Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of MarCom @ Unique OOH

Coca-Cola và những chiến dịch quảng cáo tương tác đầy cảm hứng

Coca-Cola và những chiến dịch quảng cáo tương tác đầy cảm hứng

Coca-Cola là thương hiệu được nhiều người trên thế giới yêu mến, không chỉ bởi những thức uống mang hương vị đặc biệt của họ mà còn bởi những chiến dịch marketing tràn đầy cảm hứng.

Cái tên Coca-Cola luôn xuất hiện trong danh sách những thương hiệu làm quảng cáo tuyệt nhất mọi thời đại. Những chiến dịch của Coca-Cola không chỉ để tăng nhận diện thương hiệu, quảng bá sản phẩm, mà họ thực sự truyền đi những cảm xúc tích cực nhất cho người tiêu dùng.

Dưới đây chính là những chiến dịch quảng cáo tương tác đầy cảm hứng của Coca-Cola.

Coca-Cola Friendship Machine: Cỗ máy kết nối tình bạn

‘Dia del Amigo’ là một lễ kỉ niệm tình bạn, được tổ chức hàng năm vào ngày 20/7 ở nhiều nơi ở Nam Mỹ, đặc biệt là ở Argentina, Brazil và Uruguay.

Năm 2010, Coca-Cola đã phát triển một chiến dịch ngoài trời đặc biệt để tôn vinh ngày này, với “máy tình bạn Coca-Cola”.

Chiếc máy cao 3,5m đầy ắp Coca-Cola với các khe cắm tiền xu được bố trí ở khoảng cách cực cao, được chào bán cho những người qua đường với giá “mua 2 tính tiền 1”. Để nhận ưu đãi, khách hàng cần phải “hợp tác” với nhau để tiếp cận với khe nhét tiền xu.

Và khi dành chiến thắng sẽ sẽ cùng nhau thưởng thức “chiến lợi phẩm” vô cùng vui vẻ.

Coca-Cola Happiness Machine for Couples: Cỗ máy mang đến hạnh phúc cho các cặp đôi

Chiến dịch Hạnh phúc trên toàn thế giới của Coca-Cola đã dừng chân tại một trong những trung tâm mua sắm sầm uất nhất ở Istanbul vào ngày lễ tình nhân.

Máy bán Coke đặc biệt có giấu một camera bí mật, được vận hành từ xa và được thiết kế đặc biệt cho các cặp đôi. Tuy nhiên, để nó hoạt động, mọi người sẽ phải chọn họ là một cặp bằng cách lén hôn hoặc ôm.

Liệu rằng cỗ máy kỳ diệu của Coca-Cola có tác thành cho nhiều cặp đôi cùng hợp tác để tham gia trò chơi không?

Coca-Cola Buy the World a Coke: Cỗ máy giúp bạn gửi Coca đi khắp thế giới

Lấy cảm hứng từ quảng cáo Hilltop vượt thời gian của Coca-Cola, Google hợp tác với Coca-Cola tạo ra các máy bán hàng tự động tích hợp với màn hình kỹ thuật số cho phép mọi người có thể “gửi một lon Coke cho khắp thế giới”.

‘Hilltop’ – Coca-Cola

Bạn có thể quyết định nơi bạn muốn gửi Coke bằng cách chọn một trong nhiều máy bán hàng đặt trên toàn cầu, đính kèm thêm video hoặc tin nhắn văn bản muốn nhắn gửi đến người nhận.

Một video động với Chế độ xem phố của Google Maps và đồ hoạ chuyển động tổng hợp cho thấy hành trình của Coke từ vị trí hiện tại của người xem đến máy bán hàng tự động trên toàn cầu.

Những lon Coke này sẽ được trao ngẫu nhiên đến tay những người lạ cách xa hàng ngàn dặm, họ cũng có thể nói “cảm ơn” bằng cách gửi một thông điệp đến cho người gửi.

Coca-Cola Hug Machine: Mang đến những cái ôm tuyệt vời

Các sinh viên tại Đại học Quốc gia Singapore (NUS) đã vô cùng ngạc nhiên khi một máy bán Coca-Cola tự động được đặt trong khuôn viên trường học với dòng chữ “Hug Me”.

Điều làm cho chiếc máy bán hàng tự động này trở nên đặc biệt chính là nó phản ứng được với những cái ôm vật lý, khi có ai bước tới ôm nó, bạn sẽ được một lon Coke miễn phí.

Việc thể hiện tình cảm nơi công cộng là không phổ biến và từ lâu đã không được khuyến khích ở Singapore, nhưng đang có xu hướng gia tăng trong giới trẻ, chiến dịch của Coca-Cola như một lời cổ vũ nhiệt liệt đến với giới trẻ.

Coca-Cola Dance Vending Machine: Cỗ máy biết nhảy

Tại đất nước Hàn Quốc, Coca-Cola đã sử dụng máy bán hàng tự động có tích hợp với công nghệ Kinect của Microsoft để tương tác với khách hàng, và xây dựng tình yêu thương hiệu thông qua trải nghiệm kĩ thuật số kết hợp vật lí.

