Những ý tưởng quảng cáo nhà chờ xe buýt thú vị nhất, Việt Nam cũng có mặt
Quảng cáo nhà chờ xe buýt (Bus Shelter Advertising) được xếp vào loại hình quảng cáo ngoài trời tầm thấp, có thể dễ dàng tiếp cận với đông đảo người tiêu dùng, khi họ đang chờ đợi xe buýt, dạo bước trên đường phố, hay khi di chuyển trên các phương tiện giao thông.
Các thương hiệu thường yêu thích quảng cáo nhà chờ xe buýt vì có thể thoả sức phát huy trí tưởng tượng và sự sáng tạo, để tạo ra những mẫu quảng cáo bắt mắt, thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
Hãy cùng Unique Integrated Outdoor Advertising khám phá xem các nhãn hàng đã có những ý tưởng quảng cáo nhà chờ xe buýt độc đáo như thế nào. Đừng bỏ lỡ bất cứ chiến dịch nào vì Việt Nam cũng xuất hiện trong danh sách này.
Absolut Vodka với những nhà chờ xe buýt “sang chảnh”
Thương hiệu rượu cao cấp Absolut Vodka đã trang trí nhà chờ xe buýt theo đặc trưng hương vị của các dòng rượu, cùng với đó là những chiếc ghế ngồi siêu “sang chảnh”. Qua đó, thương hiệu muốn nhắn nhủ “Ngồi ghế xịn, thưởng thức rượu ngon thì còn gì tuyệt hơn nữa”.
Vietjet Air với quảng cáo nhà chờ xe bus độc đáo
Trạm trung chuyển xe buýt trên đường Hàm Nghi (Quận 1, TP.HCM) đã “khoác” lên mình một “chiếc áo mới” vô cùng nổi bật, với những chiếc máy bay xinh xắn, ô cửa mở ra thế giới nhiệm màu… Khiến người đi đưa chỉ nhìn thôi là lòng đã thấy rộn ràng muốn “vi vu”.
Coca-Cola với nhà chờ xe buýt biết “níu áo” mọi người
Thương hiệu nước giải khát hàng đầu thế giới đã sử dụng băng dính gai lông cho nhà chờ xe buýt để giữ lấy tà áo của những ai đứng gần đó. Qua đó, Coca-Cola muốn giới thiệu mẫu chai mới nhất với độ bám tốt, cầm nắm dễ dàng và chắc chắn hơn.
Samsung biến trạm dừng xe bus thành màn hình điện thoại khổng lồ
Là một trong những ông lớn trong lĩnh vực công nghệ, Samsung không tiếc tay chi mạnh cho các chiến dịch quảng cáo ngoài trời “khủng” để quảng bá sản phẩm của mình đến với đông đảo người tiêu dùng.
Samsung Galaxy đã truyền tải một cách sống động kích thước khổng lồ của chiếc điện thoại bằng cách tạo ra những nhà chờ xe buýt đặc biệt trên khắp thế giới.
Quảng cáo nhà chờ xe buýt “chất chơi” của Rayban
Lợi dụng ánh sáng mặt trời và sự phản chiếu, thương hiệu mắt kính thời trang Rayban đã có một “chiêu” quảng cáo vô cùng ấn tượng.
Bia Carlsberg với những nhà chờ xe bus xanh mướt mắt
Bia Carlsberg đã trồng dây leo xanh trên các nhà chờ xe buýt tại Hà Nội, những dàn cây leo sinh trưởng tốt tạo nên những mảng màu xanh mát mắt trong không gian đô thị chật chội, mang đến không gian tươi mát, trong lành cho những ai ngồi chờ xe buýt. Được biết đây là một phần trong chiến dịch phát triển bền vững của bia Carlsberg tại Việt Nam
Hà Lan biến đổi trạm dừng xe bus thành ‘mái nhà xanh’ cho loài ong
Với nỗ lực cải thiện và bảo vệ môi trường sống xanh, giảm thiểu khí thải, Hà Lan chuyển đổi 316 trạm dừng xe buýt thành mái nhà xanh cho loài ong, để mang đến không gian sống xanh và góp phần bảo tồn đa dạng sinh học.
