Toàn Bộ 3 Báo Cáo Hay Nhất Về Thị Trường Việt Nam 2020 & 2021
Giới thiệu với mọi người Top 3 báo hay nhất về thị trường Việt Nam 2020 & 2021 do mình tổng hợp từ group Sales & Marketing Report | Consumer Goods Technology với sự tham khảo từ các nguồn chính xác và đáng tin cậy tại thời điểm xuất bản. Với sự trình bày cụ thể, báo cáo làm nổi bật nhiều vấn đề về tổng quan ý kiến của các nhà phân tích, các điểm nhấn và số nổi bật của 3 bản báo cáo về: WOMEN IN VIETNAM - FITNESS & WELLNESS IN VIETNAM - VIETNAM DIGITAL MARKETING TRENDS 2021.
I. WOMEN IN VIETNAM
Để bày tỏ sự tôn trọng đối với phụ nữ Việt Nam, mục đích chính của báo cáo này là cung cấp một bức tranh tổng thể về phụ nữ Việt Nam trong cuộc sống hiện đại. Được trình bày thông qua số liệu thống kê cập nhật, báo cáo tập trung vào một số khía cạnh như khả năng thích ứng của phụ nữ với kỷ nguyên công nghệ, mối quan tâm của họ về sức khỏe thể chất và tinh thần, và các vấn đề giới còn tồn tại trong lực lượng lao động cũng như trong xã hội. Các bộ dữ liệu này hữu ích cho các tổ chức và cá nhân quan tâm đến hành vi tiêu dùng của phụ nữ hoặc sự phát triển của phụ nữ Việt Nam nói chung, hỗ trợ họ trong quá trình ra quyết định kinh doanh liên quan.
-
Phụ nữ Việt Nam với nền tảng trực tuyến
-
Phụ nữ Việt Nam chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp
-
Phụ nữ Việt Nam trong lực lượng lao động
-
Phụ nữ Việt Nam với vấn đề mất cân bằng giới tính
Nhờ sự tiến bộ của công nghệ thông tin, phụ nữ Việt Nam ngày càng có lối sống dễ quản lý và lành mạnh hơn, cả về thể chất và tinh thần. Mặt khác, với nhận thức ngày càng cao về bình đẳng giới, phụ nữ Việt Nam đã từng bước nhưng vững chắc tiến tới cải thiện chất lượng cuộc sống và nắm giữ vai trò ra quyết định trong các doanh nghiệp.
-
83% Phụ Nữ Đến Phòng Tập Thể Dục Hơn Hai Lần Một Tháng: Hầu hết phụ nữ đến phòng tập thể dục hơn hai lần một tháng, trong đó hơn 78% muốn cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần.
- 26,7% Là Tỷ Lệ Phụ Nữ Trong Đại Hội Việt Nam: Số lượng ngày càng tăng trong các nhiệm kỳ quốc hội gần đây, khẳng định vai trò của phụ nữ trong các hoạt động chính trị.
- 2 lần Khoảng Cách Giữa Thời Gian Dành Cho Việc Nhà Của Phụ Nữ Và Nam Giới: Phụ nữ phải gánh vác khối lượng công việc nhà vô cùng lớn. Nhìn chung, phụ nữ dành nhiều thời gian hơn nam giới để làm việc nhà.
Ý Kiến Của Nhà Phân Tích
Phụ nữ Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều rủi ro khi tham gia thị trường việc làm, cụ thể là lao động được trả lương và chế độ đãi ngộ không tương xứng, thậm chí không có thù lao trong những công việc phi chính thức. Năm 2019, phụ nữ Việt Nam là lao động giúp việc gia đình (lao động dễ bị tổn thương) chiếm gần 1/5 lực lượng lao động nữ và số lượng phụ nữ làm công việc được trả công hoặc làm chủ doanh nghiệp ít hơn nam giới.
Lao Động Nữ Dễ Bị Tổn Thương Hơn Nam Giới Gấp 2 Lần: Tỷ lệ phụ nữ làm công việc giúp việc gia đình là 19%, gấp đôi nam giới. Họ không đảm bảo thu nhập ổn định cũng như không được bảo vệ chính thức.
Tỷ Lệ Lao Động Được Trả Công Của Nữ Ít Hơn Nam: Tỷ lệ phụ nữ Việt Nam làm công nhân được trả lương thấp hơn nam giới 8%. Bên cạnh đó, thu nhập của phụ nữ thường thấp hơn so với nam giới.
