ADCrew: Các chiến dịch marketing dược kết hợp với chiến lược chăm sóc sức khoẻ quốc gia tiêu biểu
Thương hiệu nhận được nhiều lợi ích khi kết hợp với các chiến lược chăm sóc sức khoẻ quốc gia để triển khai chiến dịch marketing hướng đến việc bảo vệ sức khoẻ của người dân.
Bài viết dưới đây chia sẻ một số chiến dịch tiêu biểu áp dụng cách thức trên do nhiều thương hiệu tại Việt Nam triển khai trong thời gian qua.
Lợi ích khi thương hiệu kết hợp với chiến lược chăm sóc sức khoẻ quốc gia
Những lợi ích khi thương hiệu kết hợp với chiến lược chăm sóc sức khoẻ quốc gia để xây dựng chiến dịch marketing hướng đến việc bảo vệ sức khoẻ là:
- Nhận được sự hỗ trợ của nhiều cơ quan, tổ chức đoàn thể và hoạt động xã hội.
- Tiếp cận đúng và sâu rộng với khách hàng mục tiêu của thương hiệu.
- Kênh tin tức địa phương đưa tin rộng rãi về chương trình.
- Tăng uy tín của thương hiệu đối với các cơ quan ban ngành, bệnh viện, cơ quan chính phủ và khách hàng.
- Tạo điều kiện thuận lợi lâu dài cho các chương trình marketing và kinh doanh khác của thương hiệu.
Chiến dịch tiêu biểu
Chiến dịch “Nâng cao tầm vóc Việt – Cao Vui Khoẻ”
Đây là chiến dịch được Sanofi Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam hợp tác dài hạn trong dự án “Nâng cao tầm vóc và thể lực người Việt Nam”. Đây là dự án được xây dựng dựa trên 2 đề án lớn cấp quốc gia, đề án 641/QĐ-TTg: Tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011-2030 và đề án 704: Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt do chính phủ phê duyệt.
Mục tiêu của chiến dịch là 'tăng cường công tác chăm sóc sức khoẻ sinh sản, sức khoẻ bà mẹ và trẻ sơ sinh, giảm mạnh tỷ lệ suy dinh dưỡng để cải thiện các chỉ số cơ bản của trẻ em 5 tuổi và đảm bảo các tiêu chí đánh giá thể lực, tầm vóc thân thể của thanh niên Việt Nam lứa tuổi trưởng thành.
Chiến dịch diễn ra thuận lợi khi Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đóng vai trò triển khai chính nên sở hữu nguồn lực là đại diện hợp pháp cho hàng triệu phụ nữ có con nhỏ tại Việt Nam. Đồng thời, chương trình cũng nhận được sự hỗ trợ từ các cơ quan, tổ chức xã hội nằm trong đề án. Đơn cử, Sở Giáo dục & Đào tạo các tỉnh đã hỗ trợ phát tài liệu giáo dục tuyên truyền đến hơn 22.000 phụ huynh bậc mầm non.
Bên cạnh đó, nhờ vào nguồn lực sẵn có là lực lượng cán bộ tuyên truyền viên trong các tổ chức cơ quan, đoàn thể (cán bộ y tế trường học, phường, xã; cán bộ tuyên truyền viên nòng cốt của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam), độ uy tín của chương trình càng gia tăng. Từ đó, chương trình có thể tiếp cận nhanh chóng đến khách hàng mục tiêu theo phương thức “chân rết”, Word of Mouth – Marketing truyền miệng và đạt được sự tin tưởng lớn của các bậc cha mẹ. Thêm một lợi ích khác, nhiều báo đài địa phương cũng đồng loạt đưa tin về chương trình.
Chiến dịch “Phòng bệnh phụ khoa – mỗi phụ nữ là một chuyên gia”
Đây là chiến dịch dài hạn do Bayer Việt Nam phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động nhằm khuyến khích hơn 100.000 phụ nữ Việt Nam mạnh dạn chia sẻ câu chuyện phụ khoa, tự tin bảo vệ sức khoẻ bản thân và những người xung quanh.
Với các bệnh phụ khoa, có 75% phụ nữ ít nhất một lần trong đời bị viêm âm đạo do nấm và khoảng 45% bệnh nhân tái phát trở lại. Điều này gây phiền toái, làm ảnh hưởng đến sức khoẻ và tinh thần của họ, nhưng nhiều người còn ngại chia sẻ. Do vậy, để có thể tiếp cận, hướng dẫn phụ nữ một cách tự nhiên nhất, ban tổ chức chương trình đã tập trung đào tạo nguồn lực hạt giống gồm 1.000 tình nguyện viên, là những người có kiến thức, tầm ảnh hưởng trong cộng đồng để có thể tái tuyên truyền kiến thức một cách thiết thực, dễ hiểu, hỗ trợ hàng trăm phụ nữ trong cộng đồng của họ.
Chương trình xây dựng dựa trên đề án quốc gia về sức khoẻ sinh sản phụ nữ nên khá thuận lợi trong việc huy động tình nguyện viên. Đây là những cá nhân được chọn lọc từ Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn Lao động, ban nữ công ngành giáo dục, nữ công trong các cơ quan, doanh nghiệp, cán bộ y tế phường, xã.
Chiến dịch “Vững bền sức trẻ, máu khỏe tuổi xanh”
Với sự đồng hành của nhãn hàng Ferrovit (Công ty Mega We Care), giải chạy marathon "Vững bền sức trẻ, máu khoẻ tuổi xanh" là một hoạt động cộng đồng góp phần gây quỹ từ thiện hỗ trợ các bệnh nhân ung thư ‘Ngày mai tươi sáng’, đồng thời mong muốn thay đổi nhận thức và bổ sung kiến thức về sắt cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản, nhất là các bạn sinh viên nữ Việt Nam.
Với mục đích thiết thực và nhân văn, chương trình nhận được sự hỗ trợ lớn từ Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Đoàn Thanh niên và Đoàn công tác sinh viên của 10 trường đại học lớn.
Chiến dịch “Khoẻ hô hấp – hút ẩm nhanh”
Dự án “Khoẻ hô hấp – Hút ẩm nhanh” của Viện Y học ứng dụng Việt Nam phối hợp với Công ty Sharp Việt Nam nhằm mang đến bầu không khí trong lành cho các sản phụ và em bé sơ sinh tại các Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội.
Ngoài ra còn một số chiến dịch tiêu biểu khác như: 20 triệu bác sĩ trị cúm tại gia – GSK (2011-2014); Là Phụ Nữ, Tôi Chọn Đẹp Hơn Mỗi Ngày – Megawecare (2017-2019), We care for her (Roche), Nuôi con không kháng sinh (Sohaco).
Chuỗi hình ảnh trong chiến dịch “We care for her”
Nguồn: tbwa
Tham khảo thêm thông tin về các chiến dịch tại đây.
* Nguồn: AdCrew Vietnam