Hoa và cỏ dại được trồng trên các các mái nhà chờ xe buýt cung cấp thức ăn và nơi trú ẩn an toàn cho các loại ong.
Các nhà chờ xe buýt đầy hoa cỏ này không chỉ đẹp mà còn có thể cải thiện chất lượng không khí của Utrecht, giúp lọc bụi mịn, lưu trữ nước mưa, làm mát vào mùa hè. Và quan trọng nhất là chống lại sự suy giảm số lượng ong, đóng góp cho đa dạng sinh học của thành phố, hỗ trợ các loài côn trùng như ong mật và ong vò vẽ.
Trải nghiệm sự thoải mái cùng nhà chờ xe buýt ‘êm ái’ của IKEA
Nếu bạn sống ở Paris (Pháp) và đang đợi xe buýt, bạn sẽ được trải nghiệm sản phẩm ghế sofa của IKEA ngay tại những nhà chờ xe buýt. IKEA đã thay thế những băng ghế cứng ngắc thành những chiếc sô-pha êm ái, mềm mại, đồng thời cũng trang trí nhà chờ xe buýt thành một phòng khách nho nhỏ vô cùng ấm cúng.
Nhà chờ xe bus sáng tạo của Denver Water kêu gọi mọi người tiết kiệm nước
Denver Water biến những nhà chờ xe buýt trên đường phố thành nơi trưng bày tác phẩm nghệ thuật, với những giọt nước làm từ các chất liệu đặc biệt như lego, vải, gỗ, đất sét, vỏ lon... để tạo nên những hình ảnh hấp dẫn mang thông điệp mạnh mẽ về việc tiết kiệm nước.
Những mẫu nhà chờ xe buýt độc đáo này nằm trong chiến dịch ‘Chỉ sử dụng những gì bạn cần’ và đã hoạt động trong nhiều năm nay để tạo ra tác động to lớn đến thói quen sử dụng nuớc của mọi người.
PlayStation 2 (PS2) với trạm dừng xe buýt giúp mọi người “tiêu khiển”
Trạm xe buýt ở Malaysia này được máy chơi game PS2 trang bị các màng xốp nổ và dành cho những ai cảm thấy buồn tay khi đứng đợi xe buýt.
PlayStation 2 (PS2) với trạm dừng xe buýt giúp mọi người “tiêu khiển”
Vinmart Scan & Go biến nhà chờ xe bus thành các siêu thị ảo
Chiến dịch quảng cáo nhà chờ xe buýt sáng tạo của Vinmart Scan & Go vừa quảng bá thương hiệu, vừa có thể giúp khách mua sắm một cách tiện lợi, chỉ cần mở app ra và quét, hàng hoá sẽ được ship đến tận nhà.
McDonald’s và những ý tưởng quảng cáo trạm dừng xe buýt thông minh
McDonald's luôn có hàng tá ý tưởng quảng cáo sáng tạo ai nhìn cũng thích. Điển hình như việc tận dụng mặt gương phản chiếu của nhà chờ xe buýt để tạo thành hình ảnh thường hiệu McDonald’s quen thuộc, khiến mọi người vô cùng thích thú.
Hay McDonald’s lắp đặt máy hơi nước phun sương trong nhà chờ xe buýt để quảng bá món cà phê nóng hổi thơm ngon của mình.
Focus với quảng cáo nhà chờ xe buýt được tạo từ các tấm bìa cứng và chữ viết tay
Focus là một tổ chức từ thiện của Ireland chuyên giúp đỡ những người vô gia cư. Các quảng cáo được làm thủ công từ bìa cứng, viết tay sau đó dán lên các trạm dừng xe buýt xung quanh Dublin, nơi có nhiều người vô gia cư hoặc tìm nơi trú ẩn.