Tỷ Lệ Tham Gia Các Nền Tảng Trực Tuyến Của Người Dùng Nữ: Phụ nữ Việt Nam vô cùng tích cực trên Facebook, Zalo và Youtube. Ứng dụng đặt xe và giao hàng taxi cũng được nhiều phụ nữ ở mọi lứa tuổi ưa chuộng.
Chi Tiêu Cho Các Sản Phẩm Chăm Sóc Da Của Phụ Nữ Việt Nam: Với phụ nữ Việt Nam, số tiền chi tiêu trung bình cho các sản phẩm chăm sóc da mỗi tháng là 436.000 đồng.
Thời Gian Trung Bình Dành Mỗi Tuần Để Làm Việc Nhà: Phụ nữ Việt Nam dành nhiều thời gian làm việc nhà hơn nam giới. Khoảng cách thậm chí có thể lên đến khoảng 5 giờ trong một số nhiệm vụ.
II. FITNESS & WELLNESS IN VIETNAM
Năm 2020 cùng với sự bùng phát COVID-19 đã chứng kiến những thay đổi đáng kể trong lối sống của người dân trên thế giới và Việt Nam nói riêng. Như nhận ra một lời cảnh tỉnh toàn cầu, người Việt Nam đã và đang quan tâm nhiều hơn đến các quyết tâm về sức khỏe, thể chất và sức khỏe lâu đời, tạo ra nhu cầu mạnh mẽ cho thị trường thể dục và sức khỏe trong nước.
Mục đích chính của báo cáo này là cung cấp một cái nhìn tổng quan về lĩnh vực thể dục và sức khỏe tại Việt Nam. Ví dụ, các lý do để nâng cao nhận thức về sức khỏe, xu hướng mua thực phẩm và đồ uống lành mạnh hơn và sự phổ biến ngày càng tăng của các hoạt động thể dục sẽ được hiển thị thông qua số liệu thống kê mới nhất. Các công ty tư nhân và nước ngoài có thể sử dụng thông tin này để hiểu rõ hơn về thị trường này và đưa ra kế hoạch hành động phù hợp trong tương lai gần.
-
Tổng quan thị trường Việt Nam
-
Thể hình & Sức khỏe tại Việt Nam
-
Dự báo xu hướng tiêu dùng cho năm 2021
Người Việt Nam luôn quan tâm đến sức khỏe của mình, mặc dù suy nghĩ này có thể phần nào bị bỏ quên trong nhịp sống hiện đại nhanh chóng. Đại dịch Covid-19 vào năm 2020 chắc chắn đã nâng cao nhận thức về sức khỏe này lên một tầm cao hơn nhiều. Thực phẩm và đồ uống hữu cơ được săn đón nhiều mặc dù giá cả cao hơn và các hoạt động thể dục đang ngày càng phổ biến ở người dân Việt Nam ở mọi lứa tuổi.
-
95% Của Người Việt Nam quan tâm đến việc có một "cuộc sống lành mạnh".
-
50% Của Người Tiêu Dùng Việt Nam đồng ý rằng “Chất lượng của thực phẩm hữu cơ xứng đáng với giá cả của chúng”.
-
77% Của Người Việt Nam quan tâm nhiều hơn đến các bài tập thể chất.
Ý Kiến Của Nhà Phân Tích
Người Việt Nam luôn coi giữ gìn sức khỏe là một trong những yếu tố quan trọng nhất của cuộc sống. Niềm tin này chỉ càng được củng cố khi tốc độ đô thị hóa nhanh chóng mang lại nhiều rủi ro cho sức khỏe. Họ tập trung nhiều hơn vào việc duy trì và cải thiện sức khỏe của mình bằng cách thực hiện lối sống lành mạnh hơn: ngủ đủ giấc, ăn uống đủ chất và nước, tập thể dục và cắt giảm các thói quen xấu như uống rượu, hút thuốc và căng thẳng.
Các Hành Động Cam Kết Nhất Để Cải Thiện Và Giữ Gìn Sức Khỏe: Có nhiều cách để cải thiện sức khỏe của một người, tuy nhiên, cách hiệu quả nhất sẽ là ngủ ngon, ăn kiêng và uống đủ nước hàng ngày.
Các Phương Pháp Tiêu Tốn Thời Gian Và Tiền Bạc Không Được Ưa Chuộng: Người Việt Nam thường do dự trong việc dành thời gian và tiền bạc cho việc khám sức khỏe định kỳ và thực hiện chế độ ăn uống bổ sung.
