Ahrefs là gì? Cách đăng ký mua tài khoản Ahrefs tại Việt Nam
Ahrefs là công cụ được một nhóm thành viên tại Ukraine sáng lập với mục đích để phân tích backlinks của các website trên toàn thế giới. Ngoài ra Ahrefs còn nhiều chức năng hữu ích hơn, giúp các SEOer đo lường và quản lý được các dự án của mình.
Vậy hãy cùng tìm hiểu về Ahrefs - Cách đăng ký - Cách đọc thông số - Cách sử dụng chi tiết trong bài chia sẻ sau đây cùng mình. Let's go!
Ahrefs là gì?
Ahrefs là Big Data (một nguồn dữ liệu khổng lồ giống như Google), dùng để phân tích website đối thủ, nghiên cứu từ khóa, link building, tìm kiếm cơ hội tăng traffic, ...
Cách mua tài khoản Ahrefs
Hiện nay, việc đăng ký tài khoản Ahrefs trên thế giới có chi phí rơi vào khoảng 99$ (gói cơ bản) - 399$ (gói nâng cao) - 999$ (gói cho Agency).
Để có thể giảm bớt chi phí đăng ký đắc đỏ này, tại Việt Nam bạn có thể đăng ký sử dụng các tài khoản mua chung có giá khoảng 200.000vnđ (gói cá nhân cơ bản) - 2.400.000vnđ (gói nâng cao cho doanh nghiệp)
Để đăng ký tài khoản mua chung Ahrefs nhanh chóng bạn nên chat trực tiếp với nhà cung cấp theo đường dẫn sau: messenger.com/t/MuachungAhrefs
Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể góp tiền cùng bạn bè để đăng ký 1 tài khoản 200.000vnđ (2 - 4 người dùng, mỗi người khoảng 50.000vnđ - 100.000vnđ)
Các thông số của ahrefs
Cũng giống như uống thuốc hay sử dụng một món đồ mới mua nào đó, bạn cũng cần đọc kỹ thông số và hướng dẫn sử dụng. Việc sử dụng Ahrefs cũng thế, hãy đọc kỹ bạn nhé! Nếu thấy hữu ích, đừng ngần ngại chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn.
Nhưng khoan, bạn đã mua được tài khoản Ahrefs hay mượn được của ai đó chưa? Nếu đã có rồi thì cùng tiếp tục truy cập vào công cụ phân tích website này để tìm hiểu cụ thể hơn nhé!
Trước tiên bạn hãy đăng nhập vào Mua Chung Ahrefs: tool.buyseotools.io/index.php
Sau đó, nhập tên website bạn muốn phân tích. Nhưng trước tiên có lẽ nên phân tích website của chính mình.
Điền tên website mình vào thanh Domain or URL
Khi tìm kiếm trang web sẽ hiển thị ra trang chính (Dashboard) như thế này với nhiều thông số mà mình sẽ giải thích phía dưới.
Sau đó sẽ hiển thị khá nhiều thông số quan trọng của Ahrefs
Hàng ngang bao gồm:
-
Ahrefs Rank: Xếp hạng website trên toàn thế giới
-
UR (URL Rank): Điểm sức mạnh của URL (trang bạn đang kiểm tra), tính theo thang điểm 100
-
DR (Domain Rank): Điểm sức mạnh của website, tính theo thang điểm 100
-
Backlinks: Tổng số lượng backlinks
-
Referring domains: Tổng số lượng domains trỏ về trang web
-
Organic keywords: Tổng số keyword nằm trong top 100
-
Organic traffic: Lưu lượng truy cập không phải trả tiền (từ SEO)
-
Traffic value: Giá trị của trang
Thanh dọc bao gồm:
-
Backlink profile
-
Organic search
-
Pages
-
Outgoing links
-
Paid search
-
Export
Bạn có thể hiểu chi tiết về các thông số khi sử dụng Ahrefs một cách đơn giản như sau:
1. Backlink profile
Backlink profile bao gồm tất cả các thông số về backlinks
Backlinks:
-
New: Các backlinks mới được tìm thấy
-
Lost: Các backlinks bị mất (do web cho backlinks)
-
Broken: Các backlinks bị hỏng (do web nhận backlinks, thường thì lỗi 404)
Referring domains
-
New: Các domains trỏ về web mới được tìm thấy (không bao gồm tên miền phụ)
-
Lost: Các domains trỏ về web đã bị mất (không bao gồm tên miền phụ)
Anchor: Các Anchor text trỏ về website
Referring IPs: Các IPs chứa domain trỏ về website
Internal backlinks: Các liên kết nội bộ của website
Link intersect
2. Organic search
Organic search bao gồm tất cả các thông số về lưu lượng tìm kiếm và kết quả tìm kiếm
Organic keywords 2.0: Phiên bản nâng cấp của Organic keywords, nhưng cho bạn thêm nhiều thông số hơn như so sánh kết quả với khoảng thời gian trước đó, các URL thay thế, ...
Organic keywords: Hiển thị tổng số keyword nằm trong top 100, keyword đó là gì? Volume của keyword, vị trí của URL trên google khi search keyword đó.
-
New: Hiển thị tổng số keyword nằm trong top 100, keyword đó là gì? Volume của keyword, vị trí của URL mới được tìm thấy trong khoảng thời gian vừa qua.
-
Movements: Hiển thị ngày, keyword, volume và vị trí đã bị thay đổi trong thời gian vừa qua.
Top pages: Hiển thị traffic, giá trị trang trong website theo thứ tự giảm dần
Top subfolders: Hiển thị các trang con theo cấp bậc và traffic theo thứ tự giảm dần. Ngoài ra còn hiển thị số keyword của trang con, top keyword được tìm kiếm của trang.