Coca-Cola Dance Vending Machine thách thức mọi người mô phỏng lại các bước nhảy của nhóm nhạc Hàn Quốc 2PM được hiển thị trên máy để được một lon Coke miễn phí. Các cảm biến và webcam tích hợp sẵn nhận dạng sự tương tác của con người. Họ nhảy càng giỏi, họ càng được thưởng nhiều chai Coke.

Coca-Cola Volleyball Vending Machine: Cỗ máy đo khả năng bật cao của mọi người

Coca-Cola chào đón Olympic Tokyo 2020 bằng một máy bán hàng tự động cao 3,5m, ai bật đủ cao sẽ có đồ uống miễn phí. Thực ra những chiếc máy bán hàng “hươu cao cổ” này được làm ra để nói với mọi người rằng đây chính là độ cao mà các cầu thủ bóng chuyền sẽ phải bật nhảy khi thi đấu tại Olympic.

Trên máy bán hàng tự động có hai hàng nút, hàng trên cao 3,48m dành cho vận động viên nam và 3,09m dành cho vận động viên nữ. Khi bạn bật cao và chạm được vào nút nào bạn sẽ được thưởng một đồ uống tương ứng.

Có rất nhiều người đã hào hứng tham gia trò chơi, mọi người đều đồng ý rằng các vận động viên bóng chuyền đã rất nỗ lực, vì cao chưa phải là đủ, bằng chứng là có rất nhiều anh chàng hay cô nàng “cao kều” tham gia chơi thử nhưng ra về tay trắng.

Coca-Cola phiên bản đặc biệt và chiếc máy kết nối hoà bình

Để hưởng ứng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều được diễn ra tại Việt Nam vào tháng 2/2019, Coca-Cola mang đến những “chiếc máy kết nối hoà bình” với những lon Coke được thiết kế vô cùng sáng tạo khi kết hợp tiếng Anh và tiếng Hàn với nhau, đồng thời thông điệp kết nối trên thân lon cũng được thể hiện bằng ba thứ tiếng Anh, Việt và Hàn.

Để sở hữu lon Coca-Cola phiên bản đặc biệt này, khách hàng chỉ cần chạm tay vào màn hình “chiếc máy kết nối hoà bình” và di chuyển tay theo với biểu tượng hoà bình. Biểu tượng hoà bình vô cùng đặc biệt được thiết kế từ những hình ảnh truyền thống, quen thuộc của Việt Nam như đoá sen hồng, áo dài khăn đóng, chiếc nón lá, gánh hàng rong...

Thông qua chiến dịch, Coca-Cola mong muốn có thể hoà chung niềm tự hào dân tộc trong trái tim mỗi người dân, đồng thời lan toả đến toàn thể cộng đồng thông điệp tích cực về hoà bình, hi vọng và sự thấu hiểu, từ đó mang mọi người đến gần nhau hơn.

Coca-Cola Small World Machines: Đưa Ấn Độ và Pakistan xích lại gần nhau

Một chiến dịch cực kì cảm động của Coca-Cola trong nỗ lực kéo gần khoảng cách giữa hai quốc gia luôn xung đột là Ấn Độ và Pakistan.

Sáng kiến ​​“Small World Machines” đã cung cấp một cổng thông tin liên lạc trực tiếp giữa người dân Ấn Độ và Pakistan, nhắn nhủ thông điệp rằng “Thứ kết nối chúng ta với nhau luôn mạnh hơn thứ khiến chúng ta khác biệt”.

Chìa khoá để mọi người tương tác với nhau chính là Coca-Cola, thông qua màn hình tương tác, người dân ở Ấn Độ và Pakistan có thể cùng nhau hoàn thành một nhiệm vụ, chẳng hạn như chạm tay, vẽ biểu tượng hoà bình, tình yêu và hạnh phúc, khi hoàn thành nhiệm vụ mọi người sẽ dành được phần quà là những lon Coke.

Coca-Cola đã phát ra 10.000 lon nước ngọt trong suốt chiến dịch, đây là một phần trong sứ mệnh lớn hơn của thương hiệu chính là gắn sản phẩm của mình với niềm vui và hạnh phúc của mọi người.

“Coke luôn là một thương hiệu đi đầu về sự tích cực lạc quan, và chúng tôi luôn nói về cách chúng tôi có thể khơi dậy niềm hạnh phúc cho mọi người. Và ngày càng nhiều hơn, chúng tôi đã cố gắng tạo ra những trải nghiệm để thực sự mang mọi người xích lại gần với nhau trong những khoảnh khắc kết nối thân mật”Jantos Tulloch, Giám đốc Sáng tạo toàn cầu của Coca-Cola đã chia sẻ khi nói về những chiến dịch quảng cáo tương tác đầy cảm hứng của mình.

Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique Integrated Outdoor Advertising