Tuesday Social #20: LinkedIn ra mắt hai công cụ mới - The Dynamic Duo
Nếu bạn đang làm một chiến dịch marketing Social Media, có lẽ bạn đang điên cuồng đong đếm mức độ thành công của chiến dịch đang chạy, đặc biệt là trên một kênh mạng xã hội B2B như LinkedIn. Một số người chỉ nhấp chuột vào nút Publish và hy vọng rằng nội dung của họcó thể thu hút nhiều người chú ý đến và giúp cho công việc kinh doanh của mình.Giờ đây, với những công cụ mới của LinkedIn, các marketer có thể hiểu sâu hơn về dữ liệu và xu hướng các nội dung được đề cập phổ biến, và nhờ đó tận dụng tối đa và hiệu quả những khoản đầu tư vào chiến dịch của mình.
Tuần vừa qua, LinkedIn đã giới thiệu haicông cụ giúp các marketer xử lý một cách thông minh hơn cho các chiến dịch Social Media: Content Marketing Score giúp đo được mức độ thành công của chiến dịch; Trending Content cho biết xu hướng nội dung đang hot giúp nắm rõ và truyền đạt tốt các nội dung đó.
Dữ liệu từ những công cụ này chắc chắn sẽ chủ động hơn và cụ thể hơn là các công cụ sẵn có trước đây.
Sau đây là những phân tích kĩ hơn về cách thức hoạt động cũng như hiệu quả của hai công cụ mới này của LinkedIn.
Content Marketing Score
Content Marketing Score là một công cụ được trang bị để cung cấp những dữ liệu cần thiết để phát triển công ty trên LinkedIn. Công cụ giúp đo lượng thành viên tương tác với các bài post được bảo trợ, page của Công ty, các nhóm LinkedIn, thông tin cập nhật của nhân viên, các bài đăng của Influencers; sau đó xếp hạng công ty ta với các đối thủ. Điều này rất có ý nghĩa đối với các nhà làm marketing bởi vì họ có thể lọc được điểm số của mình so với những người khác theo khu vực, thời gian, quy mô công ty, chức năng, và thậm chí cả ngành công nghiệp. Để thấy được ai là đối thủ của mình và mình sẽ hành động như thế nào trước đối thủ là những điều rất quý giá đối với các nhà làm marketing. Content Marketing Score là một bổ sung tuyệt vời cho công việc phân tích marketing.
Để đạt hiệu quả tối ưu khi sử dụng LinkedIn, các số liệu đảm bảo cho marketer về việc tương tác với follower. Kết hợp Content Marketing Score với các phép phân tích marketing khác có đửa ra một bức tranh tổng thể về kết quả đạt được của LinkedIn Marketing.
Những thông tin cụ thể về công cụ được LinkIn công bố tại infographic này. Đây là Link yêu cầu LinkedIn Score
Trending Content
Một trong những điều quan trọng để cải thiện chiến dịch marketing là nhận biết được những gì đang xảy ra hoặc những vấn đề nào đang nóng trong ngành. Từ đó chúng ta sẽ tạo ra được những nội dung có liên quan và đón đầu xu thế. Công cụ Trending Content của LinkedIn là một trong những công cụ làm được điều đó.
Trending Content là một công cụ tương tác sàng lọc các nội dung được đề cập phổ biến nhất trên LinkedIn và phân loại chúng thành từng loại. Các marketers chỉ cần chọn thể loại có liên quan sau đó tìm ra những chủ để nóng nhất được chia sẻ trên LinkedIn. Công cụ sẽ đem lại những thấu hiểu về cộng đồng nhằm tăng chất lượng nội dung.
Trending Content có thể tạo ra được các nội dung đầy cảm hứng cho trang web , blog ... để tăng tương tác trên trang chủ của các công ty của chúng ta. Giờ đây, khá dễ dàng cho marketer biết được hiện chủ đề nào đang nóng và sau đó tạo cho mình một nội dung liên quan. Công cụ này mới được tung ra gần đây, và LinkedIn vẫn chưa có công bố nào, vì vậy không ai biết bao lâu thì công cụ này được cập nhật một lần, nhưng nếu công cụ này được cập nhật thường xuyên, thì chắc hẳn đây sẽ là một công cụ tuyệt vời cho các marketers.
Bất cứ ai có một tài khoản LinkedIn đều có thể sử dụng hai công cụ này ngay từ bây giờ.
(IMAS tổng hợp chỉnh sửa từ business.linkedin.com)