BSI Awards 2022 – Giải thưởng Marketing ghi nhận ảnh hưởng của thương hiệu trên mạng xã hội

BSI Awards 2022 – Giải thưởng Marketing ghi nhận ảnh hưởng của thương hiệu trên mạng xã hội

BSI Awards là giải thưởng về Social Media Marketing được Buzzmetrics triển khai từ năm 2020 nhằm tôn vinh các thương hiệu đã tận dụng thành công hiệu ứng mạng xã hội cho các chiến dịch Social Media Marketing. Trong năm 2022, BSI Awards có nhiều thay đổi lớn trong hệ thống trao giải và chấm giải, hứa hẹn sẽ đem lại một góc nhìn toàn diện và thúc đẩy sự phát triển của Social Media Marketing. 

 

Đôi nét về giải thưởng BSI Awards 2020

BSI Awards sẽ bao gồm 2 nhóm hạng mục:

1. Standard Categories: Là các hạng mục do Buzzmetrics đề cử nhằm tri ân các thương hiệu đã đạt thành tích cao trong BXH BSI Top 10 hằng tháng, bao gồm:

  • Brand of the Year: Dành cho thương hiệu xuất hiện nhiều lần nhất trên BXH BSI Top 10
  • CSR Campaign of the Year: Dành cho chiến dịch vì cộng đồng xuất sắc nhất, ghi nhận theo BXH BSI Top 10 hằng năm
  • New Contributor: Dành cho các thương hiệu lần đầu góp mặt vào BXH BSI Top 10 hằng năm

2. Competing Categories: Là các hạng mục do thương hiệu chủ động đăng ký. Thương hiệu có thể lựa chọn một hay nhiều hạng mục phù hợp với chiến dịch của mình, bao gồm:

  • Campaign of the Year: Chiến dịch xuất sắc nhất của năm
  • Top Brand Event Campaign: Sự kiện xuất sắc nhất do thương hiệu tổ chức
  • Brand Awareness: Chiến dịch giúp tăng độ nhận diện của thương hiệu xuất sắc nhất
  • Top Viral Campaign: Chiến dịch lan truyền mạnh nhất trên MXH
  • Sponsor of the Year: Chiến dịch tài trợ xuất sắc nhất của năm
  • Top Trendy Campaign: Chiến dịch bắt hot topic/ fad topic/ trend xuất sắc nhất năm

BSI Awards 2022 – Giải thưởng Marketing ghi nhận ảnh hưởng của thương hiệu trên mạng xã hội

Riêng BSI Awards 2020 sẽ gồm các hạng mục Standard Categories cùng hai hạng mục Campaign of the Year và Top Brand Event Campaign. Hạng mục Competing Categories sẽ chính thức khởi động vào BSI Awards 2021.

Hiện nay, quá trình Chuyển đổi số đang có ảnh hưởng tới cách vận hành các chiến dịch Marketing của thương hiệu. Trải qua một năm 2020 đầy biến động, quá trình đó càng diễn ra nhanh chóng hơn, quyết liệt hơn nữa. Đã có những thương hiệu không ngừng chuyển mình và nỗ lực tương tác với người dùng qua những kênh giao tiếp mới. BXH BSI Top 10 ra đời và hoạt động trong 5 năm qua đã phần nào phản ánh những nỗ lực đó. Và để tạo ra một sân chơi cũng như ghi nhận đầy đủ hơn nữa tầm ảnh hưởng của thương hiệu trên mạng xã hội, Buzzmetrics công bố tổ chức BSI Awards, trên cơ sở thừa kế những tiêu chí đánh giá chặt chẽ của BXH BSI Top 10.

Ông Tăng Gia Hải Lam, giám đốc điều hành của Buzzmetrics, cho biết: “Khi tiếp cận người dùng trên MXH, chúng ta vẫn thường đưa ra quyết định dựa trên cách hiểu của mình về những kênh truyền thống. Những thương hiệu năng động hơn đã nắm được bản chất của MXH và trở thành người mở đường cho những phương thức giao tiếp mới, tạo ra hiệu ứng tích cực trong cộng đồng, đồng thời mang tới hiệu quả kinh doanh. BSI Awards 2020 là một giải thưởng để tôn vinh những người mở đường như thế”.

