[ Mách bạn ] 5+nguyên tắc viết content thu hút tạo khách hàng tiềm năng
Để viết được content thu hút và tạo ra được lượng khách tiềm năng thì cần phải hiểu được những nguyên tắc hay tâm lý của khách hàng. Nếu bạn chưa biết những nguyên tắc nào để viết content thu hút và tạo ra lượng khách hàng tiềm năng thì hãy cùng Minh Dương Media đi tìm hiểu bài viết dưới đây và bổ sung vào cuốn sổ tay content của mình những “mẹo nhỏ nhưng có võ “này ngay nhé !
Nguyên tắc 1: Cho đi trước nhận lại sau
– Sản xuất nội dung miễn phí: Hãy cung cấp cho khách hàng tiềm năng nội dung liên quan miễn phí mà không có ràng buộc nào và đảm bảo rằng nội dung có giá trị đối với họ. Bạn càng cho nhiều, họ càng cảm thấy mắc nợ thương hiệu của bạn. Đến một thời điểm nào đó khách hàng sẽ cung cấp những thông tin mà bạn cần.
– Tặng mẫu sản phẩm: Con người luôn có xu hướng thích nhận quà. Bạn có thể tặng một khóa học online miễn phí trên website hoặc một ebook, bộ tài liệu sẽ quý hơn một bài đăng trên blog.
– Bạn nên nâng cao chất lượng bằng cách đưa các mẫu sản phẩm cho những khách hàng tiềm năng, phù hợp với tính cách người mua của bạn. Bởi vì các mẫu sản phẩm nằm trong chuỗi giá trị cao hơn, khách hàng tiềm năng có khả năng cao trả ơn bạn một cách tử tế bằng cách mua toàn bộ sản phẩm.
– Quyền truy cập miễn phí vào các sản phẩm SaaS: Với các sản phẩm SaaS sẽ cho phép khách hàng tiềm năng truy cập miễn phí vào sản phẩm của bạn trong một khoảng thời gian giới hạn. Vào thời điểm kết thúc thời gian dùng thử họ sẽ đánh giá cao giá trị của sản phẩm và có nhiều khả năng nâng cấp lên đăng ký trả phí vì bạn đã kích hoạt tính “cho đi trước nhận lại sau” bằng cách cấp cho họ quyền truy cập miễn phí.
Nguyên tắc 2: Tạo sự khan hiếm
– Sợ bỏ lỡ hay FOMO là một trong những nguyên tắc tâm lý học marketing lâu đời nhất.
– Không ai muốn bỏ lỡ điều gì. Đó là một cảm giác chìm trong sự cay đắng mà mọi người tránh bằng mọi giá. Đây chính là một lý do khiến việc mua hàng tăng vọt khi giỏ hàng của họ sắp đóng. Khách hàng không thể tự giúp mình khi một giao dịch sắp biến mất.
– Cách này đã được các sàn giao dịch thương mại điện tử như shopee, lazada sử dụng
– Dưới đây là cách khơi gợi sự thôi thúc khan hiếm trong các chiến dịch chuyển đổi khách hàng tiềm năng của bạn:
+ Chạy ưu đãi trong thời gian giới hạn
+ Hiển thị đồng hồ đếm ngược: Điều này giúp khách hàng nhận thức được thời gian một ưu đãi kết thúc. Nó có thể tạo ra một phản ứng vật lý. Khách hàng tiềm năng sẽ hành động theo bản năng để nắm lấy cơ hội trước mắt.
+ Cho biết còn lại bao nhiêu vị trí: Để thúc đẩy khách hàng hành động nhanh chóng hãy cho họ biết có bao nhiêu vị trí cần lấy.
+ Một lời cảnh báo: Sự khan hiếm chỉ hoạt động nếu bạn nói sự thật.