Chiến dịch truyền đi những thông điệp đầy cảm động: “Tôi không quan trọng với bất cứ ai nhưng điều đó không quan trọng với việc tập trung giúp đỡ những người như tôi”, “Không có gì. Không có ai nhưng tôi đã có Focus. Hãy giúp Focus Ireland. Và cũng như tiếp tục giúp những người giống như tôi”, “Mất việc. Mất nhà. Mất gia đình. Hãy tìm đến Focus”.
Lego với nhà chờ xe buýt “thế giới ảo” sống động
Lego đã mang đến cho người xem một thế giới ảo bằng lego siêu độc đáo thông qua những màn hình kỹ thuật số được lắp đặt vào nhà chờ xe buýt.
Nhà chờ xe buýt tương tác của phim Kubo and Two Strings
Phim hoạt hình Kubo and Two Strings đã sử dụng các nhà chờ xe buýt tích hợp với màn hình để mọi người có thể xem trailer hoặc chơi các trò chơi liên quan đến bộ phim. Trên nóc nhà chờ, những chú chim origami được thiết kế như đang bay lên đã khiến mọi người rất thích thú.
Quảng cáo tương tác
Wisconsin “hô biến” nhà chờ xe bus thành những chiếc gương ma thuật
Để thu hút khách du lịch ghé thăm Winconsin, chính quyền thành phố đã triển khai chiến dịch quảng cáo sáng tạo tại nhà chờ xe buýt. Những chiếc gương ma thuật được lắp vào nhà chờ xe buýt mang đến cho mọi người những hình ảnh thú vị, thôi thúc ước muốn đi du lịch.
Jackson Hole Travel & Tourism với nhà chờ cáp treo độc đáo
Công ty du lịch Jackson Hole Travel & Tourism biến nhà chờ xe buýt Chicago thành những khoang cáp treo trượt tuyết sáng tạo, nhằm mang đến cho hành khách trải nghiệm giống như được ngồi trên cáp treo đi lên đỉnh núi.
Các mặt bên của nhà chờ được trang trí bằng poster sinh động để giới thiệu vẻ đẹp của dãy núi Grand Teton và các trò chơi mùa đông thí vị như trượt tuyết, đi bộ trên tuyết…
Nicorette: Ngừng hút thuốc, lá phổi sẽ dần phục hồi
Các nghiên cứu cho thấy sau hai tuần cai thuốc lá, phổi của con người sẽ đào thải các chất độc và bắt đầu tái tạo lại.
Nicorette là thương hiệu cung cấp các sản phẩm hỗ trợ cai cơn thèm thuốc lá, đã trồng cây bên trong nhà chờ xe buýt, khi cây bắt đầu mọc lá sẽ hiện ra hình lá phổi, với ngụ ý: “Khi tránh xa khói thuốc lá, bạn sẽ có một cuộc sống mới với lá phổi mới thật mạnh khoẻ”.
Caribou Coffee biến nhà chờ xe buýt thành lò nướng ấm áp
Nhà chờ xe buýt đã được thiết kế lại để trông như một chiếc lò nướng khổng lồ với sức nóng được phát ra từ cuộn dây tải nhiệt phía trên, khiến hành khách chờ xe bus cảm thấy ấm áp như đang được “làm nóng” bởi một chiếc lò sưởi.
Caribou Coffee muốn nhắn nhủ với mọi người: “Vào mùa đông lạnh giá được thưởng thức món bánh và cà phê nóng hổi thì còn gì bằng”.
Trên đây là một số mẫu quảng cáo nhà chờ sáng tạo và được yêu thích. Có thể thấy rằng, các thương hiệu đã có những ý tưởng quảng cáo độc đáo và táo bạo để giành chiến thắng trong cuộc đua thu hút sự chú ý của khách hàng.
Mặc dù Việt Nam chỉ xuất hiện 3 chiến dịch, nhưng cũng là một niềm tự hào, hy vọng ngành quảng cáo ngoài trời sẽ ngày một phát triển và có thật nhiều mẫu nhà chờ xe buýt sáng tạo như thế trên đường phố.
Xem thêm những ý tưởng quảng cáo nhà chờ xe buýt khác tại đây.
Thu Nguyệt / Unique Integrated Outdoor Advertising