Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of MarCom @ Unique OOH

Chiến dịch ‘Feed Imagination’ của Goldfish chấp cánh cho trí tưởng tượng của trẻ thơ

Chiến dịch ‘Feed Imagination’ của Goldfish chấp cánh cho trí tưởng tượng của trẻ thơ

Nhằm khuyến khích khả năng tưởng tượng và hội hoạ của trẻ em Canada, thương hiệu đồ ăn vặt Goldfish Crackers đã khởi tạo một chiến dịch quảng cáo ngoài trời đặc biệt mang tên ‘Feed Imagination’ (tạm dịch: Nuôi dưỡng trí tưởng tượng).

Thông qua những billboard quảng cáo to lớn và đầy màu sắc, Goldfish đã mang những hình ảnh trong trí tưởng tượng của trẻ thơ đến với thế giới thực một cách độc đáo và ấn tượng.

Goldfish Crackers là bánh quy hình cá được sản xuất bởi Pepperidge Farm, một thành viên thuộc Campbell Soup Company (Campbell’s), có trụ sở hoạt động tại Hoa Kỳ. Đây cũng là món ăn vặt được nhiều gia đình ở Canada yêu thích, đặc biệt là các em nhỏ, nhờ vào hình dáng dễ thương, bắt mắt và hương vị thơm ngon độc đáo. 

Năm 2020 khi dịch bệnh bùng nổ tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Canada, người người nhà nhà phải thực hiện lệnh giãn cách xã hội, trẻ em dành nhiều thời gian ở nhà hơn và đây chính là khoảng thời gian tuyệt vời để các em nhỏ phát huy trí tưởng tượng của mình.

Chiến dịch OOH Feed Imagination của Goldfish: Mang cả thế giới trẻ thơ lên bảng quảng cáo ngoài trời

Việc khuyến khích và tạo môi trường để trẻ phát huy trí tưởng tượng rất quan trọng

“Việc nuôi dưỡng và kích thích trí tưởng tượng vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của con trẻ. Việc tạo môi trường thoải mái để các bé có thể thoả sức phát triển trí tưởng tượng cần được đặt lên hàng đầu. Điều này không chỉ mang lại niềm vui cho trẻ nhỏ mà còn tạo cảm hứng và kích thích tiềm năng vô hạn của thế hệ tiếp theo” –  Paloma Bentes, Giám đốc Tiếp thị của Campbell’s tại Canada cho biết.

Từ việc thấu hiểu những điều trên, chiến dịch ‘Feed Imagination’ đã ra đời và được chia thành 2 giai đoạn:

Giai đoạn đầu tiên, biến ước mơ và sở thích của con trẻ thành hiện thực

Goldfish bắt tay với Zulu Alpha Kilo để ra mắt nền tảng Feed Imagination Hub. Ba bạn nhỏ Makayla, Teniayo và Aiden đã được chọn để tham gia chiến dịch. Một bộ phim tài liệu được thực hiện, ghi lại quá trình biến trí tưởng tượng thành sự thật của 3 em với sự trợ giúp từ Goldfish.

Makayla rất thích đọc sách, vì vậy câu chuyện của em đã được phát triển thành sách in do các hoạ sĩ vẽ tranh minh hoạ tại Polyester Studio thiết kế. Đối với Aiden, người thích chơi trò chơi điện tử, trí tưởng tượng của cậu bé đã được biến thành hiện thực dưới dạng một trò chơi điện tử với sự hợp tác của TreSensa Technologies. Và đối với Teniayo, bức vẽ của cô bé đã được trưng bày như một cuộc triển lãm nghệ thuật đầu tiên trên một bức tranh tường lớn ở trung tâm thành phố Toronto cho tất cả mọi người cùng xem. Khi nhìn thấy ước mơ của mình trở thành hiện thực, các em nhỏ đã thực sự sung sướng và vô cùng hạnh phúc.

Chiến dịch OOH Feed Imagination của Goldfish: Mang cả thế giới trẻ thơ lên bảng quảng cáo ngoài trời

Goldfish chấp cánh cho trí tưởng tượng của trẻ thơ

Giai đoạn hai, tái hiện trí tưởng tượng phong phú của trẻ thơ lên bảng quảng cáo ngoài trời

Đội ngũ Marketing của Goldfish đã nhận thấy rằng, có rất nhiều em nhỏ cực kỳ mê vẽ, chúng có thể vẽ cả ngày mà không biết chán, vì trong tâm trí con trẻ là một thế giới tưởng tượng với muôn hình vạn trạng, đa dạng màu sắc cùng những ý tưởng vô cùng kỳ thú. Vậy tại sao không làm điều gì đó để những bức tranh thú vị ấy được nhiều người biết đến, thay vì chỉ dán trên những chiếc tủ lạnh hay đâu đó trong nhà?

Nghĩ là làm, Golfdfish phát động một cuộc thi hội hoạ và mời các bậc phụ huynh trên khắp Canada gửi những bức tranh vẽ và câu chuyện của con họ về Feed Imagination Hub, với nhân vật chính là những chú cá vàng Goldfish.

Chia sẻ về lý do tạo ra cuộc thi hội hoạ, Paloma Bentes cho biết: “Qua nghiên cứu, chúng tôi đã thấy rằng hình dạng ngộ nghĩnh của những chiếc bánh quy được trẻ em rất yêu mến và hoàn toàn phù hợp để phát huy trí trưởng tượng của các bé”.

Zak Mroueh, Nhà sáng lập và Giám đốc sáng tạo của Zulu Alpha Kilo, cho biết: “Có hàng ngàn bài thi được gửi về. Chúng tôi bị choáng ngợp bởi số lượng tranh vẽ dự thi và cũng rất ngạc nhiên trước chất lượng của chúng. Rất nhiều bài thi đặc sắc”.

Từ hàng ngàn tác phẩm dự thi, Goldfish sẽ lựa chọn những bức vẽ xuất sắc nhất để trưng bày lên các bảng quảng cáo ngoài trời, nhà chờ xe buýt trên khắp đất nước Canada, cũng như chia sẻ những câu chuyện hấp dẫn lên nền tảng mạng xã hội.

Vượt qua rất nhiều thí sinh, 5 hoạ sĩ nhí đã dành chiến thắng cuộc thi gồm có Noah 4 tuổi, Kayla 11 tuổi, Kabir 5 tuổi, Eugenia 8 tuổi và Alexis 6 tuổi. Tác phẩm và họ tên của các bé cũng được xuất hiện trên billboard quảng cáo với niềm tự hào vô bờ bến. Đặc biệt, 3 trong số 5 câu chuyện của các bé sẽ được chuyển thể thành sách.

Dưới đây là 5 tác phẩm dành chiến thắng cuộc thi hội hoạ:

Chiến dịch OOH Feed Imagination của Goldfish: Mang cả thế giới trẻ thơ lên bảng quảng cáo ngoài trời

Tác phẩm của Noah 4 tuổi

Chiến dịch OOH Feed Imagination của Goldfish: Mang cả thế giới trẻ thơ lên bảng quảng cáo ngoài trời

Tác phẩm của Kayla 11 tuổi

Chiến dịch OOH Feed Imagination của Goldfish: Mang cả thế giới trẻ thơ lên bảng quảng cáo ngoài trời

Tác phẩm của Kabir 5 tuổi

Chiến dịch OOH Feed Imagination của Goldfish: Mang cả thế giới trẻ thơ lên bảng quảng cáo ngoài trời

Tác phẩm của Eugenia 8 tuổi

Chiến dịch OOH Feed Imagination của Goldfish: Mang cả thế giới trẻ thơ lên bảng quảng cáo ngoài trời

Tác phẩm của Alexis 6 tuổi

Chiến dịch ‘Feed Imagination’ của Goldfish đã kết nối thương hiệu và người tiêu dùng với nhau một cách mạnh mẽ. Cuộc thi được phụ huynh và các bé hưởng ứng nhiệt tình. Điều quan trọng nhất, chiến dịch đã đạt được mục đích lớn lao hơn, đó chính là phát huy trí tưởng tượng của con trẻ, chấp cánh để sự sáng tạo được bay cao, bay xa và đồng thời biến một trong số chúng trở thành hiện thực. Đây quả thực là điều vô cùng kỳ diệu.

Các em nhỏ chiến thắng cuộc thi có thể nhìn thấy những kiệt tác trong trí tưởng tượng của mình đến với thế giới thực

Hãy tưởng tượng những nghệ sĩ tí hon và gia đình đã vui mừng như thế nào khi bức vẽ của các bé được chọn làm biển quảng cáo.

Zak Mroueh chia sẻ thêm: “Trí tưởng tượng phong phú của trẻ em đã thúc đẩy chiến dịch và chứng minh cho tất cả chúng ta thấy rằng không có giới hạn cho sự sáng tạo”.

Thông qua chiến dịch, Goldfish muốn nói với mọi người rằng thế giới của con trẻ rất phong phú và đặc sắc và trẻ em chính là những nghệ sĩ sáng tạo tuyệt vời nhất.

Chiến dịch OOH Feed Imagination của Goldfish: Mang cả thế giới trẻ thơ lên bảng quảng cáo ngoài trời

Trẻ em chính là những nghệ sĩ sáng tạo tuyệt vời

Chúng ta, những người làm cha làm mẹ hãy dành thời gian bầu bạn cùng con, chia sẻ những điều tuyệt vời trong thế giới ấy, và nếu có thể hãy biến chúng thành sự thật, chắc chắn đứa trẻ của chúng ta sẽ vô cùng hạnh phúc.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique Integrated Outdoor Advertising