Chiến Lược Marketing Cho Mobile App Nhằm Thu Hút Người Dùng Hiệu Quả
Hiện tại, bạn đã tạo một App dành cho thiết bị di động mà bạn tin rằng sẽ thay đổi thế giới. Bạn đã upload nó lên Google Play và viết một lời giới thiệu tuyệt vời để thu hút người dùng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy mọi việc lại không như bạn mong đợi, không một ai tải app của bạn xuống. Vậy kế hoạch tiếp theo của bạn là gì?
Ngay cả những ứng dụng được xây dựng và phát triển tốt nhất cũng sẽ trở nên vô nghĩa nếu không có ai sử dụng chúng. Do đó, câu hỏi nhanh chóng được đặt ra là "làm thế nào bạn có thể marketing mobile app của mình hiệu quả hơn?"
Đừng quá lo lắng bài viết sẽ hướng dẫn cho bạn mọi thứ bạn cần biết để marketing mobile app của mình hiệu quả hơn.
Mobile App Marketing là gì ?
Mobile App Marketing (marketing ứng dụng dành cho di động) liên quan đến sự tương tác của khách hàng trong tất cả các giai đoạn từ chuyển đổi đến giữ chân người dùng app và tạo niềm tin. Chìa khóa của Mobile app marketing là tiếp cận đúng người vào đúng thời điểm với thông điệp phù hợp. Làm cách nào để thu hút nhiều người tải xuống App của bạn hơn? Làm thế nào để bạn giữ chân khách hàng với App của mình? Đây là những thách thức mà mobile app marketing muốn giải quyết.
Vậy những lưu ý về các kênh marketing hiện nay bận cần biết cho chiến dịch của mình là gì?
1. Email marketing và Text marketing
Marketing qua email hiện đã có mặt được hơn 25 năm. Và mặc dù người dùng thường nhận được quá nhiều thư đến hộp thư đến của họ, nhưng nó vẫn là một công cụ cực kỳ quan trọng đối với các nhà marketing. Email marketing sẽ giúp bạn cải thiện tỷ lệ phản hồi cho các chiến dịch marketing trực tiếp của mình.
2. Appstore and Reddit marketing
Nếu bạn chưa từng sử dụng Reddit trước đây, đây là chiến lược mà bạn nên tìm hiểu và cân nhắc sử dụng. Reddit sẽ dạy bạn cách hoạt động và giải thích giá trị thật sự mang lại. Khóa học cũng bao gồm các số liệu thống kê của Appstore và cách sử dụng chúng.
3. Instagram Marketing
Nếu ứng dụng của bạn đang nhắm mục tiêu đến nhóm người dùng trẻ thì marketing trên Instagram là một công cụ cần thiết. Nó sẽ chỉ cho bạn cách tạo một trang kinh doanh thành công và tận dụng các chiến lược marketing trên nền tảng này.
Một cuộc khảo sát của Facebook cho thấy 78% người dùng Instagram cho rằng các thương hiệu có mặt trên nền tảng này được đánh giá là "phổ biến". (Lượng theo dõi tương tác trên Instagram có thể đóng vai trò như một minh chứng về sự phổ biến của thương hiệu.) 74% người dùng xem những thương hiệu này là "có liên quan" và 77% xem chúng là "sáng tạo". Do đó, có lý do là nếu thương hiệu của bạn không có mặt trên Instagram, người dùng có thể mất niềm tin. Chỉ cần có sự hiện diện trên Instagram, mục đích là để marketing trên mạng xã hội có thể giúp củng cố sự quan tâm của người dùng đối với thương hiệu của bạn.
4. Tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng
Biết cách tối ưu hóa danh sách cửa hàng ứng dụng của bạn là một phần quan trọng để đảm bảo mobile app của bạn hiển thị trong kết quả tìm kiếm của mọi người.
5. Google Ads
Google Ads là một công cụ marketing ứng dụng mạnh mẽ khác mà bạn cần quan tâm. Bạn nên tìm hiểu về cách tạo một chiến dịch Google Ads hiệu quả, đo lường những yếu tố quan trọng trong chiến dịch, cách tinh chỉnh chiến dịch marketing của bạn và cách tối ưu hóa trải nghiệm của mobile app.
6. Facebook Ads
Chạy quảng cáo trên Facebook là điều quan trọng đối với bất kỳ chiến dịch marketing nào. Bản chất của Facebook là một mạng xã hội với số lượng người dùng và phạm vi tiếp cận lớn nhất, vậy nên Facebook Ads sẽ giúp bạn tối ưu hóa lượng người dùng mới, cách tìm những người sẽ thực hiện các hành động có giá trị trong App của bạn cũng như cách sử dụng các định dạng và vị trí sáng tạo.
7. Lập kế hoạch và phân tích cho chiến lược Marketing
Một điều cơ bản nhất nhưng cũng là quan trọng nhất cho các nhà phát hành mobile app nên lưu ý khi lập chiến lược marketing đó là nên xem xét đến việc xây dựng một nền tảng các kỹ năng, cũng như kiến thức cơ bản về việc lập kế hoạch chiến lược hay phân tích chiến dịch marketing. Sau đó, bạn cần có những nghiên cứu chuyên sâu và tìm hiểu hướng dẫn về cách xác định tầm nhìn mà doanh nghiệp đang hướng đến, mục đích của việc tạo ra mobile app có giải quyết, hỗ trợ vấn đề đó hay không. Khi trả lời được câu hỏi này, bạn sẽ tìm ra được chiến lược để giúp bạn tạo ra nhiều doanh số hơn.
Lời kết: Đội ngũ marketing là người lắng nghe khách hàng đầu tiên
Dù bạn có lựa chọn cách thức, kênh thông tin nào khi thực hiện chiến lược marketing cho mobile app, thì yếu tố sau đó bạn cần phải chú trọng đó là về đội ngũ đảm nhiệm. Các nhóm marketing thường là những người đầu tiên lắng nghe các yêu cầu của khách hàng, điều này giúp họ có quyền chuyển tiếp các thông tin đến những người còn lại trong công ty một cách hiệu quả.
Xin Chân Thành Cảm Ơn,
AppROI Marketing Team.