OOH: Chiêm ngưỡng kỳ quan mặt trời lúc nửa đêm tại Yukon, Canada
Là một trong những địa điểm hiếm có trên thế giới có hiện tượng mặt trời xuất hiện lúc nửa đêm, Yukon (Canada) đã được quảng bá hình ảnh rộng rãi đến với những du khách đam mê khám phá trên toàn thế giới, trong đó có chiến dịch quảng cáo trên màn hình kỹ thuật số cực kỳ hiện đại.
Không phải ở bất cứ nơi nào trên thế giới người ta cũng có thể quan sát hiện tượng mặt trời vẫn còn chiếu sáng vào... ban đêm. Tại thành phố Dawson, Canada, hiện tượng này đã trở thành một trong những yếu tố thu hút khách du lịch trên toàn thế giới và nằm trong top những trải nghiệm nhất định phải có của những ai luôn muốn chinh phục, khám phá thiên nhiên kỳ diệu.
Hiện tượng này thường xảy ra khi thời tiết đã sang mùa hè, mặt trời vào buổi tối sẽ giảm đi ánh nắng nhưng không tắt hẳn mà cứ duy trì như vậy cho đến khi trời sáng. Vậy làm thế nào để truyền thông rộng rãi điểm nhấn đặc biệt này tới đông đảo người dân địa phương cũng như du khách, khiến cho ngày càng có nhiều người biết tới đặc điểm du lịch thú vị ở Yukon?
Rất đơn giản, một công ty quảng cáo đã thuê một nhiếp ảnh gia leo lên đỉnh núi Midnight Dome nổi tiếng của thành phố Dawson trong vòng 13 đêm và cứ 10 phút một lần chụp ảnh mặt trời, sau đó họ đã tập hợp lại những hình ảnh đó và trình chiếu lên các màn hình kỹ thuật số ở Vancouver cũng như North Shore.
Anh Alistair Maitland – một nhiếp ảnh gia tại Whitehorse, anh cũng chính là người đã tham gia vào dự án này cho biết: “Đây là một ý tưởng cực kỳ độc đáo và chưa từng được thực hiện trên toàn thế giới. Chúng tôi đã thể hiện nó đúng theo thời gian thực để người xem có thể cảm nhận được độ chân thực và nếu cảm thấy hứng thú, chắc chắn họ sẽ không thể bỏ qua việc đến Yukon du lịch trong mùa hè này”.
Anh cũng chia sẻ thêm: “Bạn hãy tưởng tượng rằng khi đang lái xe trên đường cao tốc ở Vancouver dưới bầu trời đêm và bắt gặp những màn hình quảng cáo đang phát các hình ảnh trực tiếp từ thnh phố Dawson, cụ thể là Yukon – nơi đang tràn đầy ánh nắng cho dù đồng hồ đã điểm 0h. Chúng tôi hy vọng sẽ có thật nhiều người có thể tự mình trải nghiệm những điều kỳ điệu mà thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta”.
Màn hình LED quảng cáo ngoài trời được sử dụng cho chiến dịch truyền thông lần này đều được sử dụng loại màn hiện đại và có độ phân giải cao nhất, giúp cho hình ảnh khi trình chiếu lên vô cùng sắc nét, sống động. Kích thước của các màn hình này cũng đủ lớn và chúng được lắp đặt ở ngay bên cạnh đường cao tốc để các phương tiện giao thông khi di chuyển qua đây đều sẽ bị thú hút tầm nhìn một cách dễ dàng.
Ông Jason Marcotte – Giám đốc tiếp thị của du lịch Yukon cho biết: “Yukon là một nơi có rất nhiều cảnh quan đẹp và chúng tôi luôn muốn đưa hình ảnh của du lịch quê hương để truyền bá rộng rãi tới du khách trên toàn thế giới. Chắc chắn bạn sẽ không thể tìm được nơi nào có thể ngắm mặt trời vào ban đêm đẹp như ở nơi đây, vì vậy còn chần chờ gì mà không book ngay vé máy bay để đến Yukon trong mùa hè này? Chúng tôi luôn sẵn sàng chào đón bạn”.
Quảng cáo ngoài trời ngoài việc được sử dụng để truyền thông cho thương hiệu của các nhãn hàng, còn dùng để quảng bá cho ngành du lịch, mà ở đây Yukon đã làm rất tốt điều đó. Chiến dịch đã diễn ra cực kỳ thành công, giúp lan truyền rộng rãi và đánh động tâm trí được trải nghiệm hiện tượng thiên nhiên kỳ thú này của du khách thế giới.
Thanh Huyền
Theo Unique Integrated Outdoor Advertising