Marketer Bùi Mạnh Tiến
Bùi Mạnh Tiến

Maketing Manager @ TIKTOK-MARKETING.VN

Đón đầu xu hướng – Ứng dụng TikTok Channel làm Marketing ngay bây giờ

Như tất cả chúng ta có thể thấy, trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội trong thời gian ảnh hưởng của Covid-19 TikTok đã tiến đến tham gia vào phương tiện truyền thông mạng xã hội và nhanh chóng trở thành một ứng dụng trẻ tạo ra tiếng vang, nổi tiếng nhất trong các nền tảng. TikTok hiện là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới. Và đặc biệt, nó không chỉ dành cho thanh thiếu niên. Nhiều người sáng tạo, doanh nhân và thương hiệu đình đám đã tham gia vào ứng dụng và kết quả có thể khiến bạn kinh ngạc.

Để đón đầu xu hướng với lượng người dùng ngày càng lớn hiện nay thì hãy sử dụng TikTok ngay bây giờ.

Vậy thực chất TikTok là gì?

Đón đầu xu hướng – Ứng dụng TikTok Channel làm Marketing ngay bây giờ

TikTok là một ứng dụng, nơi bạn chia sẻ những video ngắn. Hầu hết thanh thiếu niên (và một số đối tượng khác) chọn nhảy hoặc hát nhép theo âm thanh viral. Nhưng gần đây, ngày càng nhiều người có ảnh hưởng, người nổi tiếng, doanh nhân, thương hiệu có tên tuổi và thậm chí cả luật sư và bác sĩ tham gia vào tạo ra tính lan truyền ngày càng rộng lớn hơn.

TikTok không chỉ đơn thuần là những điệu nhảy và hát nhép lại. Giờ đây, mọi người (ở độ tuổi 20 và 30) đã bắt đầu để mắt đến TikTok. Ứng dụng này đang tự hào với các mẹo và thủ thuật trong tất cả các lĩnh vực mà bạn có thể nghĩ ra.

TikTok là một nền tảng tuyệt vời để chia sẻ nội dung hấp dẫn, vì tất cả đều diễn ra trong các video ngắn. Định dạng video tiêu chuẩn từ TikTok chỉ có 15 giây, nhưng bạn cũng có thể quay hoặc tải lên video có thời lượng lên đến 60 giây. Ứng dụng có các bộ lọc, hiệu ứng, âm thanh và nhiều chức năng khác để mở rộng khả năng sáng tạo của bạn, và nó cũng cho phép bạn tải lên các video bên ngoài.

Một ứng dụng hay như vậy thì lý do gì bạn không tham gia ngay.

Tại sao bạn nên sử dụng TikTok ngay bây giờ?

Và tại sao bạn nên bắt đầu nền tảng này ngay từ bây giờ? Dưới đây là một số lợi thế tuyệt vời nếu bạn tham gia nền tảng này sớm:

Lợi thế khi sử dụng sớm

Cũng giống như Instagram, nhiều tài khoản đã thực sự may mắn phát triển mạnh mẽ trong những ngày đầu trước khi thị trường bão hòa. Điều này cũng giống hệt với TikTok. Hãy tham gia ngay từ bây giờ và phát triển trong khi vẫn còn sơ khai và dễ dàng.

TikTok có thể là Instagram mới

Đón đầu xu hướng – Ứng dụng TikTok Channel làm Marketing ngay bây giờ

Một số chuyên gia truyền thông xã hội gọi TikTok là đối thủ cạnh tranh hàng đầu với Instagram. Một số thương hiệu đã bắt đầu tìm đến TikTok cho các chiến dịch tạo ra ảnh hưởng. Không chỉ các bài đăng trên TikTok thường nhận được phạm vi tiếp cận cao hơn nhiều so với các bài đăng trên Instagram mà nền tảng này còn mang lại nhiều tương tác hơn cả.

Phát triển trên TikTok cũng có thể là phát triển ở nền tảng khác

Một trong những lợi thế lớn của TikTok là cách dễ dàng để tạo vòng kết nối theo dõi trên các nền tảng khác của bạn, chẳng hạn như Instagram và website của bạn, vì nó có thể dễ dàng truy cập từ hồ sơ TikTok của bạn.

Cách lan truyền trên TikTok

Bạn có biết cơ hội lan truyền trên TikTok cao hơn nhiều so với bất kỳ phương tiện truyền thông xã hội nào khác?

