Tận dụng 9 xu hướng Facebook Ads để tăng khả năng tiếp cận người dùng
Năm 2020, thị trường quảng cáo đã chứng kiến nhiều thay đổi lớn, nhất là với nền tảng Facebook. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu 9 xu hướng được dự đoán sẽ trở nên thịnh hành và mang lại hiệu quả vượt trội cho chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp.
1. Hiệu ứng chuyển động GIF (Stop Motion)
Stop motion những ngày vừa xuất hiện trên các chiến dịch quảng cáo đã từng gây bão, tạo ra một hình thức truyền thông mới độc đáo và vẫn còn được sử dụng rộng rãi cho đến thời điểm hiện tại. Ảnh GIF cung cấp cho các nhà quảng cáo một phương thức tuyệt vời để thu hút người dùng trên thiết bị di động, mô tả các câu chuyện và thông điệp sản phẩm bằng chuyển động đơn giản, bắt mắt.
2. Trích dẫn và đánh giá (Quotes and Reviews)
Ngày nay, khi người dùng hàng ngày phải đối mặt với hàng tỷ thông tin mới bao gồm cả tin tức mới và quảng cáo liên quan đến sản phẩm và dịch vụ, để tiếp cận được với người dùng là một trong những thử thách mà nhà quảng cáo vẫn luôn phải đối mặt. Năm 2020, các nhà tiếp thị đang dựa vào đánh giá của người dùng và lời chứng thực của khách hàng để xây dựng lòng tin và xu hướng này vẫn được đánh giá cao nhờ tiềm năng phát triển vào năm 2021, thời điểm mà khách hàng đã dần quen với việc mua sắm online và đọc đánh giá từ người khác.
3.Minh họa tùy chỉnh (Custom Illustration)
Cùng với việc chụp ảnh và quay video có hình ảnh chất lượng cao đang trở thành tiêu chuẩn của ngành quảng cáo, nhiều thương hiệu đã đưa thương hiệu của họ lên một tầm cao mới với hình ảnh minh họa tùy chỉnh. Trong quảng cáo, Custom Illustration là một công cụ tuyệt vời để nhanh chóng truyền tải tên thương hiệu với hình ảnh bắt mắt và đơn giản.
4. Bao bì sản phẩm
Nhiều doanh nghiệp có sản phẩm cụ thể ngày nay nên xem xét lại vai trò của bao bì trong việc xây dựng thương hiệu của họ và đưa tầm quan trọng của bao bì lên vị trí trung tâm. Cho dù đó là hộp giao hàng, hộp đựng sản phẩm bên trong hay thiết kế gói hàng bên ngoài, năm 2021 cũng được dự đoán sẽ trở thành xu hướng được nhiều marketer áp dụng.
5. Nội dung bán hàng (Selling Content)
Nhiều công ty, đặc biệt là các công ty về công nghệ B2B đang tập trung vào tiếp thị nội dung. Để thực hiện content marketing hiệu quả, họ sử dụng các kênh như Facebook để quảng cáo sách điện tử và hướng dẫn của họ. Xu hướng này không có dấu hiệu ngừng phát triển trong năm 2021.
6. Quảng cáo về web, mobile app
Khi doanh nghiệp có nhiều hơn một nền tảng truyền thông như website, các kênh mạng xã hội hoặc phát triển ứng dụng trên di động, hãy mang thông tin này đến các khán giả. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể tiếp cận được lượng người dùng lớn từ nhiều nền tảng, hơn thế khách hàng cũng cảm thấy dễ dàng kết nối với doanh nghiệp hơn dù họ sử dụng bất kỳ nền tảng nào.
7. Dạng quảng cáo xoay vòng (Product Images in Carousels)
Dạng quảng cáo băng chuyền đã cung cấp cho các nhà quảng cáo một cách tuyệt vời để đi sâu vào các sản phẩm và được thiết kế được tối ưu trên thiết bị di động. Doanh nghiệp trước khi khởi chạy một bài đăng hay chiến dịch quảng cáo sử dụng dạng Carousel này nên tìm hiểu các hướng dẫn chi tiết và từng bước về cách sản phẩm hoặc ứng dụng thực hoạt động, quy trình giới thiệu, các tính năng và khả năng của sản phẩm, …
Khi hình thức Facebook Ads sử dụng thao tác vuốt nhanh đang dần trở nên thịnh hành, người dùng đang có xu hướng sử dụng ít thời gian hơn để đọc các thông tin về một sản phẩm hoặc bài đăng nào đó. Điều đó đồng nghĩa với việc nếu các nhà quảng cáo vẫn đang bỏ qua các chi tiết để hiển thị cơ bản về sản phẩm một cách nhanh chóng, marketer sẽ gặp thất bại trước các đối thủ.
8. Hình ảnh hóa dữ liệu và gợi ý trực quan
Các nhà tiếp thị di động ngày nay phải sáng tạo để nhanh chóng hiển thị nhiều điểm dữ liệu cùng một lúc. Kết hợp văn bản hoặc đồ họa đơn giản vào biểu đồ và bảng là một cách tuyệt vời để làm rõ thông điệp.
9. Flatlays
Trưng bày sản phẩm trên bề mặt phẳng đang nhanh chóng thu hút sự chú ý và có thể là một cách tuyệt vời để phân biệt với các sản phẩm khác hoặc kể một câu chuyện nhanh. Theo đó, để xác định phương thức Flatlays phù hợp, nhà quảng cáo nên áp dụng các bước sau:
- Nghiên cứu và chọn màu sắc phù hợp nhất với bài đăng hoặc chiến dịch của bạn (màu sắc logo, màu chủ đạo của doanh nghiệp, màu của sản phẩm & dịch vụ đang sử dụng cho chiến dịch)
- Đặt sản phẩm trực tiếp trên bề mặt phẳng để chụp hoặc bạn có thể sử dụng phần mềm thiết kế để đặt tất cả sản phẩm trên cùng một bề mặt phẳng
- Chèn văn bản liên quan đến sản phẩm (CTA, mô tả về sản phẩm) nhưng nhà quảng cáo nên giới hạn số từ trên ảnh càng ít sẽ càng mang lại hiệu quả cao.
Cảm ơn bạn đã đọc qua bài viết!
Đừng quên theo dõi blog Chin Media các bài viết về digital marketing để cập nhật những công cụ quảng cáo mà các nhà tiếp thị thường sử dụng để tăng tỷ lệ chuyển đổi và giữ chân khách hàng nhé!
Nếu bạn vẫn còn gặp nhiều trở ngại trong quá trình xây dựng một chiến lược marketing tổng thể, đừng ngần ngại liên hệ với Chin Media.
Chin Corp
Số 28, Đường B2, Khu đô thị Sala, Quận 2, TP. HCM
Email: [email protected]
Phone: 0939 269 326