 

Đôi nét về giải thưởng BSI Awards 2022

Bảng xếp hạng BSI Top10 của Buzzmetrics là bảng xếp hạng đã trải qua hành trình 5 năm với mục tiêu mang lại bộ tiêu chuẩn đánh giá chung cho các chiến dịch truyền thông mạng xã hội. Kế thừa những tinh hoa từ BSI Top10, BSI Awards đã ra đời – là giải thưởng dành riêng để đánh giá các chiến dịch truyền thông mạng xã hội từ nhiều góc độ khác nhau. 

Hệ thống giải thưởng và đánh giá chiến dịch của BSI Awards được cải tiến qua từng năm nhằm phản ánh bối cảnh truyền thông trên mạng xã hội chính xác hơn. Với sự đồng hành của hội đồng chấm giải uy tín và kho dữ liệu phân tích khổng lồ của Buzzmetrics, BSI Awards hướng đến việc tôn vinh những nỗ lực kết nối người dùng một cách toàn diện nhất, khách quan nhất, từ đó tạo động lực thúc đẩy sự phát triển Social Media Marketing. 

BSI Awards 2022 chính thức khởi động, giới thiệu nhóm giải thưởng hoàn toàn mới 

Kể từ ngày 1/11/2021, BSI Awards 2022 sẽ mở cổng đăng ký tham gia cho các hạng mục Competing Categories. Competing Categories là nhóm hạng mục được bổ sung cho BSI Awards năm nay để phản ánh một cách toàn diện hơn những nỗ lực kết nối của thương hiệu với người dùng. Competing Categories bao gồm 6 hạng mục: 

  • The Best Social Media Campaign
  • The Best Use of Technology in Social Media Marketing 
  • The Best Use of Social Media Creativity
  • The Best Use of Social Media Content 
  • The Best Use of Social Media Influencers
  • The Best Event with Social Media Impact 

Các chiến dịch dự thi Competing Categories sẽ được đánh giá dựa trên 6 tiêu chí: 

  • Chiến lược (Strategy)
  • Insight
  • Ý tưởng sáng tạo (Creative Idea)
  • Kế hoạch truyền thông (Connection Plan)
  • KPI theo mục tiêu (Objective-based KPI)
  • Hiệu ứng mạng xã hội (Social Media Impact) 

Tuỳ vào từng hạng mục mà các yêu cầu cụ thể và tỷ lệ điểm của các tiêu chí sẽ khác nhau. Hội đồng chấm giải sẽ có tiếng nói quyết định trong điểm số sau cùng, cùng với sự hỗ trợ chỉ số đo lường mạng xã hội từ Buzzmetrics. 

Song song Competing Categories, BSI Awards sẽ tiếp tục triển khai 3 hạng mục thuộc nhóm Standard Categories, bao gồm: 

  • CSR Campaign Of The Year
  • Brand Of The Year
  • New Contributor

Các chiến dịch tham gia hạng mục Standard Categories sẽ do Buzzmetrics bình chọn dựa trên kết quả Bảng xếp hạng BSI Top10 hằng tháng. 

Lần đầu tiên BSI Awards có sự đồng hành của một hội đồng chấm giải uy tín 

Cùng với sự xuất hiện của nhóm hạng mục Competing Categories, BSI Awards đã thành lập một hội đồng chấm giải gồm những lãnh đạo cấp cao đến từ phía thương hiệu và agency. Với một hội đồng đa dạng về lĩnh vực hoạt động và giàu chuyên môn Marketing, BSI Awards hướng tới việc ghi nhận xứng đáng những nỗ lực kết nối người dùng của thương hiệu. Để hội đồng chấm giải có một góc nhìn toàn cảnh hơn về các chiến dịch dự thi, Buzzmetrics sẽ hỗ trợ cung cấp các chỉ số đo lường mạng xã hội. 

