AnyMind Group mở rộng nền tảng AnyTag cho agency và ra mắt tính năng được thiết kế dựa trên NLP
AnyMind Group công bố mở rộng nền tảng influencer marketing, AnyTag, cho các công ty giải trí, công ty quản lý người ảnh hưởng và mạng lưới đa kênh; đồng thời, ra mắt các tính năng mới cho marketer bao gồm lookalike modelling thông qua xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và nhận diện thương hiệu mà người ảnh hưởng đã hợp tác trong quá khứ.
AnyMind Group – doanh nghiệp hỗ trợ xây dựng thương hiệu thông qua cung cấp các giải pháp và công nghệ dành cho influencer, marketer, doanh nghiệp và publisher – công bố mở rộng nền tảng influencer marketing, AnyTag, cho các công ty giải trí, công ty quản lý người ảnh hưởng và mạng lưới đa kênh. Đồng thời, AnyMind Group ra mắt các tính năng mới cho marketer bao gồm lookalike modelling thông qua xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) và nhận diện thương hiệu mà người ảnh hưởng đã hợp tác trong quá khứ. Những cải tiến này được thiết kế nhằm giúp influencer marketing trở nên rõ ràng hơn, chính xác hơn và tăng cường hợp tác giữa các bên.
Bên cạnh các tính năng hiện có, AnyMind Group cũng đã bổ sung thêm các tính năng mới trên AnyTag nhằm giúp các công ty quản lý phân tích sâu hơn về mạng xã hội và những người có ảnh hưởng, tìm kiếm các cơ hội hợp tác với nhãn hàng và báo cáo chiến dịch theo thời gian thực. Với nền tảng này, các công ty quản lý có thể hiểu rõ hơn về nghệ sĩ, người ảnh hưởng cũng như theo dõi tiến độ hợp tác với nhãn hàng.
Đây là bước tiến nhằm xây dựng một hệ sinh thái influencer marketing thông qua AnyTag, với các nhãn hàng, marketing và PR (hoặc gọi chung là marketer) thuộc “bên cầu” và các công ty giải trí, công ty quản lý người ảnh hưởng, mạng lưới đa kênh và mạng lưới người ảnh hưởng của AnyMind Group thuộc “bên cung”.
Ngoài ra, các công ty quản lý cũng có thể khai thác các dịch vụ kinh doanh trực tiếp tới người tiêu dùng của AnyMind Group, bao gồm sản xuất đám mây, thương mại điện tử và hậu cần – cho phép người ảnh hưởng và nghệ sĩ sản xuất và bán sản phẩm mang thương hiệu riêng.
Mặt khác, marketer cũng ngày càng chú trọng vào việc đưa ra những quyết định chính xác và phân bổ hợp lý nguồn lực để xác định được những người ảnh hưởng phù hợp cho một chiến dịch. Đây cũng là cơ sở để ra mắt tính năng mới cho nền tảng AnyTag. Đó là lookalike modelling dựa trên NLP và nhận diện thương hiệu mà một người ảnh hưởng đã hợp tác trong quá khứ.
Marketer có thể tận dụng NLP và cơ sở dữ liệu của AnyTag với hơn 200.000 người ảnh hưởng và điểm dữ liệu để tìm ra những người có ảnh hưởng tương tự dựa trên lịch sử nội dung bài đăng và các nguồn dữ liệu khác như thông tin người theo dõi và hiệu suất chiến dịch trong quá khứ. Điều này giúp thúc đẩy hiệu suất các chiến dịch marketing trong tương lai. Nền tảng sẽ gán điểm tương đồng cho mỗi người ảnh hưởng được đề xuất và lookalike modelling sẽ khả dụng với nội dung bài đăng được viết từ hầu hết tất cả các ngôn ngữ Châu Á trên Instagram cũng như các nền tảng mạng xã hội khác sẽ được thêm vào.
Marketer cũng có thể tìm hiểu các nhãn hàng mà người ảnh hưởng đã hợp tác trong quá khứ dựa trên lịch sử bài đăng, từ đó, nắm bắt được định hướng của người ảnh hưởng và lựa chọn người ảnh hưởng phù hợp cho từng chiến dịch.
Ông Rohit Sharma, Giám đốc Điều hành của AnyMind Group cho biết: “Influencer marketing đang bước vào giai đoạn tiếp theo. Đó là hợp tác hơn, rõ ràng hơn và chính xác hơn. Influencer marketing được thúc đẩy bởi sự phát triển của chính các nền tảng influencer marketing cũng như các nền tảng mạng xã hội khác. Ngoài ra, người ảnh hưởng cũng đang có xu hướng ra mắt thương hiệu của riêng mình và kinh doanh trực tiếp tới người tiêu dùng. Chúng tôi cũng đang sở hữu cơ sở hạ tầng công nghệ giúp thúc đẩy xu hướng này ra khắp Châu Á và hơn thế nữa”.
Về các tính năng mới của nền tảng AnyTag, Sharma cho biết: “Trong những năm qua, chúng tôi đã xây dựng một nền tảng mạnh mẽ, không chỉ tập trung vào chức năng mà còn mở ra cơ hội giúp marketer tiếp cận dữ liệu lớn trong influencer marketing – từ thấu hiểu người dùng, đến dự đoán, đề xuất và hơn thế nữa. Chúng tôi sẽ tiếp tục đổi mới và xoá nhoà ranh giới công nghệ trong influencer marketing”.
AnyTag cho phép marketer tìm kiếm những người ảnh hưởng phù hợp, kích hoạt và quản lý chiến dịch, giao tiếp với người ảnh hưởng cũng như theo dõi và phân bổ các chiến dịch influencer marketing trong thời gian thực, cùng với các công cụ phân tích mạng xã hội. AnyTag sẽ cộng hưởng với AnyCreator, nền tảng di động được sử dụng bởi những người ảnh hưởng, cung cấp insight về mạng xã hội và xu hướng truyền thông xã hội, cũng như cơ hội cộng tác với các thương hiệu và nhận thanh toán.
Vào tháng 3/2021, AnyMind Group đã công bố quan hệ đối tác chiến lược với UUUM. Theo đó, nguồn lực từ UUUM cũng như công nghệ và dữ liệu từ AnyMind Group cho các dịch vụ influencer marketing và D2C sẽ được tận dụng để tạo ra mạng lưới người ảnh hưởng lớn ở Nhật Bản và cho phép những người có ảnh hưởng thuộc UUUM ra mắt các thương hiệu D2C của riêng họ. Thông tin chi tiết sẽ được công bố trong những tháng tới.
Về AnyMind Group
Được thành lập vào tháng 4/2016, AnyMind Group là công ty công nghệ chuyên cung cấp các giải pháp, dịch vụ về phát triển thương hiệu, sản xuất, thương mại điện tử và marketing cho doanh nghiệp cũng như cá nhân.
* Nguồn: AnyMind Group