Marketer SEONGON Google Marketing Agency
SEONGON Google Marketing Agency

HR @ SEONGON - Google Marketing Agency

Case Study SEO - Từ 0 đến 200 chuyển đổi mỗi tháng từ organic traffc

Tóm tắt kết quả

  • 91%Từ khóa đạt TOP 3
  • 37.500 Organic Traffic
  • Tạo 200 chuyển đổi/ tháng từ SEO

I. Thông tin chung về doanh nghiệp

Doanh nghiệp là một trong những công ty tiên phong trong lĩnh vực sản xuất đá thạch anh tại khu vực châu Á.

Họ xây dựng tầm nhìn trở thành top 3 thương hiệu đá thạch anh bằng việc không ngừng cải tiến và áp dụng công nghệ mới, vật liệu mới để tạo ra những sản phẩm đá thạch anh giàu tính nghệ thuật, độc đáo và truyền cảm hứng cho mọi đối tượng. Nhờ đó doanh nghiệp đã có hệ thống phân phối trên khắp 5 châu.

II. Thách thức và mong muốn muốn của khách hàng

Đối với sản phẩm đá thạch anh, thì nguồn hàng chính và ưa thích của các đại lý tại Việt Nam vẫn là nguồn hàng Trung Quốc giá rẻ. Dù doanh nghiệp khá có tiếng trên cả thị trường, nhưng do giá thành cao nên vẫn vấp phải nhiều khó khăn khi cạnh tranh tại Việt Nam.

Vậy nên mục tiêu trước mắt của họ là để tăng nhận diện thương hiệu của mình - đá thạch anh cao cấp số 1 tại Việt Nam.

Để giải quyết bài toán này, doanh nghiệp đã không ngần ngại chi mạnh tay cho các chiến dịch truyền thông như book báo chí, tài trợ truyền hình, làm quảng cáo TVC, đến các hình thức Digital Marketing phổ biến như GoogleAds, SEO, Wifi marketing,v.v

Tuy nhiên khi tự triển khai hoạt động SEO, doanh nghiệp lại không đạt được hiệu quả như mong muốn.

Chính vì vậy để tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc, doanh nghiệp đã hợp tác với SEONGON trong hoạt động SEO để có được hiệu quả như mong muốn.

III. Phân tích vấn đề và giải pháp của SEONGON

Khi đi sâu nghiên cứu vào doanh nghiệp, thị trường cùng các đối thủ cạnh tranh, SEONGON đã thấy được 1 số lý do tại sao doanh nghiệp làm SEO chưa hiệu quả:

1. Cách làm SEO của doanh nghiệp trước đây dựa nhiều vào phương pháp backlink.

Doanh nghiệp đã mua rất nhiều các site về tinh để đặt backlink về website của mình, rất dễ thấy số lượng backlink của doanh nghiệp khá cao so với các đối thủ cùng ngành và có xu hướng gia tăng

Nhưng như kết quả đã thấy, phương pháp SEO này của họ không có hiệu quả. SEO chỉ bằng backlink là một phương pháp SEO rất không bền vững.

Bản thân Google cũng đã ra hẳn 1 thuật toán mang tên Penguin để trừng phạt những site cố tình xây dựng backlink một cách không tự nhiên (Không đến từ người dùng, từ review thật mà sử dụng các phương pháp SEO mũ đen khiến lượng backlink tăng đột biến trong 1 thời gian ngắn).

Case Study SEO - Từ 0 đến 200 chuyển đổi mỗi tháng từ organic traffc

Doanh nghiệp lúc đó hiện có hơn 2000 backlink trỏ về trang

2. Các key thương hiệu dù lên Top nhưng lên không đúng trang đích

Các key thương hiệu như “mặt bàn bếp X” , “đá X”, v.v dù không khó để doanh nghiệp có thể lên Top 1 nhưng chúng đều lên Top không đúng trang đích.

Việc này không chỉ làm lãng phí công sức làm SEO của doanh nghiệp mà còn không thể trả lời được đúng ý định tìm kiếm (search intent) của người dùng. Điều này sẽ dẫn tới việc làm giảm trải nghiệm của người dùng trên site.

3. Website chưa được tối ưu về SEO

Dễ nhận thấy, một số vấn đề về Onpage của doanh nghiệp lúc đấy hoàn toàn chưa được tối ưu, khiến việc làm SEO trở nên khó khăn hơn:

  • Nhiều thẻ meta trên các danh mục sản phẩm còn thiếu

  • Thẻ URL chưa tối ưu

  • Cấu trúc website chưa chuẩn SEO, không có mục đăng thông tin cho content SEO

  • Thiết kế trang hiện chỉ phục vụ show hình ảnh, thông tin của sản phẩm chứ không cung cấp thông tin khách quan cho người dùng.

