Epsilon hợp tác cùng The Trade Desk chuẩn bị cho một tương lai Cookie-less
Tám tháng trước thời điểm Google chính thức loại bỏ third-party cookies khỏi trình duyệt Chrome, một tập đoàn truyền thông lớn bắt tay cùng một nền tảng bên mua (DSP) độc lập, nhằm củng cố các giải pháp của họ.
Epsilon, Agency thuộc Publicis Groupe, sẽ hợp nhất giải pháp định danh của họ với Unified ID 2.0 từ The Trade Desk. Đây được xem là một trong những mối quan hệ đối tác quan trọng trong việc duy trì hoạt động nhắm mục tiêu quảng cáo khi mà thời đại third-party cookies chấm dứt.
Khi đó, The Trade Desk sẽ trở thành đối tác DSP (Demand Side Platform) độc quyền cho Core ID của Epsilon, một giải pháp được phát triển dựa trên thông tin đăng nhập, giao dịch và dữ liệu người dùng ẩn danh (như tên và địa chỉ). Các thương hiệu đối tác của Publicis có thể sử dụng Core ID ngay trên nền tảng của The Trade Desk.
“Ngành này nói chung không đánh giá cao việc ngừng sử dụng cookies cũng như mức độ độc lập của các công ty hiện nay đối với cookies”, ông Jay Askinasi – Giám đốc Tăng trưởng tại Publicis Groupe U.S cho biết. “Việc đồng bộ hoá cookies vẫn còn là một điều phổ biến trong ngành và sự thật là chúng ta đang phải từ bỏ nó quá nhanh, nên tôi nghĩ, đây là điều mà chúng tôi tự hào và hy vọng có thể dẫn đầu trong ngành”.
Việc tích hợp Core ID vào nền tảng của The Trade Desk sẽ giúp giải pháp Unified ID 2.0, một công nghệ định danh dựa trên email hứa hẹn sẽ thay thế third-party cookies, trở nên hiệu quả hơn. Việc hợp nhất hai giải pháp vào cùng một nền tảng, đối sánh email với tên và địa chỉ vật lí sẽ có thể tạo nên một giải pháp nhắm mục tiêu quảng cáo hiệu quả, đáng tin cậy.
“Việc định danh qua email chỉ là một phần trong câu chuyện trừ khi nó định danh được một người dựa trên email”, ông David Danziger – Phó chủ tịch Quan hệ đối tác Dữ liệu tại The Trade Desk. “Sự kết hợp (giữa Unified ID 2.0 và Core ID) sẽ tạo nên một giải pháp mạnh mẽ trong một tương lai không còn cookies”.
Thời gian tới, không chỉ Google chặn third-party cookies, mà cả Apple cũng sẽ cập nhật hệ điều hành mới kèm tính năng chặn IDFA, một mã định danh điện thoại cho các nhà quảng cáo. Việc này dự đoán sẽ làm đảo lộn cách mà quảng cáo trực tuyến đang vận hành ngày nay.
Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Adweek