McDonald's được vinh danh là Creative Marketer của năm tại Cannes Lions 2014

McDonald’s – Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lớn nhất toàn cầu đã vinh dự được nhận giải thưởng Creative Marketer của năm 2014 tại liên hoan Cannes Lions International Festival of Creativity – buổi lễ trao giải thường niên uy tín và được mong chờ nhất nhằm vinh danh những chiến dịch truyền thông sáng tạo mà các thương hiệu đã đạt được.

McDonalds được vinh danh là Creative Marketer của năm tại Cannes Lions 2014

Giải thưởng này được trao cho những thương hiệu có nỗ vượt bậc trong việc cải tiến sáng phẩm và quảng bá thương hiệu thành công khắp thế giới và cũng là dịp để vinh danh những tên tuổi sáng tạo, các agencies đã góp phần làm nên nhưng chiến dịch truyền thông thành công.

Ông Philip Thomas – CEO của Lions Festival cho biết: “Chiến lược lấy sáng tạo làm trung tâm trong mọi hoạt động quảng cáo và truyền thông đã giúp McDonald’s đạt nhiều thành công tại Cannes Lions năm nay. McDonald’s và các agency của mình đã không ngại rủi ro để thực thi ý tưởng sáng tạo và họ đã thu về kết quả ngoài mong đợi, đó là một câu chuyện đầy cảm hứng rất đáng để các brands khác học hỏi. Chúng tôi đã trông đợi giờ phút này để chúc mừng team sáng tạo của McDonald’s và vinh danh thành tích đó của họ bằng giải thưởng ý nghĩa này.”

McDonald’s từng đạt giải thưởng Gold ở Cannes Lion lần đầu tiên vào năm 1979 ở hạng mục quảng cáo TV và tiếp theo đó đã đạt được 77 giải thưởng tính cho đến nay, phần lớn các giải đều được trao vào những năm gần đây thuộc nhiều hạng mục khác nhau bao gồm: Creative Effectiveness, Cyber, Film, Media, Mobile, Outdoor, Press, Promo & Activation và Radio…và đến từ nhiều đại diện của McDonald’s tại các quốc gia trên thế giới như Úc, Áo, Canada, Chile, Đan Mạch, Phần Lan, Hong Kong, Nam Phi, Hàn Quốc, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Anh và Mỹ.

Steve Easterbrook, Senior Executive Vice President và Global Chief Brand Officer của McDonald’s phát biểu: “McDonald’s đã vinh dự được trao giải thưởng Creative Marketer của năm. Điều này giúp nuôi dưỡng và tăng thêm sự gắn bó giữa McDonald’s với các agency khắp thế giới. Đó là một nốt son đáng nhớ trong lịch sử thương hiệu và gia tăng sức mạnh cho McDonald’s trong việc gắn kết khách hàng trên toàn cầu với đại diện của thương hiệu tại các thị trường địa phương. Những nỗ lực không ngừng nghỉ đã giúp chúng tôi tìm ra nhiều ý tưởng mới, theo đuổi sự hoàn hảo trong việc thấu hiểu tâm lý khách hàng, đưa ra những insight có giá trị và định vị chính xác cho thương hiệu. Giải thưởng này cũng là thành quả nhằm ghi nhận đóng góp của rất nhiều cá nhân trong nội bộ McDonald’s.”

Chiến lược lấy sáng tạo làm trung tâm của McDonald’s đã giúp thương hiệu có được những bước phát triển độc đáo trong truyền thông và thiết kế, bao gồm những khẩu hiệu quảng cáo để đời về Golden Arches, Ronald McDonald như “Look for the Golden Arches”, “You Deserve a Break Today”, “Did Somebody Say McDonald’s” và “i’m lovin’ it.” Tất cả những giải thưởng gần đây của thương hiệu đều đến từ concept “i’m lovin’ it.” Chiến dịch này đã bước vào năm thứ 11, tiếp tục tiến bước với nhiều ý tưởng tuyệt vời trong khi vẫn mang lại cho thương hiệu một tiếng nói chung bền bĩ và nhất quán khắp toàn cầu.

Giải thưởng The Creative Marketer của năm sẽ chính thức được trao cho McDonald’s vào thứ 7 ngày 27/6/2014 tại Liên hoan Cannes Lions ở Palais des Festivals, Pháp. Và ông Easterbrook sẽ thay mặt McDonald’s lên nhận giải thưởng này.

Nguồn: campaignasia.com