Giải cứu dân Content thoát kiếp nạn “Bí Ideas”

Viết lách đã trở thành một phần chính trong cuộc sống của mình trong suốt những năm qua.Mọi người nhận ra điều này và thường hỏi mình cùng một câu hỏi: Làm thế nào để bạn nảy ra những ý tưởng mới này?

Thành thật mà nói, “bí ideas” xảy ra với tất cả chúng ta. Chỉ cần hỏi bất kỳ bạn content nào, và họ sẽ nói với bạn điều tương tự. Đôi khi bạn ngồi xuống và các từ không tràn ra trang dễ dàng như bạn muốn.

Chúng có thể được sử dụng để đưa ra nội dung cho các bài báo nghiên cứu, podcast và sách điện tử. Bạn thậm chí có thể sử dụng chúng để lên ý tưởng cho blog video mới của mình hoặc bất kỳ thứ gì khác mà bạn đang làm.

Bài viết này Ngáo content sẽ Giải cứu dân content thoát kiếp nạn Bí ideas

#Tạo danh sách chủ đề theo nhóm


Khi bạn đã sẵn sàng để viết nội dung mới, bạn không nên ngồi xuống để quyết định những gì bạn sẽ viết.

Điều này gây lãng phí thời gian và không hiệu quả.

Mình muốn tạo danh sách dài các chủ đề tiềm năng cùng một lúc. Dành một vài giờ để nghiên cứu các chủ đề để tìm ý tưởng mới. Điều này giúp mình tạo đủ chủ đề trong ít nhất một hoặc hai tháng.

Bạn có thể tham khảo Chuỗi Series hướng dẫn cách viết blog kiếm tiền cho người mới bắt đầu 2021 tại đây

Đôi khi, mình có thể nghĩ ra 50 chủ đề cùng một lúc.

Khi tâm trí của bạn tập trung vào một nhiệm vụ, việc động não sẽ dễ dàng hơn nhiều. Hãy đưa ra những ý tưởng trước. Bạn có thể hoàn thiện các tiêu đề khi bắt đầu viết.

Chiến lược này sẽ giúp bạn truyền tải nội dung dễ dàng hơn. Bạn sẽ có thể chọn một chủ đề từ danh sách của mình và bắt đầu viết.

#Theo dõi những người trong ngành trên Social Media

Giải cứu dân Content thoát kiếp nạn “Bí Ideas”

  • Bạn có thể bắt đầu với những người theo dõi bạn trên mạng xã hội. Nhấp vào hồ sơ của họ và xem họ đang nói về điều gì.
  • Đọc qua các tweet. Kiểm tra hình ảnh. Xem họ đang tương tác với những thương hiệu nào.
  • Bạn thậm chí có thể hỏi trực tiếp những người theo dõi của mình. Đăng một câu hỏi trên câu chuyện Instagram của bạn và yêu cầu trả lời.

Ví dụ: giả sử bạn có một thương hiệu liên quan đến ngành thể dục. Hỏi những người theo dõi của bạn một câu hỏi về các bài tập thể dục độc đáo yêu thích của họ hoặc những bữa ăn nào giúp họ giảm cân.

Câu trả lời sẽ giúp bạn đưa ra những ý tưởng nội dung mới

#Tìm ý tưởng nơi bình luận

Giải cứu dân Content thoát kiếp nạn “Bí Ideas”


Bạn có thể xem lại các bình luận trên tất cả các bài viết của bạn. Nó giúp bạn có cơ hội giao tiếp với độc giả của mình. Cách tốt nhất là bạn luôn trả lời bình luận của họ. Những bình luận này có thể là một nguồn cảm hứng tuyệt vời.

Nếu mọi người đặt câu hỏi trong phần nhận xét, những câu hỏi đó có thể được sử dụng làm tiêu đề cho một chủ đề mới. Khi đó chỉ cần ta chỉnh sửa một vài từ để làm cho nó thân thiện với SEO. Bất kể độc giả của bạn nhận xét về điều gì, mình tin rằng bạn có thể tạo ra ít nhất một hoặc hai ý tưởng từ phần này của mỗi bài đăng bạn xuất bản.

Điều tuyệt vời về nguồn ý tưởng này là nó gần như không bao giờ giới hạn. Miễn là bạn tiếp tục xuất bản các bài viết mới, sẽ luôn có những ý tưởng mới ẩn trong các bình luận. Bạn cần học cách quan tâm đến độc giả của mình và đọc bình luận để có thể tương tác nhiều hơn với chính khách hàng tiềm năng của bạn và doanh nghiệp.

#Trang web của đối thủ cạnh tranh
Nếu bạn không chắc nên viết về cái gì, hãy xem blog của đối thủ cạnh tranh của bạn. Đây là một trong những cách tốt nhất để đưa ra danh sách dài các chủ đề theo nhóm.

Đừng hiểu sai ý mình, mình không bảo bạn copy ý tưởng. Nhưng không có gì sai khi sử dụng keyword của đối thủ và viết theo phong cách của mình và tranh hạng với đối thủ.

Xem qua các bài viết của họ và bắt đầu viết ra các chủ đề bạn chưa đề cập .

Bạn có một lợi thế rất lớn ở đây vì bạn có thể cố gắng làm cho bài đăng của mình về cùng chủ đề thậm chí còn tốt hơn bài của họ. Ngoài tiêu đề của đối thủ cạnh tranh cho các ý tưởng nội dung mới, bạn cũng có thể xem xét các khía cạnh khác trên trang web của họ.

Đọc qua phần bình luận của họ. Bạn đã làm điều này với các nhận xét trên trang web của mình, vì vậy sẽ có ý nghĩa rằng sẽ có những ý tưởng bị chôn vùi trong các trang web khác. Xem họ có trang Câu hỏi thường gặp trên trang web của họ không. Tất cả những câu hỏi này đều có thể là ý tưởng cho các chủ đề bạn có thể viết.