Thuật toán của TikTok vẫn đang được nhiều người thảo luận và phân tích lý do chính xác để các bài đăng trở nên lan truyền và cách nó thực sự hoạt động. Đây là cách lan truyền bạn cần có:

Tạo nội dung chất lượng

Giống như bất kỳ phương tiện truyền thông xã hội nào khác, chất lượng hơn số lượng. Bạn cần tạo ra nội dung hài hước, truyền cảm hứng hoặc mang tính giáo dục. Bạn cần: ánh sáng tốt và âm thanh tốt. Vì có rất nhiều nội dung trên TikTok, điều quan trọng là phải thu hút khán giả ngay lập tức và khiến họ quan tâm. Hãy cố gắng giữ cho video của bạn ngắn (15-20 giây), nhưng nếu dài hơn, chúng phải liên tục mang tính giải trí và thú vị. Ví dụ: nếu bạn đang lập danh sách 5 mẹo du lịch hàng đầu, hãy chia sẻ những mẹo thú vị nhất để nó luôn tạo ra sự thú vị cuốn hút đối với người xem.

Chọn một thị trường ngách và bám sát nó

Cũng giống như việc phát triển trên bất kỳ phương tiện truyền thông xã hội nào, bạn cần tìm ra thị trường ngách của mình và gắn bó với nó. Có thể là du lịch, trang điểm, thời trang, gia đình hoặc bất cứ điều gì bạn quan tâm. Lý do bạn cần phải tuân thủ là, nếu một người theo dõi tiềm năng mới phát hiện ra hồ sơ của bạn, họ cần phải rõ ràng những gì bạn mang lại và giá trị mà bạn cung cấp.

Phân tích các video hoạt động tốt nhất của bạn

Đón đầu xu hướng – Ứng dụng TikTok Channel làm Marketing ngay bây giờ

Nếu bạn có một video đột nhiên lan truyền – hãy nhanh tay tạo thêm nội dung giống như vậy!

Vì đây chính là điểm độc đáo trên kênh của bạn.

Ghi nhớ khán giả của bạn

Chuyển đến phần phân tích của bạn và xem những người theo dõi bạn là ai để hiểu họ hơn và tạo nội dung cho họ mà bạn nghĩ họ muốn.

Ví dụ:

Những người theo dõi bạn đã thay đổi rất nhiều kể từ khi bạn bắt đầu tài khoản của mình. Ban đầu, TikTok chỉ giới thiệu nội dung của bạn cho người dùng ở cùng một vị trí địa lý. Ban đầu, khán giả của tôi là 97% đến từ Việt Nam và 3% còn lại đến từ một số quốc gia khác. Vì vậy, bạn sẽ biết được rằng nội dung về những quốc gia này có thể sẽ hoạt động tốt, vì vậy bạn tạo video về Việt Nam sau đó được lan truyền.

Sử dụng các xu hướng, hashtag bắt đầu bằng # và bài hát

sử dụng tiktok ngay bây giờ

Nếu bạn thấy một xu hướng phù hợp hoặc bạn có thể phù hợp với thị trường ngách của mình, hãy tận dụng chúng và làm! Đó là cách tốt nhất để lan truyền nếu bạn kết hợp tất cả các nội dung của mình và sau đó điều chỉnh nó theo xu hướng hoặc một bài hát nổi tiếng. Nhưng nếu nó không phù hợp với thị trường ngách của bạn, thì tốt hơn là không nên làm theo xu hướng – chẳng hạn như xu hướng khiêu vũ, vì bạn có rất ít cơ hội lan truyền với những xu hướng đó.

TikTok rất tuyệt để hiển thị xu hướng hiện tại. Trước hết, bạn có thể chắc chắn rằng chúng sẽ bật lên trên Trang “For You” của bạn, nhưng khi bạn muốn quay video, video đó sẽ hiển thị “Bài hát được đề xuất” và “Bài hát thịnh hành”, vì vậy, bạn sẽ dễ dàng tìm thấy video và chọn nó từ đó. Nó cũng hiển thị cho bạn số lượng tìm kiếm cho mỗi hashtag bắt đầu bằng # khi bạn nhập chúng vào mô tả video hoặc thậm chí chỉ trên thanh tìm kiếm.

Hy vọng những thông tin hữu ích trên bạn có thể áp dụng ngay để phát triển tài khoản TikTok của mình.

Buimanhtien.com