  • Tốc độ trên trang còn tương đối chậm

  • Trải nghiệm người dùng kém: ở menu chưa show các danh mục thông tin

  • Chưa lồng ghép CTA, comment cùng điều hướng hợp lý trên trang.

Giải pháp của SEONGON

Từ những phân tích đó SEONGON đã đề xuất 1 số phương án sau để giúp hoạt động SEO của doanh nghiệp trở nên hiệu quả hơn:

Thay thế phương pháp SEO backlink không bền vững bằng phương pháp SEO tổng thể.

Ngoài các key thương hiệu, SEONGON đã nghiên cứu và đề xuất bộ từ khóa thông tin liên quan gần nhất đến sản phẩm đá thạch anh của doanh nghiệp, bao gồm 91 từ khóa.

Bộ từ khóa này sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết 1 mảng quan trọng còn thiếu trong việc làm SEO của mình là giải đáp thắc mắc của khách hàng tiềm năng.

  • Từ bộ từ khóa trên, SEONGON đã tối ưu hơn 25 nội dung cũ và tạo 48 bài viết mới.

  • Giúp doanh nghiệp tạo hơn 91 tài khoản kỹ thuật số (bao gồm mạng xã hội), 2000 lượt share bài viết SEO, và hỗ trợ đăng tải 6 bài PR báo chất lượng.

  • Đảm bảo các key thương hiệu lên đúng trang đích.

  • Đề xuất và hỗ trợ tối ưu các tiêu chí về website và Onpage kể trên.

Ngoài ra, để SEO những key khó, hotkey, SEONGON đã cần tới những phương án cải tiến trong phương pháp làm SEO để đạt được KPI mong muốn:

  • Biến giao diện một bài blog bình thường thành giao diện của 1 trang danh mục để thỏa mãn insight khách hàng

  • Tham khảo nội dung từ các chuyển trang cùng chủ đề trên thế giới để có nội dung chất lượng nhất có thể

Case Study SEO - Từ 0 đến 200 chuyển đổi mỗi tháng từ organic traffc

IV. Kết quả

Sau hơn 8 tháng triển khai, cùng với sự cố gắng phối hợp ăn ý giữa các bên, doanh nghiệp đã có những kết quả vượt ngoài mong đợi:

1. 91% bộ từ khóa đạt Top 3 so với cam kết 70% Top 5,

  • Ngoài ra 5 từ khóa key chính đều 100% đạt Top 5 trong đó có 4 từ Top 1 và 1 từ Top 2

  • Vị trí trung bình của 91 từ khóa rất cao: 1,57

Case Study SEO - Từ 0 đến 200 chuyển đổi mỗi tháng từ organic traffc

2. Lưu lượng organic traffic tăng mạnh và chiếm đa số trong các nguồn traffic: 33% với 37,5 nghìn người dùng mới.

Từ đó giúp khách hàng tiềm tăng chất lượng (tỷ lệ thoát chỉ 53%, thấp nhất trong các kênh) tìm đến doanh nghiệp nhiều hơn thông qua hoạt động làm SEO.

Case Study SEO - Từ 0 đến 200 chuyển đổi mỗi tháng từ organic traffc

3. Kết quả SEO trực tiếp mang lại hơn 50% lượt chuyển đổi điền form, gọi điện trên site (150 - 200 lượt/ tháng) .

Case Study SEO - Từ 0 đến 200 chuyển đổi mỗi tháng từ organic traffc

4. Dự án SEO đạt được mục tiêu cam kết ngay từ tháng thứ 6, tuy nhiên SEONGON vẫn tiếp tục hỗ trợ duy trì đến hết hợp đồng để đạt kết quả tốt nhất có thể.

Case Study SEO - Từ 0 đến 200 chuyển đổi mỗi tháng từ organic traffc

5. Từ vị trí số 2, 3 trên mạng tìm kiếm Google, V*** đã đánh bật các đối thủ khác để vững vàng ở vị trí số 1 trong ngành. Case Study SEO - Từ 0 đến 200 chuyển đổi mỗi tháng từ organic traffc

SEO tổng thể từ lâu đã chứng minh là một phương pháp SEO bền vững, có khả năng tăng trưởng traffic mạnh mẽ, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi thông qua việc SEO toàn bộ từ khóa phủ liên quan đáp ứng từng truy vấn tìm kiếm dù là nhỏ nhất của người dùng.

Nếu doanh nghiệp bạn đang quan tâm tới những giá trị bền vững mà SEO tổng thể có thể mang lại, hãy liên hệ ngay với SEONGON để được tư vấn nhé.

Thực hiện bởi: SEONGON - Google Marketing Agency