện ích của dự án; lợi ích của chủ sở hữu nhà, những hình ảnh sinh động về dự án; hoặc đơn giản là về tiến độ của dự án bất động sản.

Những khách hàng hiện tại và tiềm năng sẽ đánh giá cao thông tin từ các bản tin như vậy. Bởi lẽ, nó thể hiện được những lợi ích và cam kết của bạn đối với khách hàng.

3. Xây dựng thương hiệu cũng là 1 chiến lược marketing bất động sản

Ngoài thương hiệu của sàn môi giới, thì người môi giới bất động sản cũng cần phát triển thương hiệu của riêng họ. Việc có một chiến lược marketing bất động sản cũng sẽ giúp bạn phát triển thương hiệu nhanh hơn

 Thương hiệu cá nhân là những gì người ta nói về bạn khi vắng mặt

Người môi giới có thể xây dựng theo hình ảnh là một người chuyên gia trong lĩnh vực, việc này giúp khách hàng tin tưởng khi làm việc với bạn hơn. Bằng cách cập nhật nhiều kiến thức về đầu tư bất động sản, hướng dẫn những phương pháp đầu tư hiệu quả hoặc những sai lầm mà khách hàng hay mắc phải khi mua bất động sản

Việc bạn muốn cho khách hàng thấy bạn là ai và làm thế nào để duy trì và làm tăng doanh số bất động sản của mình. Câu trả lời hoàn toàn nằm trong kế hoạch marketing bất động sản của bạn!

4. Nội dung truyền thông cụ thể, rõ ràng

Một trong những nguyên nhân khiến cho các kế hoạch marketing bất động sản không thành công đó nội dung truyền thông thiếu cụ thể, rõ ràng. Thể hiện qua thông điệp nội dung trong bài PR, giới thiệu, quảng cáo dự án,… thiếu điểm nhấn hoặc không nhắm vào một đối tượng khách hàng cụ thể. Khiến cho người mua nhà không có ấn tượng gì cả.

 Nội dung truyền tải rõ ràng giúp khách hàng hiểu rõ về sản phẩm

Ngoài ra, việc có quá nhiều nguồn thông tin thông tin sai lệch, lừa đảo, tiêu cực cũng ảnh hướng rất lớn đến khách hàng. Với một bản kế hoạch marketing bất động sản hay cần phải được truyền thông với nội dung rõ ràng, sắc nét.

Nội dung marketing nên ngắn gọn, rõ ràng, tập trung vào nhu cầu, mong muốn của khách hàng mục tiêu. Nội dung về dự án phải khiến cho họ nhìn thấy mình trong đó, dự án đó là phù hợp với mình. Đây là mấu chốt tác động đến quyết định mua nhà tại dự án mà bạn cần quan tâm.

Ví dụ:

  • Dự án muốn hướng đến người mua ở thì cần đề cập manh mẽ về tiện ích, vị trí, và giá bán tốt,...
  • Dự án bán cho khách đầu tư thì nên nói nhiều đến yếu tố sinh lời, thanh khoản của dự án,...

5. Sử dụng video quảng bá trong chiến dịch marketing

Thay vì sử dụng hình ảnh, người môi giới hoặc sàn môi giới nên suy nghĩ đến việc quay dựng video quảng bá thật sinh động và hấp dẫn. Hãy cho người mua cảm nhận được sự ấm áp, thoải mái, gần gũi về ngôi nhà bạn đang muốn bán. Cho họ thấy rằng đó là nơi ở tuyệt vời nhất, là sự lựa đúng đắn nhất. Video tạo ra sự kết nối cảm xúc với người mua.

Với một video thực tế sẽ giúp khách hàng có một cái nhìn bao quát hơn về dự án và giúp người môi giới dễ chốt giao dịch hơn

Bạn chỉ cần một chiếc điện thoại, lên kịch bản quay và lồng tiếng lại cho video đó thì đã có thể sở hữu một công cụ bán hàng sắc bén rồi. Đây là việc không thể thiếu trong chiến lược marketing bất động sản của bạn

6. Mobile app bất động sản

Với thời đại công nghệ 4.0 đã tạo nên những xu hướng mới về Mobile App – Ứng dụng bất động sản trên điện thoại. Hiện nay, nhân viên tư vấn bất động sản hoàn toàn gọn nhẹ với app trên di động. Không cần cồng kềnh nhưng mang lại hiệu quả vượt trội. Mobile app được xem là một trong các kênh marketing bất động sản nổi bật, được xem là xu hướng phát triển tối ưu trong marketing bất động sản của năm 2021.

7. Sử dụng các kênh digital marketing trong bất động sản

Trong chiến lược marketing bất động sản, việc dự án của bạn hiện diện trên các nền tảng số đem lại một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Những việc làm này đòi hỏi phải được triển khai một cách có bài bản và rõ ràng.

 Hiện diện trên các nền tảng số giúp tăng lượng khách hàng

Điều đầu tiên bạn cần có một Website hoặc một Landingpage để chứa thông tin dự án, sau đó có thể dùng các công cụ hiển thị như Facebook, Zalo,.. để chạy quảng cáo dự án của mình.

Bạn có thể tiến hành chiến dịch marketing bất động sản thông các công cụ tìm kiếm như Google và Cốc Cốc bằng các chiến dịch quảng cáo có trả phí. Một số phương pháp quảng cáo hiệu quả là Google Adwords, quảng cáo mạng hiển thị, remarketing,…

Ngoài ra bạn cũng nên thường xuyên cập nhật thông tin dự án qua các kênh chủ sở hữu như Facebook cá nhân, Fanpage, Zalo cá nhân, Official Account, Blog cá nhân, Website, Youtube, Tiktok,... cũng là một chiến lược marketing tuyệt vời và không tốn quá nhiều ngân sách

8. Tự động hóa trong marketing bất động sản

Một chiến dịch marketing bất động sản không thể thế thiếu yếu tố tự động hoá hay còn gọi là Marketing Automation. Marketing Automation giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ một khách hàng nào và tự động đưa ra kịch bản với từng loại khách hàng khác nhau, từng phân khúc hoặc loại hình bất động sản khác nhau.

Các công cụ bạn có thể áp dụng và Marketing Automation là Email marketing, Zalo official account, Chatbot trên Facebook messenger,... kết hợp cùng hệ thống CRM thì bạn sẽ giảm thiểu được thời gian để tìm thêm khách hàng mới.

9. Chăm sóc khách hàng – không thể thiếu trong marketing bất động sản

Việc chăm sóc khách hàng đem lại nhiều hiệu quả trong việc xây dựng thương hiệu, hỗ trợ việc bán hàng thành công. Sau khi bàn giao nhà cho khách hàng, bạn không nên dừng ngay tổ chức các chương trình, hoạt động xây dựng văn hóa cộng đồng dân cư vào các dịp lễ, Tết,…hay các giá trị gia tăng khác. Chăm sóc khách hàng mất ít chi phí nhưng rất quan trọng, giúp bán hàng thành công.

Kết!

Việc tăng doanh số bán hàng bất động sản không phải là việc một sớm một chiều. Đây là việc mà mỗi cá nhân cần có nỗ lực và thời gian. Các chiến lược marketing bất động sản được liệt kê trong bài viết này đáng để bạn nỗ lực một cách cẩn thận và kiên trì.

Thành công không đến từ các phương án marketing tùy hứng không có kế hoạch; thay vào đó, nó xuất phát từ việc phát triển và tuân theo kế hoạch mà bạn đã vạch ra.

Theo dõi để cập nhật thông tin bổ ích tiếp theo cho kế hoạch marketing bất động sản của bạn nhé!

 

Hoàng Đạt - Marketing24h.vn