Nguyên tắc 3: Quyền lợi của khách hàng
– Một yếu tố kích hoạt tâm lý khác mà bạn có thể tận dụng là quyền hạn. Nó là xu hướng bởi mọi người luôn tôn trọng và làm theo các khuyến nghị của các chuyên gia hoặc những người hiểu biết hơn họ. Dưới đây là một số mẹo nhanh về cách khai thác “quyền hạn” này một cách tích cực.
+ Giấy chứng nhận: Trên trang đích của bạn, hãy hiển thị tất các chứng nhận mà thương hiệu của bạn đã đạt được. Nó có tác dụng nâng cao công ty của bạn trong mắt khách hàng tiềm năng khiến họ có nhiều khả năng hoàn thành chuyển đổi được yêu cầu hơn – tải xuống báo cáo, đặt lịch hẹn, yêu cầu trình diễn sản phẩm…
+ Giải thưởng: Sự công nhận từ các nguồn bên ngoài nhấn mạnh quyền hạn của bạn trong thị trường ngách của bạn. Từ đó, bạn có thể giành được sự tin tưởng của khán giả. Nhưng nhớ là những hình ảnh hoặc feedback cần phải chân thật thì mới tạo được thiện cảm với khách hàng mục tiêu.
Nguyên tắc 4: Khách hàng không thích sự mất mát
– Khách hàng luôn luôn thích được hơn là mất nên đừng bao giờ viết về những gì khách hàng sẽ mất. Dưới đây là ba cách để làm điều đó:
+ Tạo câu đố hấp dẫn: Một câu đố chất lượng cao giúp người tham gia chơi trò chơi của họ để tránh thất bại bằng mọi giá bằng cách cung cấp thông tin liên quan về bản thân họ. Hơn nữa mọi người thích bản chất tự khám phá của các câu đố . Cuối cùng, các câu đố cung cấp trải nghiệm được cá nhân hóa cao, thu hút khán giả.
+ Phần thưởng khi hoàn thành nhiệm vụ để thúc đẩy CTA mạnh mẽ hơn. Bạn nên đưa ra phần thưởng hào phóng để thúc đẩy người tham gia, hãy tặng họ những phần thưởng có giá trị cao. Bạn có thể thưởng điểm, danh hiệu ảo hoặc huy hiệu. Phần thưởng càng cao, tổn thất càng lớn nếu họ không tham gia.
+ Hạn chế viết: Bạn chỉ cần mất 6 buổi để có thể thành thạo tư duy content đa kênh tại Minh Dương Media
Nguyên tắc 5: Tâm lý bầy đàn trong marketing
– Con người có thiên hướng tuân thủ có nghĩa là tâm lý bầy đàn. Họ thích tuân theo sự dẫn dắt của đồng loại. Dưới đây là một số cách để làm điều đó:
+ Hiển thị số lượt tải xuống: Hiển thị cho khách truy cập thấy mức độ phổ biến của nội dung của bạn, bao gồm cả số lượt tải xuống tính đến thời điểm hiện tại. (Nếu lượt tải xuống của bạn thấp, đừng nên tiết lộ số lượng vì sẽ kích hoạt tâm lý bầy đàn tiêu cực.)
+ Hiển thị hoạt động của khách truy cập: Tương tự như mức độ phổ biến của lượt tải xuống, hãy hiển thị số lượng người truy cập trang web của bạn nếu nó thật nhiều.
+ Hiển thị lời chứng thực: Để tăng cường sức mạnh cho lời chứng thực của mình bạn hãy hiển thị chúng trong nội dung xung quanh nội dung thế hệ khách hàng tiềm năng .
Nguyên tắc số 6: Nội dung mới
– Hãy luôn kiểm tra độ mới của nội dung mà bạn sản xuất, thuật toán của google rất thích những nội dung mới nó sẽ ưu tiên những bài viết có nộ dung mới lên trước
Hi vọng bài viết trên của mình sẽ giúp ích được cho bạn hiểu hơn về khách hàng để bạn sáng tạo ra nội dung thực sự hữu ích và có giá trị để thu hút khách hàng
Nguồn : https://minhduongads.com/