Thành phần hội đồng chấm giải sẽ bao gồm: 

  • Nguyễn Diệu Cầm, General Director của T&A Ogilvy 
  • Bà Phạm Nhã Uyên, CEO của Prôvence Consumer Products Corporation 
  • Ông Huỳnh Lê Khánh, Group Managing Director của Golden Communication Group 
  • Bà Trương Thị Mỹ Phượng, Head of IMC của Vinamilk
  • Ông Lê Bá An Bình, Head of Adtima của VNG
  • Bà Nguyễn Nhật Quỳnh, Country Managing Director của Shiseido Vietnam
  • Bà Bùi Cẩm Vân, CEO của Circus Digital 
  • Bà Hà Đỗ, Creative Director của Đẹp Magazine 
  • Ông Tăng Hoàng Quốc Thái, Head of Marketing & Communications của VIB 
  • Ông Tăng Gia Hải Lam, Managing Director của Buzzmetrics 

Các chiến dịch sẽ trải qua một vòng đánh giá duy nhất với hội đồng chấm giải. Các thành viên trong hội đồng chấm giải sẽ trực tiếp chấm điểm tất cả chiến dịch dựa trên tiêu chí của hạng mục đăng ký. Hội đồng chấm giải có tiếng nói cuối cùng trong việc đánh giá chiến dịch dựa trên 2 tiêu chí: (1) Chỉ số ảnh hưởng mạng xã hội do Buzzmetrics đo lường và (2) Nhận định chuyên môn về chiến lược và chất lượng triển khai của chiến dịch.

Hệ thống thư viện mới song hành cùng hệ thống giải thưởng để truyền cảm hứng sáng tạo cho marketers

Bắt đầu từ năm 2022, BSI Awards sẽ triển khai BSI Awards Library. Đây là thư viện lưu trữ thông tin về tất cả các chiến dịch tham dự hạng mục Competing Categories. Tại đây, marketers sẽ tìm thấy những bài phân tích, những thước phim giới thiệu và các thông tin bổ ích khác liên quan đến chiến dịch Marketing. Với nguồn tư liệu phong phú được cập nhật hằng năm, BSI Awards hướng đến việc trở thành nơi giao lưu học hỏi và truyền cảm hứng sáng tạo cho marketers, bên cạnh việc tôn vinh những thành tựu của thương hiệu. 

 

Là giải thưởng dành riêng về Social Media Marketing, BSI Awards hứa hẹn sẽ đem đến cuộc cạnh tranh sáng tạo gay gắt giữa các thương hiệu. Đồng thời, BSI Awards cũng tạo ra cơ hội để tất cả thương hiệu tham gia được chia sẻ thành tựu sáng tạo của mình với cộng đồng thông qua thư viện Case Study công khai BSI Awards Library. 

Ông Tăng Gia Hải Lam, Trưởng Ban tổ chức BSI Awards cho biết: “Với năm đầu tiên tổ chức, BSI Awards đã bước đầu thành công trong việc tôn vinh những nỗ lực kết nối hiệu quả với người dùng trên mạng xã hội. Trong lần trở lại này, BSI Awards muốn đánh giá một cách toàn diện hơn nữa những nỗ lực đó của thương hiệu. Với một hệ thống giải thưởng mới toanh và đặc biệt là sự đồng hành của một hội đồng chấm giải gồm những chuyên gia đầu ngành, tôi tin BSI Awards sẽ là giải thưởng mà thương hiệu và các agency không nên bỏ lỡ”.

Các thương hiệu & agency có thể tìm thấy thông tin về thể lệ đăng ký, danh sách & tiêu chí chi tiết từng hạng mục, thông tin hội đồng giám khảo tại đây.

  • Cổng đăng ký của BSI Awards 2022 sẽ mở đến ngày 20/3/2022, dành cho các chiến dịch diễn ra vào khoảng thời gian từ 1/01/2020 đến 28/2/2022
  • Tìm hiểu cách thức đăng ký tham gia tại: https://bsiawards.buzzmetrics.com/enter-now
  • Nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, vui lòng liên hệ [email protected] để được giải đáp