Chiến Lược Thu Hút Người Dùng Của Các App Chăm Sóc Sức Khỏe
Cung cấp các giải pháp y tế thông qua các App sức khỏe là xu hướng ngày càng phổ biến vào năm 2021. Các tổ chức và nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe cá nhân đang đầu tư phát triển Mobile App chăm sóc sức khỏe để cải thiện chất lượng dịch vụ và thúc đẩy hành vi tự quản lý ở bệnh nhân.
Mặt khác, vì các App chăm sóc sức khỏe cung cấp sự tiện lợi cần thiết, nên bệnh nhân cũng sẵn sàng sử dụng nó nhiều hơn. Ngày nay, nhiều người sử dụng App sức khỏe để lên lịch hẹn khám, xem xét đơn thuốc và kết nối với bác sĩ thông qua cuộc gọi video để chẩn đoán trực tuyến.
Theo dữ liệu thống kê sử dụng, hầu hết các App chăm sóc sức khỏe có ít hơn 10.000 lượt tải xuống. Có hơn 400.000 App chăm sóc sức khỏe có sẵn trên các cửa hàng, nhưng rất ít App thành công.
Vậy thì nguyên nhân dẫn đến việc những người quan tâm đến các App sức khỏe lại không muốn tải xuống các App do bệnh viện cung cấp là gì ?
Những điều mà bệnh nhân muốn được trải nghiệm khi sử dụng App chăm sóc sức khỏe
1. Dễ dàng sử dụng các chức năng
Chức năng độc đáo sẽ là điểm nhấn trong Mobile App, nhưng việc người dùng phải dễ dàng truy cập các tính năng cơ bản nên được ưu tiên hàng đầu. Bệnh nhân sẽ không sử dụng một Mobile App khiến cho họ cảm giác phí thời gian thêm cho việc chăm sóc sức khỏe.
Bệnh nhân tìm kiếm một App giúp họ tiết kiệm thời gian đặt, thay đổi hoặc hủy cuộc hẹn với bác sĩ. Nếu App dành cho thiết bị di động của bạn yêu cầu bệnh nhân dành nhiều thời gian hơn để tìm hiểu cách hoạt động, họ sẽ không bao giờ sử dụng những app này.
Vì vậy, cho dù đó là đặt lịch hẹn hay lên lịch chẩn đoán trực tuyến, một App chăm sóc sức khỏe thành công là App cung cấp khả năng truy cập dễ dàng vào tất cả các chức năng cần thiết. Nó sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức của bệnh nhân, thay vì phải tốn thêm thời gian để tìm hiểu.
2. Thông tin hữu ích, chi tiết
Từ số liệu thống kê về lượt tải xuống, có vẻ như bệnh nhân khá dễ tiếp nhận với các App và nền tảng sức khỏe dành cho thiết bị di động. Bệnh nhân đang tải xuống các App ngày càng nhiều vì đổi lại chúng mang lại điều gì đó tích cực.
Bệnh nhân muốn tìm hiểu về tình trạng của họ, nguyên nhân và các biện pháp cần thực hiện sau đó. App chăm sóc sức khỏe của bạn phải được thiết kế theo cách có thể dẫn dắt bệnh nhân một cách liền mạch qua nguồn thông tin về một tình trạng cụ thể.
3. Dễ dàng tương tác với bác sĩ
Theo nghiên cứu, khoảng 75% số lần đến bệnh viện có thể được xử lý qua điện thoại hoặc cuộc gọi video. Cung cấp một nền tảng nơi người dùng có thể kết nối và nói chuyện với bác sĩ sẽ giúp ích cho cả bệnh nhân và bác sĩ. Dịch vụ Telehealth giúp bệnh nhân tiết kiệm thời gian và nỗ lực khi đến bệnh viện và cho phép các bác sĩ phục vụ bệnh nhân của họ ở mức độ cá nhân hơn.
Các hội đồng y tế và hiệp hội y tế đã do dự về việc áp dụng telehealth; các bác sĩ lo ngại về việc giảm bớt mối tương tác giữa họ với bệnh nhân. Nhưng những trải nghiệm với telehealth trong vài năm qua đã khiến họ yên tâm và telehealth ngày càng trở thành một trong những cách bác sĩ tương tác với bệnh nhân – “Roy Schoenberg, Giám đốc điều hành của American Well - một trong những công ty telehealth hàng đầu tại Mỹ, cho biết.”
4. Phát triển cộng đồng
Bệnh nhân muốn kết nối và tương tác với nhau. Đó là lý do tại sao tính năng cộng đồng là điều cần thiết cho App chăm sóc sức khỏe của bạn.
Theo một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Y tế, việc cung cấp một nền tảng xã hội cho bệnh nhân là một cách hiệu quả để tăng cường các hành vi lành mạnh. Hơn 56% trong số 217 người dùng được khảo sát nhận thấy rằng tính năng xã hội trong App làm tăng niềm tin của họ rằng người khác muốn họ có một thói quen lành mạnh.
