SocialPeta: Đánh giá thị trường game di động toàn cầu 2020
Năm 2020, hoạt động mua quảng cáo trên thiết bị smartphone trên toàn cầu vẫn tiếp tục xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ. SocialPeta đã đạt mức tăng 250.000 nhà quảng cáo trên smartphone trong cả năm 2020.
Top 10 thị trường game di động 2020 (theo quy mô người dùng điện thoại smartphone)
Hiện tại, Trung Quốc là thị trường có số lượng người dùng smartphone lớn nhất thế giới. Theo một báo cáo của Newzoo được xuất bản 10/2020, số lượng người dùng smartphone tại Trung Quốc sẽ đạt 874 triệu vào cuối năm. Đến năm 2023, Trung Quốc vẫn tiếp tục là thị trường có quy mô người dùng smartphone lớn nhất thế giới. Năm 2020 vừa qua, số lượng người dùng smartphone tại Ấn Độ đạt 443 triệu người (đứng thứ 2), vị trí thứ 3 thuộc về Hoa Kỳ với 270 triệu người dùng.
Tổng quan về thị trường quảng cáo trên thế giới
Năm 2020, hoạt động mua quảng cáo trên thiết bị smartphone trên toàn cầu vẫn tiếp tục xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ. SocialPeta đã đạt mức tăng 250.000 nhà quảng cáo trên smartphone trong cả năm 2020. Theo số lượng quảng cáo, tỷ lệ quảng cáo trên game và ứng dụng là 2:8. Dự đoán sẽ có khoảng 350.000 ứng dụng trên smartphone sẽ được phát hành và tham gia vào thị trường quảng cáo trong năm 2021.
Xu hướng quảng cáo trên game 2020
Từ 1-12/2020, SocialPeta đã phân tích 60.000 nhà quảng cáo game trên toàn cầu cùng với hơn 12 triệu lượt hiển thị quảng cáo để nắm bắt được xu hướng quảng cáo trong năm 2020.
Số lượng nhà quảng cáo đạt mức cao nhất vào tháng 1/2020, khi mà số lượng nhà quảng cáo game vượt trên 20.000. Sau đó, số lượng này giảm dần cho đến khi tăng trưởng trở lại trong quý IV/2020. Theo số lượng hiển thị quảng cáo, quý I và quý IV là những giai đoạn chính của thị trường quảng cáo.
Những thay đổi về xu hướng quảng cáo 2020 so với năm 2019
Do năm 2020, với sự bùng nổ đại dịch COVID-19, thế giới đã trải qua thời gian vô cùng khó khăn, nhưng việc nhiều thời gian ở nhà hơn đã mang lại cơ hội chưa từng có cho sự phát triển của game di động. Nhìn chung, số lượng nhà quảng cáo đã tăng 7,8% so với năm 2019. Mức độ tăng trưởng lớn nhất là quý 1/2020 với con số 32%.
Xu hướng về quảng cáo trên hai nền tảng Android & iOS
Tỷ lệ nhà quảng cáo trên Android là hơn 50%, trong khi trên iOS thấp hơn nhưng vẫn tăng trưởng đều. Trong quý IV/2020, tỷ lệ quảng cáo trên Android/iOS là khoảng 6:4.
Những kiểu sáng tạo trong game di động
Trong số các nhà quảng cáo game di động, số lượng nhà quảng cáo và lượt hiển thị trên game giải đố (puzzle) là lớn nhất. Trong năm 2020, SocialPeta đã có mức tăng 11.000 nhà quảng cáo và đạt mức 2,8 triệu lượt hiển thị quảng cáo.
Về mặt số lượng quảng cáo, trong năm 2020, game chiến thuật là những người mua quảng cáo nhiều nhất, với trung bình mỗi nhà quảng cáo đặt 359 quảng cáo hàng năm. Về mức độ sáng tạo của quảng cáo, các game thể loại mô phỏng được người dùng thích nhất, với trung bình mỗi quảng cáo đạt mức phổ biến lớn nhất.
Các vị trí đặt quảng cáo
Với các nhà quảng cáo, quảng cáo bằng video vẫn là lựa chọn hàng đầu, chiếm hơn 60%. Tuy nhiên, tỷ lệ quảng cáo bằng video giảm dần từ quý I đến quý IV/2020. Quảng cáo có thể phát tăng nhanh trong quý IV, với mức tăng từ dưới 2% lên 8% trong năm nay.
Xem thêm thông tin tại đây.
* Nguồn: Marketing SocialPeta