IKEA xây nhà cho động vật hoang dã bằng đồ vật đã qua sử dụng
Để giúp các loài động vật hoang dã có được một mái ấm sinh sống, nhãn hàng đồ nội thất IKEA nổi tiếng đã kết hợp với các nghệ sĩ tạo nên những ngôi nhà cho chúng từ đồ vật được tái chế lại.
Đôi nét về nhãn hàng nội thất IKEA
IKEA (Ingvar Kamprad Elmtaryd Agunnaryd) là tập đoàn chuyên kinh doanh đồ nội thất nổi tiếng thế giới đến từ Thuỵ Điển. Với khoảng 12.000 sản phẩm và hàng trăm cửa hàng phân bố trên toàn cầu, đồ nội thất của IKEA xuất hiện trong cuộc sống của hàng triệu gia đình.
Là một hãng luôn quan tâm đến sự phát triển của xã hội và có ý thức bảo vệ môi trường sống, IKEA chú trọng thực hiện nhiều chiến lược thiết thực, thu hút được sự chú ý từ cộng đồng như ra bộ tiêu chuẩn riêng IWAY, giải pháp “Nói không với đồ nhựa dùng một lần”, thay túi nilon khi đựng sản phẩm… để hạn chế thải các vật dụng độc hại khó phân huỷ ra môi trường sống.
Tìm hiểu chiến dịch xây nhà cho động vật hoang dã của IKEA
Tháng 2/2019, một cửa hàng mới của IKEA được khai trương tại Greenwich, London với mục tiêu đạt được chứng nhận BREEAM cho các công trình thân thiện với môi trường như sử dụng hệ thống thu nước mưa và chuyển hoá năng lượng mặt trời.
Nhân dịp này, IKEA đã kết hợp với agency sáng tạo Mother thực hiện một chuỗi sự kiện chào mừng khai trương cửa hàng, trong đó có chiến dịch xây nhà cho động vật hoang dã với sự thực hiện từ nhiều nghệ sĩ và nhà thiết kế có tiếng như Adam Nathaniel Furman, Je Ahn, Supermundane…
Những ngôi nhà có hình dáng ấn tượng và nhiều màu sắc
Bà Helen Aylett – Quản lý cửa hàng IKEA Greenwich, cho biết: “Bằng cách mang đến những trải nghiệm cộng đồng tập trung vào việc tái sử dụng, tái chế và hỗ trợ bảo tồn môi trường địa phương, chúng tôi muốn chứng minh cam kết trở thành ‘hàng xóm’ tốt của mọi tầng lớp ở Greenwich và khu vực lân cận”.
Cùng ngắm nhìn một số “ngôi nhà” thật sáng tạo và không kém phần đẹp mắt mà các nghệ sĩ đã thực hiện:
Đúng với phương châm vừa không lãng phí, vừa có thể làm việc có ích, IKEA đã để các nghệ sĩ thoả sức sáng tạo từ những đồ vật không còn sử dụng nữa trong cửa hàng, giúp cho những loài động vật hoang dã sống trong rừng có một mái ấm cho mình. Việc làm này cũng chứng minh lần nữa chất lượng bền vững của sản phẩm IKEA dù được sử dụng qua rồi nhưng vẫn không bị hỏng hóc và tiếp tục được tái chế.
Tạm kết
Là thương hiệu đứng hàng đầu trong số những sự lựa chọn của người dân trên toàn thế giới, IKEA đã chứng minh được rằng sản phẩm của mình không chỉ có chất lượng tốt, giá rẻ mà hãng còn quan tâm đến môi trường sống.
Chiến dịch làm nhà ở cho động vật hoang dã từ đồ nội thất đã qua sử dụng của IKEA thật đáng được ghi nhận và lan truyền sang nhiều khu vực khác, nâng cao ý thức tiết kiệm và quan tâm, bảo vệ hệ sinh thái trên Trái Đất.
* Nguồn: Unique Integrated Outdoor Advertising