Truyền thông mùa Tết với những chiến dịch quảng cáo ngoài trời ấn tượng
Trong văn hoá các nước Châu Á, Tết Nguyên đán là một trong những sự kiện trọng đại nhất, gắn liền với các phong tục truyền thống và nghi thức mang đậm bản sắc dân tộc.
Mỗi dịp Tết đến xuân về, dòng người hối hả tấp nập trên những con phố đông đúc cũng là thời điểm các nhãn hàng rục rịch triển khai các chiến dịch truyền thông quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ.
Điểm chung dễ nhận thấy của các chiến dịch quảng cáo Tết là thường rực rỡ sắc màu gợi lên không khí mùa xuân rạo rực, kèm theo những lời chúc năm mới tốt đẹp nhất, và không quên gợi nhắc về những nét văn hoá truyền thống độc đáo.
Hãy cùng Unique điểm danh một số chiến dịch quảng cáo Tết trên đường phố đặc sắc và ấn tượng nhất.
Tại Việt Nam
Bia Việt mang “Vạn lời chúc như ý” đến mọi miền Tổ quốc
Một chiến dịch quảng cáo ngoài trời đặc biệt được Bia Việt triển khai trên khắp các tỉnh thành, mỗi tỉnh là một lời chúc Tết đầy ý nghĩa được gửi gắm đến toàn thể bà con nhân dịp đầu xuân năm mới.
“Tết này Bia Việt chúc mọi miền
Như ý cùng nhau xuân này trọn vẹn
Tết này Bia Việt chúc miền Bắc
Năm mới rực rỡ như đào đua nở
Tết này Bia Việt chúc miền Trung
Phúc lộc đầy tràn như cá tôm đầy giỏ
Tết này Bia Việt chúc miền Nam
Năm Sửu khởi sắc mới như lúa khởi sắc vàng.”
Điểm độc đáo của chiến dịch còn bao gồm chương trình tặng quà cho những ai check-in với bảng quảng cáo sớm nhất kèm theo những lời chúc ý nghĩa và được yêu thích nhất.
Chiến dịch truyền thông Tết của Bia Việt đã thu hút mạnh mẽ sự tham gia của mọi người, trên fanpage có hàng ngàn lượt tương tác đến từ đông đảo bà con mọi miền.
Coca-Cola khơi gợi cảm xúc đón Tết qua hình ảnh én vàng trên các bảng quảng cáo ngoài trời
Từ rất nhiều năm, cánh én vàng đã trở thành một biểu tượng quen thuộc của Coca-Cola mỗi độ Tết đến xuân về. Mỗi năm, én vàng sẽ khoác lên mình những bộ cánh mang những ý nghĩa riêng thay cho lời chúc Tết may mắn, sung túc và sum vầy đến với mọi nhà.
Hình ảnh Coca-Cola gắn liền với cánh én vàng luôn khơi gợi những xúc cảm tươi đẹp nhất về ngày Tết cổ truyền của dân tộc.
Tiki với chiến dịch ‘Không được thưởng Tết – Tiki lo hết’
Tiki bắt tay với nam diễn viên hài Mạc Văn Khoa trong chiến dịch truyền thông Tết năm nay với thông điệp “Không được thưởng Tết – Tiki lo hết”.
Thông điệp “Không được thưởng Tết – Tiki lo hết” phủ sóng khắp các bảng quảng cáo lớn tại Hà Nội và TP.HCM góp phần làm náo nức thêm không khí đón xuân của mọi nhà.
Roadshow sáng tạo ‘Đẩy Tết về nhà’ của Vinmart
Tết năm 2019, đoàn xe Roadshow sáng tạo của Vinmart lăn bánh khắp mọi nẻo đường truyền đi thông điệp “Đến Vinmart – Đẩy Tết về nhà”.
Điểm nhấn trong chiến dịch Roadshow của Vinmart chính là những giỏ hàng khổng lồ chất đầy hàng hoá cực kỳ ấn tượng và sáng tạo, trở thành tâm điểm thu hút mọi ánh nhìn của người đi đường.
Trên thế giới
WeChat phát lì xì may mắn trên billboard quảng cáo tại Quảng trường Thời đại
Một biểu tượng “phong bì đỏ” khổng lồ, đại diện cho tiền lì xì may mắn chứa bên trong, sẽ được hiển thị trên các màn hình nhìn ra quảng trường nổi tiếng.
