FloC, SWAN và Unified ID 2.0 – Công nghệ nào sẽ “chiếm ngôi” của Cookie?
Cuộc chạy đua phát triển các giải pháp thay thế cho third-party cookies ngày càng trở nên “nóng” hơn khi hai hướng tiếp cận mới đã thu hút được sự chú ý của các nhà quảng cáo.
Bên cạnh sáng kiến nhận diện ẩn danh Unified ID 2.0 của The Trade Desk đã nhận được nhiều sự tin tưởng, gần đây, Google cho ra mắt FloC (Federated Learning of Cohorts) hứa hẹn sẽ thay thế third-party cookies thông qua việc gom nhóm người dùng dựa vào sở thích. Vào ngày 30/3, họ đã bắt đầu thử nghiệm giải pháp này. Tuy nhiên, ngành quảng cáo vẫn còn nhiều hoài nghi với FloC bởi chúng được cho là sẽ tạo thế độc quyền cho Google trên thị trường quảng cáo trực tuyến. Đặc biệt, khi họ vừa thể hiện rõ lập trường trước các giải pháp định danh khác.
Nguồn: Campaign Asia
Song song đó, một loạt các công ty adtech do Pubmatic, OpenX và Zeta Global dẫn đầu cũng giới thiệu SWAN. Vậy giải pháp này là gì? Theo báo cáo của Bloomberg, khi người dùng lần đầu truy cập vào một website thuộc mạng lưới SWAN, họ sẽ được yêu cầu cho phép tất cả publisher đang sử dụng giải pháp này hiển thị quảng cáo đến họ, bao gồm cả những quảng cáo được cá nhân hoá. Tuỳ chọn này sẽ được lưu trữ trong thông tin đăng ký của mạng SWAN và chia sẻ cho những bên tham gia khác, việc này nhằm giúp người dùng truy cập nội dung không gián đoạn.
Những công ty tạo ra SWAN cho rằng hệ thống này cởi mở hơn bởi người dùng có thể thay đổi tuỳ chọn của họ bất kỳ lúc nào.
Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia