Hình thức quảng cáo Sampling mới trên taxi là gì?

Dường như các hình thức quảng cáo trong xe taxi tại Việt Nam không được ưa chuộng lắm, tuy nhiên nếu ở các khu vực thành thị đông đúc lượng người sử dụng taxi nhiều thì hình thức quảng cáo sampling, tờ rơi sẽ có đất dụng võ! Tất nhiên bạn vẫn có thể cân nhắc sử dụng hình thức này ở các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh.

Quảng cáo sampling trên xe taxi là gì?

Sampling là hình thức phát sản phẩm mẫu, tạo ra trải nghiệm thực tế để gia tăng tỉ lệ tương tác, thuyết phục khách hàng. Các sampling có thể được sử dụng ngay tại địa điểm phân phát, hoặc người dùng có thể mang về để trải nghiệm tại nhà.

Quảng cáo sampling khá phổ biến tại Việt Nam, chủ yếu diễn ra trong các chiến dịch Activation, phát sản phẩm trong siêu thị, TTTM, trường học, chợ,… Nhưng quảng cáo sampling trên xe taxi thì lại chưa được triển khai rộng rãi. Thậm chí mới có rất ít nhãn hàng sử dụng hình thức này, đa phần là các sản phẩm về: mỹ phẩm, đồ ăn, nước uống, bánh kẹo,…

Hình thức quảng cáo Sampling mới trên taxi là gì?

Sampling sẽ được đựng trong các túi treo hoặc hộp bày ở phần ghế sau nơi hành khách đang ngồi. Khách hàng có thể tùy ý lấy sản phẩm mang theo khi xuống xe, hoặc để lại thêm thông tin về tên, số điện thoại, email để được phát mẫu thử miễn phí.

Ưu và nhược điểm của quảng cáo sampling trong xe taxi

Khi muốn triển khai sử dụng quảng cáo sampling trên xe taxi, nhà đầu tư cần nắm rõ về những ưu và nhược điểm của hình thức này. Cụ thể như sau:

1. Ưu điểm

  • Tạo ra tương tác cùng trải nghiệm thực tế cho khách hàng.

  • Sau khi trải nghiệm sản phẩm, khách hàng dễ dàng ghi nhớ hơn về thương hiệu, gia tăng tỉ lệ tìm kiếm, mua sắm vào lần sau.

  • Chiến dịch quảng cáo đánh trúng tâm lý, dễ thu hút được sự chú ý của người dùng.
  • Hành khách trong xe taxi đa phần là người có thu nhập tầm trung trở lên, rất dễ dàng trở thành những vị khách tiềm năng cho doanh nghiệp.

2. Nhược điểm

  • Khó quản lý và kiểm soát được lượng sampling được đưa đến tận tay khách hàng.

  • Không thể thu thập ý kiến phản hồi trực tiếp từ hành khách.

  • Không có người giới thiệu sản phẩm, chương trình nên rất có thể khách hàng sẽ bỏ qua, không cầm theo mẫu thử khi rời khỏi xe.

Vậy có nên phát sản phẩm mẫu quảng cáo trên xe taxi hay không?

So với ưu điểm, hình thức quảng cáo sampling trên xe taxi còn khá nhiều mặt hạn chế. Đây cũng là lý do mà hầu như các doanh nghiệp còn khá e dè, chần chờ khi sử dụng hình thức này. Tuy nhiên nếu nhà đầu tư vẫn muốn triển khai quảng cáo sampling trong taxi, hãy lưu ý về một số vấn đề như sau:

  • Nên triển khai quảng cáo thử nghiệm ngắn hạn trước mắt, kiểm kê lại các mẫu hàng phát thử theo tuần để hạn chế tình trạng thất thoát.

  • Nên làm việc với tài xế, trả thêm cho họ một chút chi phí quản lý. Các hãng xe lớn, uy tín sẽ là lựa chọn tối ưu hơn cùng với đội ngũ tài xế chuyên nghiệp, trách nhiệm.
  • Có thể chuyển đổi thành mô hình bán sản phẩm trực tiếp trên xe do tài xế quản lý như taxi Vinasun đã từng thực hiện chiến dịch bán bưởi trước đây.

Nguồn: taxiadvertisingvn.com