Vào một số thời điểm nhất định, người đi bộ đi qua quảng trường sẽ có cơ hội “kiếm” được một số tiền may mắn bằng cách lắc chiếc smartphone (với điều kiện phải tải WeChat và kết nối với Bluetooth). Tiền sẽ chuyển đến tài khoản kỹ thuật số của người nhận trong Ví WeChat. Người dùng có thể rút hoặc chi tiêu thông qua WeChat Payment.
Budweiser nâng ly chúc mừng Tết Nguyên đán
Budweiser đã khởi động lễ kỷ niệm Tết Nguyên Đán 2018 tại New York bằng một chiến dịch kêu gọi thế hệ trẻ Trung Quốc nâng cao sự trân trọng đối với sự thấu hiểu và hỗ trợ của gia đình đã cho phép những người trẻ theo đuổi ước mơ của họ.
Không riêng gì Trung Quốc, mà tại nhiều nơi, người ta hiếm khi nói lời cảm ơn nhau. Để thu hẹp khoảng cách và hoá giải sự hiểu lầm giữa người trẻ và cha mẹ của họ, Budweiser khuyến khích mọi người sẵn sàng chia sẻ sự cảm kích đối với gia đình.
Trên các phương tiện quảng cáo ngoài trời, Budweiser đã tạo ra một nghi thức đặc biệt, nơi bia trở thành sợi dây gắn kết và tạo động lực để mọi người dũng cảm nói lời cảm ơn đến với những người thân yêu.
Chiến dịch quảng cáo Tết rực rỡ sắc màu tại ga tàu điện ngầm MTR Kowloon Tong Hồng Kông
Nhằm khuyến khích người dùng tự kích hoạt thẻ tàu điện tử, trạm tàu điện ngầm MTR Kowloon Tong đã triển khai một chiến dịch quảng cáo Tết đầy thú vị.
Hành khách có thể đến gần với poster của chiến dịch, lắc điện thoại, quét mã QR hoặc trao đổi dữ liệu NFC để kích hoạt thẻ điện tử của mình.
Ngoài ra khi đăng ảnh selfie lên Instagram, hành khách còn có thể nhận được một món quà may mắn.
The Star Casino lì xì mọi người qua bảng quảng cáo
Để chào mừng Tết Nguyên đán, The Star Casino khởi động chiến dịch ‘Good Fortune’ tại Sydney. Hành khách được mời nhập ngày sinh của họ trên màn hình quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số để tìm ra cung hoàng đạo của họ và chơi một trò chơi tương tác. Phần thưởng chính là những bao lì xì đỏ thắm – một trong những thứ không thể thiếu của Tết Nguyên đán.
Bia Thanh Đảo chúc mọi người năm mới vui vẻ hạnh phúc
Thương hiệu bia Thanh Đảo gửi gắm lời chúc Tết Nguyên Đán vui vẻ và hạnh phúc đến mọi người mọi nhà thông qua việc phát sóng quảng cáo trên các màn hình quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số tại Quảng trường Thời Đại Times Square (New York).
KFC quảng bá các giá trị văn hoá truyền thống của ngày Tết
KFC hiểu tầm quan trọng hàng đầu của các giá trị văn hoá truyền thống và sự sum họp gia đình trong dịp Tết Nguyên đán, đây là lý do vì sao thương hiệu đồ ăn nhanh này kết hợp với Bảo tàng Quốc gia để triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời đặc biệt, đưa nền văn hoá lịch sử đến gần hơn với mọi người.
Ga tàu điện ngầm Xujiahui ở Thượng Hải được trang trí thành một bảo tàng lịch sử. Đặc biệt, một màn hình kỹ thuật số khổng lồ phát sóng những tác phẩm hội hoạ nổi tiếng nhất dưới dạng hoạt hình, mọi người có thể quét mã QR để tìm hiểu thêm cũng như chơi các trò chơi.
Tiger Beer ăn mừng Tết Nguyên đán với chiến dịch quảng cáo ngoài trời sáng tạo
Niềm vui đón chào năm mới được thể hiện qua những nét vẽ và hình ảnh độc đáo, rực rỡ sắc màu. Tám con ngựa tượng trưng cho năm Ngọ và sự thịnh vượng. Chín con cá chép tượng trưng cho Hoàng đế và sự trường thọ.
Bên cạnh các bảng quảng cáo ngoài trời tại các khu vực công cộng, Tiger bia còn sử dụng những thiết kế này trên bao bì sản phẩm và bao lì xì chúc Tết.
Chiến dịch quảng cáo này đã nhận được nhiều lời khen ngợi của báo chí, được nhận xét là “táo bạo”, “sáng tạo”, “mới mẻ” và được nhiều người yêu thích.
Thu Nguyệt
* Nguồn: Unique Integrated Outdoor Advertising