Có rất nhiều lợi ích của việc thêm các tính năng xã hội vào App. Khi một cá nhân được chẩn đoán mắc một chứng bệnh hoặc một căn bệnh cụ thể, rất có thể người đó sẽ muốn kết nối với những người được chẩn đoán với tình trạng tương tự.
Các app theo dõi sức khỏe giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái và là một phần của cộng đồng được hỗ trợ. Nó có thể là một công cụ tuyệt vời để giữ cho bệnh nhân tương tác với App chăm sóc sức khỏe của bạn.
5. Trải nghiệm đơn giản nhưng mang lại hiệu quả
Dữ liệu cho thấy 90% App chăm sóc sức khỏe KHÔNG được sử dụng thường xuyên sau khi tải xuống. Trải nghiệm người dùng kém có thể là lý do tại sao phần lớn các App sức khỏe trên thiết bị di động không tạo được ấn tượng ban đầu.
Vì vậy, điều quan trọng là Mobile App của bạn phải có giao diện thân thiện với người dùng. Các App chăm sóc sức khỏe cung cấp hình ảnh dữ liệu hấp dẫn có nhiều khả năng giữ chân và thu hút bệnh nhân hơn.
Người dùng thường thích các trang và thiết kế có màu sắc nhẹ nhàng. Ngoài ra, hãy đảm bảo ghi nhớ đối tượng mục tiêu của bạn trong khi thiết kế giao diện tổng thể. Ví dụ: nếu bạn đang nhắm mục tiêu đến những người lớn tuổi, App của bạn phải có biểu tượng lớn hơn và văn bản lớn hơn, để người dùng có thể dễ dàng quan sát và đọc thông tin.
6. Tích hợp với các thiết bị khác
Tất cả các thiết bị hỗ trợ theo dõi sức khỏe và đồng hồ thông minh đang rất thịnh hành ngày nay. Theo một nghiên cứu mới của Juniper Research, thị trường thiết bị hỗ trợ theo dõi chăm sóc sức khỏe sẽ đạt 20 tỷ USD vào năm 2023. Tỷ lệ chấp nhận nhanh hơn mang đến cơ hội tuyệt vời để phát triển một App chăm sóc sức khỏe có thể dễ dàng tích hợp với các thiết bị đeo được.
Thiết bị có thể thu thập dữ liệu quan trọng như nhịp tim, lượng đường trong máu, chấn động, kiểm soát tư thế, kiểu ngủ và các hoạt động thể chất. Dữ liệu này có thể giúp bệnh nhân tìm hiểu thêm về thói quen tập thể dục của họ và kiểm soát tốt hơn sức khỏe của họ.
Đầu tiên hãy phát triển một sản phẩm khả thi
Phát triển một Sản phẩm khả thi (Minimum Viable Product - MVP) cho ý tưởng App chăm sóc sức khỏe của bạn là một cách thông minh để biết khách hàng thực sự muốn gì trong một App. MVP là phiên bản cơ bản nhất của một Mobile App có tất cả các tính năng chính.
Julia Hartz, Giám đốc điều hành của EventBrite, một công ty bán vé hàng tỷ đô la cho biết: “Chúng tôi thực sự đã xây dựng EventBrite thông qua đối thoại với khách hàng của mình. Để xây dựng một App dành cho thiết bị di động thành công, bạn cần tạo thói quen nhận phản hồi của khách hàng và thực hiện theo từng thời điểm.
MVP đặc biệt hữu ích khi phát triển App chăm sóc sức khỏe. Nó có thể giúp bạn tạo ra nhiều thông tin chi tiết hữu ích từ những người dùng đầu tiên. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn xem xét phản hồi của người dùng một cách nghiêm túc và cố gắng triển khai chúng để làm cho App chăm sóc sức khỏe của bạn dễ tiếp cận và thuận tiện hơn.
Hãy chọn một đối tác công nghệ có kinh nghiệm để phát triển Mobile App của bạn
Ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe đang áp dụng các công nghệ mới nhanh hơn bao giờ hết. Hiểu những gì bệnh nhân muốn trong một Mobile App là một chuyện và việc phát triển một App chăm sóc sức khỏe để phù hợp với kỳ vọng cao hơn hoàn toàn là câu chuyện nan giải khác. Chính vi vậy, việc chọn một đối tác đã có kinh nghiệm trong việc phát triển các Mobile App sức khỏe sẽ giúp cho các tổ chức, bệnh viện giảm thiểu tối đa thời gian nghiên cứu, chuyển giao và kịp thời đáp ứng nhu cầu của bệnh nhân và người dùng.
Xin Chân Thành Cảm Ơn,
AppROI Marketing Team.