Những Lý Do Hàng Đầu Để Chọn Thực Phẩm Hữu Cơ: Hầu hết người Việt Nam đều không thích phẩm màu nhân tạo, hương liệu nhân tạo và thực phẩm chứa nhiều chất béo.
Những Lý Do Hàng Đầu Để Đến Phòng Tập Thể Dục Thường Xuyên: Với nhận thức về sức khỏe ngày càng cao, mọi người thường xuyên đến các phòng tập thể dục để cải thiện thể chất và tinh thần.
Tần Suất Đi Tập Gym Của Người Việt: Hơn một nửa số người dân đến phòng tập thể dục vài lần một tuần, cho thấy rằng thể dục được coi là ưu tiên hàng đầu của người Việt Nam.
III. VIETNAM DIGITAL MARKETING TRENDS 2021
Thị trường Việt Nam đang phát triển rất mạnh mẽ trong những năm gần đây, tuy nhiên, ngoại trừ một số công ty đứng đầu về công nghệ số, phần lớn doanh nghiệp vẫn đang trong giai đoạn “Go Digital”, chưa xác định được chính xác vai trò, năng lực, độ phù hợp và phương pháp vận hành của các hệ thống Digital với thương hiệu của doanh nghiệp. Độ trưởng thành về Digital Marketing của thị trường nói chung trong khối vừa và lớn chưa cao.
Bản báo cáo về Digital Marketing này ra đời nhằm mục đích cung cấp những số liệu, thông tin chính xác và chuyên nghiệp về xu hướng Digital Marketing ở Việt Nam và các giải pháp Martech, với mong muốn thúc đẩy độ trưởng thành của Digital Marketing trên trị trường và nâng tầm doanh nghiệp Việt.
-
Lời mở đầu
-
Tóm tắt chung
-
Xu hướng Digital Marketing Thế giới & Đông Nam Á
-
Toàn cảnh Digital Marketing Việt Nam
-
Digital Marketing Việt Nam 2021
-
Khảo sát xu hướng Digital Marketing 2021
Các Điểm Nhấn
Digital Marketing là một trong những nhân tố quan trọng nhất thúc đẩy nền kinh tế hiện đại. Từ các doanh nghiệp nhỏ đến tập đoàn đa quốc gia đều đầu tư một phần lớn ngân sách cho các hoạt động và hệ thống Digital Marketing với hy vọng bứt phá doanh thu rõ rệt. Tuy nhiên, đa số doanh nghiệp còn chưa tận dụng được nhiều kênh truyền thông ngoài Facebook, Google, và cần liên tục cập nhật những công cụ Martech, Adtech mới để nâng tầm hiệu quả cho Digital Marketing.
-
14 tỉ đô Là Mức Doanh Thu nền kinh tế số đạt trong năm 2020.
-
50% Ngân Sách Cho Digital Marketing được doanh nghiệp chi cho Facebook mà chưa tận dụng những kênh khác.
-
45% Của Tổng Doanh Thu 2021 là mức doanh nghiệp kỳ vọng đóng góp từ Digital Marketing.
Số Liệu Nổi Bật
Các Kênh Được Ưu Tiên Cho Digital Marketing: Facebook là kênh được ưa chuộng nhất trong Digital Marketing nhờ sự tiện lợi và phổ biến với người Việt. Sau đó là Google ads, SEO, seeding cộng đồng…
Các Kênh Chưa Phổ Biến Cho Digital Marketing: Tiktok, Instagram, mobile ads dần trở nên quen thuộc hơn với người dùng internet, nhưng vẫn chưa phải là ưu tiên hàng đầu đối với doanh nghiệp Việt.
Sản Phẩm Mua Nhiều Nhất Qua Thương Mại Điện Tử: Những sản phẩm được mua nhiều nhất trên sàn TMĐT thuộc về ngành thời trang, chăm sóc sắc đẹp và đồ điện tử.
Các Mạng Xã Hội Được Ưa Chuộng Nhất: Facebook và Youtube vẫn là hai cái tên mạng xã hội quen thuộc nhất đối với người Việt, tiếp theo đó là Zalo.
Dự Định Đầu Tư Các Kênh Digital Marketing 2021: Video, hoạt động marketing có cam kết hiệu suất, và các công cụ tự động hóa tiếp thị được phần lớn doanh nghiệp chú trọng đầu tư.
Nguồn: Sales & Marketing Report | Consumer Goods Technology