eCPM Dành Cho Mobile Advertising Là Gì ?
CPM (Cost Per Mile) là một số liệu để đo lường chi phí của chiến dịch marketing của bạn và được tính cho mỗi 1.000 lần hiển thị. "Mille" có nghĩa là nghìn trong tiếng Latinh. Bên cạnh đó eCPM là viết tắt của chi phí hiệu quả trên mỗi mille, là doanh thu marketing mà nhà xuất bản kiếm được trên mỗi 1.000 lần hiển thị và là một KPI quan trọng trong marketing kỹ thuật số vì con số này cho thấy khả năng sinh lời của chiến dịch marketing.
Tầm quan trọng của eCPM đối với mobile
Về phía nhà phát hành
Về cơ bản, eCPM cho phép bạn xác định liệu chiến lược marketing được phân phối liên quan đến App của bạn có thật sự hiệu quả hay không. ECPM cao có nghĩa là chiến dịch marketing đang thúc đẩy chuyển đổi người dùng tốt. Bằng cách biết đầy đủ eCPM đang hoạt động như thế nào, bạn có thể tối ưu hóa chiến lược kiếm tiền của mình và tối đa hóa ngân sách một cách hiệu quả.
Đội ngũ Marketing
eCPM rất hữu ích để phân tích doanh thu marketing do một chiến dịch cụ thể tạo ra. Đưa ra mức độ ưu tiên các eCPM có doanh thu cao nhất, điều này có thể dẫn đến chiến dịch đạt được số lần hiển thị lớn hơn nhanh hơn. Phép đo này được các nhà marketing sử dụng vì nó thể hiện giá trị của một lần hiển thị.
Vì eCPM gắn liền với doanh thu (thông thường, eCPM càng cao, bạn càng kiếm được nhiều lợi nhuận), nên nó có thể được sử dụng theo một số cách khác nhau. Đặt mục tiêu cụ thể sẽ giúp thúc đẩy nhà phát hành app thiết lập các thử nghiệm để tìm ra những cách thức thực hiện marketing hoạt động tốt nhất. Ngoài ra eCPM cũng có thể giúp dự đoán thu nhập trong tương lai sẽ diễn ra như thế nào.
Làm thế nào để tính toán eCPM?
eCPM được thực hiện bằng cách lấy tổng doanh thu marketing chia cho tổng số lần hiển thị marketing và nhân nó với 1.000:
Tổng doanh thu marketing / tổng số lần hiển thị marketing * 1.000
Nhiều nền tảng marketing tự động tính toán eCPM cho các nhà xuất bản nhưng bạn nên biết cách tính toán con số này, đặc biệt nếu bạn sử dụng nhiều nền tảng marketing.
Làm thế nào để tăng eCPM
-
Triển khai phần mềm thông minh hơn: Chẳng hạn có thể sử dụng giải pháp đặt giá thầu trong ứng dụng như MAX giúp tăng tính cạnh tranh cho khoảng không marketing của bạn.
-
Thử nghiệm các loại marketing khác nhau: Bạn đã thử marketing video so với marketing biểu ngữ chưa?
-
Tăng tỷ lệ lấp đầy bằng cách thiết lập các mạng marketing khác nhau: Điều này có thể giúp tạo ra nhiều nhu cầu hơn và tạo ra nhiều cạnh tranh hơn cho khoảng không marketing của bạn. Tìm kiếm các mạng marketing có thể cung cấp các giao dịch tốt hơn, dựa trên các vị trí địa lý cụ thể.
-
Tìm hiểu định dạng marketing mà người dùng tương tác nhiều nhất: Tối ưu hóa các vị trí trong tương lai để phù hợp với các định dạng này.
-
Cải thiện lưu lượng truy cập (traffic) hàng tháng vì điều này gắn liền với doanh thu sẽ nhận được.
-
Cải thiện khả năng xem của bạn: Đây là cách marketing hiển thị trên một ứng dụng. Các nhà marketing có thể nhắm mục tiêu các marketing và trang web có khả năng hiển thị cao và có thể trả nhiều tiền hơn để giành được những hiển thị này.
Cải thiện eCPM và chiến lược kiếm tiền của mobile app
Theo một thống kê về số liệu liên quan đến eCPM trong Quý 2/2021 cho thấy:
eCPM của các Video trả phí
Không có gì lạ khi eCPM giảm ngay sau kỳ nghỉ lễ. Trên iOS, so với tháng 12 trước, xu hướng có giảm một chút trên một số thị trường, trong đó Mỹ là thị trường bị ảnh hưởng nhiều nhất trong tháng Hai. Tuy nhiên, đến tháng 3 eCPM dường như ổn định trở lại.
Ngoài ra trên hệ điều hành Android cũng có những xu hướng thay đổi đáng kể. Úc giảm từ 11 đô la xuống 9,41 đô la trong hai tháng, nhưng sau đó vào tháng 3 thậm chí còn tăng cao hơn so với tháng 12. Mỹ và Anh dường như tăng trưởng so với quý cuối cùng của năm 2020, điều này có thể hiểu được là do môi trường chính trị và kinh tế xã hội của các quốc gia đó.
eCPM đến từ Quảng cáo Full-screen
Một lần nữa ta có thể thấy được sự sụt giảm eCPM sau Giáng sinh khá đáng chú ý trên quảng cáo Full-screen ở các quốc gia trưởng thành cho cả nền tảng iOS và Android. Tuy nhiên, một trong số các quốc gia như Nhật Bản, Anh và Úc, đã ghi nhận số liệu vào tháng 3 cao hơn so với tháng 12.
eCPM đến từ quảng cáo Banner
Số liệu eCPM trên Banner hiển thị tại các thiết bị di động đã giảm từ 10% đến 20% so với quý trước. Một lần nữa, xu hướng này phổ biến trong ngành quảng cáo trên điện thoại di động.
Ngoài ra, toàn ngành đang chuyển ngày càng nhiều sang quảng cáo Full-screen (video & quảng cáo xen kẽ) và quảng cáo có tặng thưởng, làm cho các biểu ngữ trở nên kém cạnh tranh và khó thu hút hơn.
Lời kết
Việc tăng eCPM có thể tạo ra tác động đáng kể khi bạn mở rộng quy mô mobile app của mình. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu về nó một cách cụ thể, rõ ràng sẽ giúp ích rất nhiều cho chiến dịch kinh doanh, cũng như marketing cho app của bạn sau này.
Xin Chân Thành Cảm Ơn,
AppROI Marketing Team.