Cannes Lions công bố danh sách trưởng ban giám khảo 2021
Ban tổ chức Cannes Lions chính thức công bố danh sách trưởng ban giám khảo của từng giải thưởng trong sự kiện vào tháng 6 này.
Danh sách trưởng Ban giám khảo (BGK) Cannes Lions 2021 sẽ không thay đổi so với năm ngoái – năm mà sự kiện phải hoãn lại – nhưng được bổ sung thêm 3 cái tên mới gồm: bà Bozoma Saint John từ Netflix, bà Merlee Jayme từ Dentsu Mcgarrybowen, và ông Geoff Northcott từ AKQA. Việc này đánh dấu tỷ lệ trưởng BGK nữ cao nhất trong lịch sử, gồm 16 người – chiếm 57%.
Các ban giám khảo sẽ đánh giá các chiến dịch được thực hiện trong vòng 2 năm, 2020 và 2021. Ông Philip Thomas, Chủ tịch Liên hoan, cho biết: “Khối lượng công việc là không nhỏ nhưng việc này giúp mang đến những góc nhìn sâu sắc về một hành trình chưa có tiền lệ của ngành”.
Cannes Lions 2021 dự kiến diễn ra từ ngày 21 – 25/6.
Ông Simon Cook, Giám đốc Điều hành Lions, cho biết: “Thông qua bàn luận cùng các trưởng ban giám khảo, chúng tôi đều hy vọng rằng quá trình đánh giá sẽ được tiến hành trực tiếp ngay tại sự kiện vào tháng 6. Trong trường hợp bất khả kháng, chúng tôi đã chuẩn bị cho tiến trình đánh giá từ xa, từng áp dụng thành công trong quy mô khu vực, giúp mang đến trải nghiệm sát với đánh giá trực tiếp nhất. Không chỉ trải nghiệm, mà cả quá trình đánh giá nghiêm ngặt đều là một mảnh ghép quan trọng trong mọi mùa giải mà chúng tôi tổ chức”.
Danh sách trưởng ban giám khảo Cannes Lions 2021 như sau:
Hạng mục Communication Track
Hạng mục vinh danh những ý tưởng sáng tạo hữu ích được thành hình nhờ các mối quan hệ hợp tác, con người và kĩ thuật kể chuyện tài tình.
- Giải Titanium Lions: Bà Susan Credle – Giám đốc Sáng tạo Toàn cầu @ FCB
- Giải Design Lions: Bà Pum Lefebure – Giám đốc Sáng tạo @ Design Army Hoa kỳ
- Giải Film Lions: Ông Richard Brim – Giám đốc Sáng tạo @ adam&eveDDB Anh
- Giải Mobile Lions: Ông Andrew Keller – Giám đốc Sáng tạo Toàn cầu @ Facebook
- Giải Outdoor Lions: Ông Luiz Sanches – Giám đốc Sáng tạo @ AlmapBBDO Brazil
- Giải Print & Publishing Lions: Bà Liz Taylor – Giám đốc Sáng tạo Toàn cầu @ Leo Burnett
- Giải Radio & Audio Lions: Bà Merlee Jayme – Chủ tịch Toàn cầu @ Dentsu Mcgarrybowen
Hạng mục Craft Track
Hạng mục tập trung vào sự tài hoa, tính nghệ sĩ và sự tinh tế đã đưa những ý tưởng sáng tạo ra đến đời thực.
- Giải Digital Craft Lions: Bà Jax Ostle Evans – Giám đốc Điều hành @ Stink Studios Anh
- Giải Film Craft Lions: Bà Kerstin Emhoff – Chủ tịch @ PRETTYBIRD Hoa Kỳ
- Giải Craft Lions: Ông Jayanta Jenkins – Giám đốc Marketing Toàn cầu @ Disney+
Hạng mục Entertainment Track
Hạng mục vinh danh những sự sáng tạo vượt ngoài khuôn khổ truyền thông thương hiệu, và có tầm ản hưởng đến văn hoá xã hội.
- Giải Entertainment Lions: Ông Jae Goodman – CEO Toàn cầu @ Observatory
- Giải Entertainment Lions for Music: Ông Wyclef Jean – Giám đốc Chiến lược @ Carnival World Music Group Hoa Kỳ
- Giải Entertainment Lions for Sport: Ông Ben Hartman – Giám đốc Khách hàng Quốc tế @ Octagon
Hạng mục Experience Track
Hạng mục tập trung vào cách mà thương hiệu tạo nên trải nghiệm xuyên suốt cho khách hàng, tương tác với họ trên từng điểm chạm.
- Giải Brand Experience & Activation Lions: Bà Vicki Maguire – Giám đốc Sáng tạo @ Havas UK
- Giải Creative Business Transformation Lions: Ông Geoff Northcott – Giám đốc Trải nghiệm Toàn cầu @ AKQA
- Giải Creative eCommerce Lions: Bà Tiffany Rolfe, Giám đốc Sáng tạo Toàn cầu @ R/GA
Hạng mục Good Track
Hạng mục tập trung vào những chiến dịch góp phần thúc đẩy những thay đổi tích cực trên thế giới.
- Giải Glass – The Lion for Change: Bà Bozoma Saint John – Giám đốc Marketing Toàn cầu @ Netflix
- Giải Sustainable Development Goals Lions: Ông Eduardo Maruri – Phó Chủ tịch Hội đồng Sáng tạo Toàn cầu @ Grey Worldwide
Hạng mục Health Track
Hạng mục tôn vinh các chiến dịch thuộc lĩnh vực y tế và sức khoẻ.
- Giải Health & Wellness Lions: Ông Tom Richards – Giám đốc Sáng tạo Toàn cầu @ 21GRAMS
- Giải Pharma Lions: Bà Anne de Schweinitz – Giám đốc Điều hành mảng Healthcare Toàn cầu @ FleishmanHillard
Hạng mục Innovation Track
Hạng mục tôn vinh những chiến dịch ứng dụng công nghệ và dữ liệu một cách sáng tạo, mà đã giúp tái định nghĩa cách giao tiếp gữa thương hiệu và khách hàng.
- Giải Innovation Lions: Bà Claudia Cristovao – Giám đốc @ Google Brand Studio khu vực APAC
Hạng mục Impact Track
Hạng mục tôn vinh các chiến dịch sáng tạo và có phương thức đo lường tác động của truyền thông hiệu quả.
- Giải Creative Effectiveness Lions: Bà Ann Mukherjee – CEO @ Pernod Ricard Hoa Kỳ
Hạng mục Reach Track
Hạng mục tập trung vào sự thấu hiểu, chiến lược và hoạch định đã giúp thương hiệu tương tác hiệu quả với khách hàng.
- Giải Creative Data Lions: Bà Maurice Riley – Giám đốc Dữ liệu @ Digitas khu vực Úc & New Zealand
- Giải Creative Strategy Lions: Bà Suzanne Powers – Giám đốc Chiến lược Toàn cầu @ McCann Worldgroup
- Giải Direct Lions: Bà Reed Collins – Giám đốc Sáng tạo @ Ogilvy khu vực Châu Á
- Giải Media Lions: Bà Philippa Brown – CEO Toàn cầu @ PHD
- Giải PR Lions: Bà Gail Heimann – CEO Toàn cầu @ Weber Shandwick
- Giải Social & Influencer Lions: Bà Debbi Vandeven – Giám đốc Sáng tạo Toàn cầu @ VMLY&R
Theo Thành Toàn / Brands Vietnam
* Nguồn: Campaign Asia