Quảng cáo ngoài trời: ưu điểm và hạn chế nên nắm rõ
Tuy dịch COVID bao phủ bóng đêm toàn cầu tuy nhiên vaccine ra đời và các chuỗi doanh nghiệp cố gắng vận hành để không bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch nên việc tiếp thị qua quảng cáo ngoài trời chưa hề biến mất. Các marketer vẫn đang chú ý theo dõi và phân tích các xu hướng, ưu điểm hạn chế của nó!
Các hình thức quảng cáo ngoài trời
Các hình thức quảng cáo ngoài trời được phân chia theo 4 nhóm như sau:
- Biển quảng cáo tấm lớn: Là những loại biển có kích thước lớn trên 40m², đặt trên tầm cao ở khu vực đông người qua lại. Phù hợp để xây dựng thương hiệu cho các doanh nghiệp lớn.
- Quảng cáo trên đường phố (Street Furniture): Các hình thức quảng cáo trên đường phố bao gồm nhà chờ xe bus, trạm thông tin, ki-ốt, băng rôn treo trên đường,…
- Quảng cáo trên phương tiện giao thông (Transit): Quảng cáo được dán ở bên ngoài hoặc bên trong các phương tiện như: xe bus, taxi, xe cá nhân, xe máy, xe tải,…
- POSM (Point Of Sales Material): Vật phẩm quảng cáo được hiển thị dưới nhiều định dạng: booth bán hàng, tờ rơi quảng cáo, standee, kệ trưng bày, quà tặng,…
Như vậy, ưu nhược điểm của quảng cáo ngoài trời sẽ có sự khác nhau đôi chút ở từng hình thức thực hiện. Tuy nhiên trong khuôn khổ bài viết hôm nay, Sixth Sense xin được đưa ra những ưu điểm của quảng cáo ngoài trời cũng như nhược điểm của chúng mang tính chất chung chung và bao hầm đầy đủ nhất cho tất cả các hình thức kể trên.
Lợi ích mà quảng cáo ngoài trời OOH đem đến cho doanh nghiệp
Quảng cáo ngoài trời là giải pháp truyền thông được xây dựng phù hợp, đáp ứng được yêu cầu quảng bá sản phẩm, thương hiệu cho mọi đối tượng doanh nghiệp. Đó là nhờ những ưu điểm rất lớn dưới đây:
1. Hình thức nổi bật
2. Mang tính ép buộc cao
Vậy nhưng sự ép buộc hoàn toàn tự nhiên này hầu như không khiến khách hàng quá khó chịu, ác cảm như việc bị nhận tin nhắn rác trên điện thoại, máy tính.
3. Thời gian và tần suất quảng cáo kéo dài, liên tục
4. Phạm vi phủ rộng
5. Không giới hạn khách hàng tiếp cận
Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời là giải pháp quảng cáo không kén chọn khách hàng! Tất cả những người đang đi lại trên đường phố bằng bất cứ phương tiện nào, hay những người đang mua sắm trong siêu thị, TTTM,… đó đều là khách hàng của bạn.
Với phạm vi khách hàng tiếp cận rộng lớn như thế, không gì phù hợp hơn để xây dựng và tăng cao nhận thức về sản phẩm, thương hiệu hơn quảng cáo ngoài trời!
6. Đa dạng về chi phí
Quảng cáo ngoài trời nói đắt thì cũng đúng mà nói rẻ thì cũng chẳng sai. Bởi đắt hay rẻ còn tùy thuộc vào hình thức quảng cáo bạn lựa chọn, cách thức triển khai và phân bổ ra sao.
Vài triệu, vài chục triệu đồng cũng có thể làm quảng cáo ngoài trời. Mà các ông lớn như Samsung, Pepsi, Cocacola,… còn bỏ ra hàng tỷ đồng, hàng triệu đô để làm quảng cáo mỗi năm cũng là chưa đủ. Như vậy để bạn có thể thấy, tất cả mọi doanh nghiệp đều có thể làm quảng cáo ngoài trời!
Nhược điểm của quảng cáo ngoài trời
Bên cạnh ưu điểm của quảng cáo ngoài trời, một số nhược điểm có thể nhận thấy đó là:
- Bị tác động bởi các yếu tố: thời tiết, con người, chất liệu,… làm ảnh hưởng đến chất lượng quảng cáo.
- Giới hạn về nội dung quảng cáo do diện tích thể hiện không nhiều.
- Thời gian tiếp cận trung bình với một khách hàng chỉ từ 3-5 giây.
- Khó đo lường hiệu quả quảng cáo.
- Nhiều quy định liên quan tới Pháp luật, giấy phép thực hiện.
Làm sao để khắc phục hạn chế của quảng cáo ngoài trời OOH
- Lựa chọn chất liệu làm quảng cáo tiêu chuẩn, chuyên dụng sẽ làm gia tăng độ bền, đảm bảo quảng cáo luôn đẹp mắt.
- Thiết kế quảng cáo ngắn gọn, nhấn mạnh ý chính, hình ảnh sản phẩm, thương hiệu, slogan thật ấn tượng, dễ nhớ.
- Xây dựng bản kế hoạch quảng cáo phù hợp cả về mục đích, ngân sách sử dụng.
- Theo dõi hiệu quả quảng cáo thông qua lượng khách hàng truy cập, nhận thức về sản phẩm, thương hiệu trên thị trường.
- Lựa chọn khu vực quảng cáo, các tuyến xe quảng cáo, số lượng và thời gian quảng cáo phù hợp.
Nguồn: ssm.vn