Top subdomains: Đơn giản nó là top của subdomains
Competing domains: Đưa ra gợi ý các website cạnh tranh
Competing pages: Đưa ra gợi ý các trang cạnh tranh
Content gap
3. Pages
Pages bao gồm tất cả các thông số về các trang của website
Best by links: Hiển thị sức mạnh của các trang theo UR giảm dần. Số lượng backlinks mà trang nhận được.
Best by links' growth: Các trang có tăng trưởng tốt trong một khoảng thời gian.
Top content
4. Outgoing links
Outgoing links bao gồm tất cả các thông số về link dẫn ra ngoài trang web.
Linked domains: Các domains nhận được link từ website.
Anchor: Các anchor text được website sử dụng để trỏ ra các domain khác.
Broken links: Các liên kết bị mất khi trỏ ra ngoài.
5. Paid search
Bao gồm các thông số của PPC keywords, Ads, Top landing pages khi website chạy quảng cáo. Nhưng những thông số này hầu như không có hoặc hiển thị không đúng. Ahrefs là công cụ để check SEO chứ không phải kiểm tra quảng cáo.
6. Export
Xuất tất cả dữ liệu ra file CSV hoặc PDF. Nhưng bạn nên vào từng mục cần thông tin để xuất thôi, ví dụ như: top pages, backlinks, ...
Khi đọc hiểu được các thông số bên trong Ahrefs, bạn cũng có thể vận dụng để tìm hiểu thêm các công cụ check SEO như: Semrush, Moz, SEOquake
Hướng dẫn sử dụng Ahrefs hiệu quả
Sau khi đọc hiểu được các thông số bên trong của công cụ check SEO này, giờ đây bạn có thể sử dụng Ahrefs làm công cụ để khám phá và đo lường một cách hiệu quả.
1. Nghiên cứu từ khoá
Ahrefs là công cụ trả phí để phân tích website và tìm kiếm từ khoá tốt nhất hiện nay. Bạn có thể xem được đối thủ lên top với những keyword nào? Đâu là những keyword tiềm năng, dễ dàng leo top nhất?
Nghiên cứu từ khoá SEO
Bước đầu tiên hãy vào mục Keywords Explorer
Mục Keywords Explorer giúp phân tích từ khóa nhanh chóng
Nhập từ khoá bạn muốn phân tích. Ví dụ như mình đang muốn viết bài về chủ đề "gậy golf", mình sẽ nhập keyword này vào ô tìm kiếm và nhận được các kết quả sau đây:
Với từ khoá "gậy golf" bạn sẽ thấy có 1.2k volume/ tháng, độ khó của keyword là 2 (dễ). Bạn có thể lướt xuống phía dưới để xem các đối thủ nằm trên top với keyword này. Ok! Giờ mình sẽ chơi luôn keyword này nhé!
Các đối thủ cạnh tranh về keyword
Giờ có keyword chính rồi đây! Đi tìm thêm vài keyword phụ để viết bài như sau. Bạn hãy vào phần "Having same terms" bắt đầu thấy danh sách các từ khóa phụ, volume và độ khó.
Sau khi nhập từ khóa cần phân tích, màn hình chính sẽ hiển thị các thông số như thế. Bạn có thể ấn vào "Having same terms" để tìm các keyword phụ
Sau đó lựa ra được vài từ khóa phụ để viết bài như: gậy đánh golf, gậy golf cũ, cách cầm gậy golf, ...
Vậy là nhờ Ahref, mình có được danh sách các từ khóa cần có cho 1 bài viết rồi! Giờ bắt tay vào viết bài đó cho chuẩn SEO thôi.
Nghiên cứu từ khoá của đối thủ
Bạn có thể check được website của đối thủ đã lên được những keyword nào trên top, từ đó lấy ý tưởng để viết bài cho trang của bạn như sau:
-
Đầu tiên hãy điền tên website bạn muốn phân tích
-
Sau đó vào phần Organic traffic
Vào phần Organic keywords để tìm kiếm các từ khoá của đối thủ[/caption]
Bạn thấy đó, ở phần này sẽ hiển thị đầy đủ từ khóa, volume, traffic và vị trí của đối thủ. Hãy ngẫm nghĩ và phân tích cụ thể, bạn sẽ có được những từ khóa mong muốn. Sau đó áp dụng cách phân tích từ khóa SEO ở phía trên để có được bộ từ khoá của riêng bạn.
2. Kiểm tra backlinks
Ahrefs được biết đến là công cụ check backlink tốt nhất hiện nay, chúng ta cùng tìm hiểu cách thức kiểm tra backlink ngay sau đây.
Kiểm tra backlink đối thủ
-
Đầu tiên hãy điền tên website bạn muốn phân tích
-
Sau đó vào phần Backlinks
Vào backlinks để xem đối thủ nhận được link từ những trang nào
Ở phần backlinks này bạn sẽ thấy được domain nào đã trỏ link, và link cụ thể đó là gì? Ngoài ra, các chỉ số DR và UR của referring domain cũng hiển thị ngay bên cạnh.
Từ việc truy cập vào các referring domain đó. bạn có thể tìm kiếm kho backlink từ đối thủ bằng việc này một cách dễ dàng.
Hy vọng với bài viết trên sẽ giúp ích được cho bạn khi sử dụng Ahrefs. Chúc bạn tìm kiếm được những bộ từ khoá và backlinks thật chất lượng. Chúc thành công và hẹn gặp lại!